xây dựng thương hiệu trên instagram

4 mẹo đơn giản giúp xây dựng thương hiệu trên Instagram

15.01.2021

Theo thống kê của Omnicore, nền tảng chia sẻ hình ảnh Instagram hiện có 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Thật đáng ngạc nhiên khi biết rằng 32% tất cả người dùng Internet đang ở trên Instagram. Và chỉ trong vòng vài năm, nền tảng này đã cho thấy sự phát triển vượt bậc thể hiện qua số lượng người dùng và hầu hết các nhóm về nhân khẩu học. Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu trên Instagram trở nên cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp và thương hiệu cá nhân. Bài viết này sẽ chia sẻ một số mẹo để tăng tương tác cho tài khoản Instagram, xây dựng thương hiệu và bán hàng tốt hơn.

Tăng lượng theo dõi trên Instagram

Một trong những thử thách lớn nhất đối với hầu hết các nhà marketers khi xây dựng thương hiệu trên Instagram đó là họ không biết cách xây dựng lượng người theo dõi (follower). Nhưng có một chiến thuật đặc biệt để nhanh chóng tăng lượng người theo dõi trên Instagram lên 10.000 người chỉ trong vài tuần đó là: Theo dõi nhiều người nhất có thể. Khi bạn theo dõi họ trước, nhiều người cũng đáp lại bằng cách theo dõi bạn, hoặc ít nhất họ sẽ chú ý đến thương hiệu của bạn. Nhìn chung, theo dõi nhiều người thì bạn sẽ kéo được nhiều người theo dõi mình.

Phát triển Instachat: Q&A­

Người ta thường có xu hướng thích nghe những gì các chuyên gia chia sẻ. Và với Instagram bạn có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình bằng cách chia sẻ Q & A hằng ngày trên Instachat. Ngay bây giờ, hãy bắt đầu đăng một bức ảnh hoặc video cho cộng đồng thường xuyên thấy thương hiệu của bạn, cùng với Q & A xoay quanh cuộc sống.

Giao tiếp nhiều với user để tạo ra tương tác

Thống kê đã chỉ ra, nội dung được tương tác nhiều nhất không đến từ những tài khoản được follow cao nhất trên Instagram. Trong tất cả những tài khoản được khảo sát, có cả tài khoản lên tới hàng triệu follow, nội dung được tương tác nhiều nhất lại đến từ các tài khoản 10.000 đến 50.000 follow. Lý do là vì những tài khoản này đã tạo ra nội dung cộng hưởng và tương tác với user thường xuyên hơn so với những tài khoản có đối tượng rộng và chung chung.Theo cách này, bạn cũng có thể theo dõi các tài khoản cùng lĩnh vực và thường xuyên để lại bình luận dưới bài viết của họ, từ đó giúp bạn gia tăng độ phủ thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp.

Tăng nội dung phía sau hậu trường

Rất ít thương hiệu quan tâm đến nội dung này. Nhưng case study từ Happy Socks, một thương hiệu bán lẻ của vớ và đồ lót Thụy Điển đã chứng minh một hướng đi khác biệt nhưng sáng tạo. Họ thường xuyên đăng tải những đoạn video 10 giây về những gì đang xảy ra trong văn phòng, những công nhân đang hăng say làm việc để tạo ra những sản phẩm. Nhìn chung, hãy cho người tiêu dùng thấy một cái nhìn mới về thương hiệu của bạn, những câu chuyện về cách mà bạn đã tạo ra những sản phẩm. Điều này giúp cho khách hàng có cơ hội kết nối sâu hơn với thương hiệu của bạn.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn