xu hướng sự kiện

7 XU HƯỚNG NÊN ÁP DỤNG VÀO NGÀNH SỰ KIỆN NĂM 2023

15.03.2023

Ngành công nghiệp sự kiện luôn thay đổi và đổi mới liên tục theo thời gian, đặc biệt trong khoảng hai năm trở lại đây. Sự xuất hiện của nhiều công nghệ mới liên tục đòi hỏi sự nâng cấp về trải nghiệm của khách hàng khi tham dự sự kiện, ngành công nghiệp sự kiện cũng vì thế mà phải cải tiến và cập nhật đổi mới liên tục. 

Hãy cùng Michia tìm hiểu 7 xu hướng mới mà ngành sự kiện nên áp dụng trong năm 2023.

7 xu hướng trong ngành công nghiệp sự kiện được dự đoán xuất hiện trong năm 2023

1. Augmented Reality (AR) và Virtual Reality (VR) cho những sự kiện.

AR ngày càng trở thành hình thức giải trí phổ biến. AR cho phép người dùng tương tác với những môi trường ảo và đối tượng ảo bằng điện thoại thông minh và những thiết bị khác. Công nghệ mới này được đang được sử dụng trong những doanh nghiệp để nâng cao trải nghiệm khách hàng, cung cấp thêm thông tin và thậm chí bán những sản phẩm.

VR cũng là xu hướng mới xuất hiện trong ngành công nghiệp sự kiện. VR nhanh chóng trở nên phổ biến bởi nó cung cấp cho người tham dự sự kiện những trải nghiệm thực tế. Thiết bị VR cho phép người dùng đưa bản thân chìm vào một thế giới hoàn toàn khác. Họ có thể thấy những gì mà người khác không thể thấy và họ có thể cảm nhận như họ đang thật sự ở trong thế giới đó. Thêm vào đó, để người dùng có thể có trải nghiệm chân thực nhất, VR cũng cung cấp một cơ hội độc nhất để kết nối với người dùng bằng những cách mà trước kia không thể thực hiện được.

2. Sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội như một công cụ.

Bởi phương tiện truyền thông mạng xã hội dần đóng vai trò lớn trong cuộc sống của con người, nó cũng trở nên quan trọng hơn đối với những người tổ chức sự kiện. Theo khảo sát mới nhất bởi Eventbrite, 64% người tham dự nói rằng họ sẽ đưa ra quyết định chọn tham dự sự kiện dựa trên những gì họ thấy trên trực tuyến.

Cũng vì thế, việc sử dụng mạng xã hội để quảng bá cho những sự kiện là một xu hướng. Chúng ta hiểu rằng mạng xã hội không thể thay thế quảng cáo truyền thống như tờ rơi hoặc thậm chí marketing truyền miệng. Tuy nhiên, hướng đi này cũng ảnh hưởng đến cách con người tìm kiếm thông tin và quyết định sẽ tham dự một sự kiện hay không.

Hơn thế nữa, mạng xã hội cũng là một trong những cách tốt nhất để đo lường sự thành công và sự thỏa mãn về những sự kiện và những ý tưởng. Một xu hướng chính cho ngành công nghiệp tổ chức sự kiện là tích hợp phương tiện truyền thông xã hội. 

3. Công nghệ di động đang thay đổi cách con người tham dự sự kiện.

Người tham dự ngày nay sử dụng thiết bị di động để truy cập thông tin về sự kiện. Trên thực tế, hơn một nửa (52%) người tham dự sự kiện sử dụng điện thoại thông minh trong những sự kiện, dựa theo khảo sát gần nhất của Eventbrite. Xu hướng này được dự kiến sẽ tiếp tục vì ngày càng thêm người quen với việc sử dụng thiết bị di động.

Những năm trở lại đây, sự bùng nổ của việc các thiết bị được thiết kế đặc biệt cho các sự kiện. Những thiết bị này cho phép người dùng tìm kiếm sự kiện, xem lịch trình sự kiện, đặt chỗ ngồi và thậm chí là mua vé tham dự. Trong khi đó những ứng dụng này chưa trở nên phổ biến như các hình thức khác của phương tiện truyền thông mạng xã hội, chưa được tăng trưởng và trở thành xu hướng trong ngành công nghiệp tổ chức sự kiện.

4. Phát trực tiếp các sự kiện để thu hút người tham dự.

Hơn bao giờ hết, hiện nay rất nhiều người xem các sự kiện phát trực tuyến. Ngoài ra, các công ty đang bắt đầu sử dụng công nghệ phát trực tiếp để phát các sản phẩm và dịch vụ của họ. Hầu hết các luồng trực tiếp này đều ở định dạng của một sự kiện. 

5. Sự bền vững là một quy tắc cho xu hướng sự kiện mới.

Trong quá khứ, chúng ta đã phát triển công nghệ mà không quan tâm nhiều đến tác động của chúng đối với môi trường của chúng ta. Ngày nay, chúng ta lo ngại về tác động của những tiến bộ công nghệ mới này đối với thế giới xung quanh chúng ta. Vì vậy, chúng tôi tìm cách phát triển các giải pháp năng lượng sạch trong khi vẫn duy trì lối sống của mình. Ngành tổ chức sự kiện cũng không ngoại lệ. Đây là một yêu cầu rất lớn để thích ứng và thúc đẩy các sự kiện bền vững sẽ diễn ra vào năm 2023.

Trong số các khía cạnh quan trọng nhất trong việc lập kế hoạch cho các sự kiện này là các mối quan tâm về kinh tế và khí hậu, quan hệ đối tác, thúc đẩy hành vi bền vững, khuyến khích lối sống lành mạnh, sử dụng các nguồn có trách nhiệm và để lại di sản bền vững. Nhiều khía cạnh công nghệ và nguồn năng lượng đang trở nên sạch hơn. Trong số các phương pháp hay nhất, các nhà tổ chức sự kiện cũng được khuyến khích thúc đẩy giao thông bền vững giữa những người tham dự và thuê người dân địa phương cho các sự kiện của họ. Vào năm 2023, những phép đo này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách mọi người cư xử và những sự kiện mà họ chọn tham dự. Chúng ta đang trở nên ý thức hơn về nguồn đã có của mình và thế giới xung quanh, và điều đó sẽ đúng với các công nghệ và dịch vụ mà chúng ta quảng bá.

6. Khả năng truy cập các sự kiện kỹ thuật số và sự kiện trực tiếp.

Vào năm 2023, mọi người và tổ chức sẽ coi trọng khả năng tiếp cận kỹ thuật số và tuân thủ các thỏa thuận về khả năng tiếp cận. Các chuyên gia tổ chức sự kiện sẽ phải học cách sử dụng công nghệ để cải thiện khả năng tiếp cận. Một ví dụ như là điều này bao gồm việc làm quen với trình đọc màn hình và công cụ nhận dạng giọng nói.

Chúng ta đã chứng kiến ​​sự bùng nổ của các hội chợ việc làm và cơ hội giải trí phù hợp với người khuyết tật. Chúng ta mong đợi rằng các địa điểm tổ chức sự kiện sẽ sớm triển khai các tiêu chuẩn về khả năng tiếp cận để thúc đẩy hơn nữa tính toàn diện.

7. Quyền riêng tư & Bảo mật cho sự kiện

Quy định về quyền riêng tư đang thay đổi nhanh chóng. Dữ liệu cá nhân của khách hàng hiện được coi là nhạy cảm như thông tin tài chính ở nhiều nơi trên thế giới. Nó cho chúng ta thấy tầm quan trọng của chúng ta với tư cách là người tiêu dùng và cũng cho chúng ta biết chúng ta cần xử lý dữ liệu của những người tham dự như thế nào.

Vì lý do đó, chúng ta dự đoán việc tăng cường các quy định về bảo mật và quyền riêng tư cũng như đào tạo sẽ là xu hướng mới của ngành tổ chức sự kiện vào năm 2023. Các chủ đề như dữ liệu nhạy cảm, thanh toán và kỹ thuật phần mềm để quản lý sự kiện sẽ rất phổ biến đối với các chuyên gia tổ chức sự kiện.

Michia Communication – Đơn vị tổ chức sự kiện uy tín hàng đầu

Marketing sự kiện là một cách nhanh nhất để kết nối thương hiệu với người tiêu dùng, mang hình ảnh và sản phẩm của công ty đến gần hơn với khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp xúc được trực tiếp được với các vị khách tiềm năng, giúp họ hiểu rõ hơn về quy mô, về chất lượng trong từng sản phẩm dịch vụ. Bởi lẽ đó, doanh nghiệp nên lựa chọn các đơn vị tổ chức sự kiện uy tín, tiến hành các hoạt một cách thật chuyên nghiệp.

Michia tự tin là đối tác đáng tin cậy để doanh nghiệp tin chọn trong tổ chức sự kiện. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang đến những trải nghiệm cảm xúc độc đáo và mới mẻ, qua đó khẳng định chất lượng dịch vụ trong từng sự kiện.