Bung-no-cac-giai-dau-Golf-Viet

Bùng nổ các giải đấu Golf Việt Nam

13.06.2022

Những năm gần đây, thị trường Golf phát triển như vũ bão. Kéo theo đó là sự phát triển của các giải đấu golf Việt. Từ năm 2019, các giải Golf chuyên nghiệp và nghiệp dư của Việt Nam đã tăng lên đáng kể về cả quy mô cũng như số lượng.

1. Thị trường Golf và các giải đấu Golf Việt những năm gần đây

thi-truong-golf-va-cac-giai-dau-golf-viet

Tại lễ trao giải World Golf Awards 2021, Việt Nam đã vinh dự nhận được cú đúp giải thưởng: “Điểm đến tốt nhất Châu Á” và “Điểm đến tốt nhất thế giới”. Điểm đến golf tại Việt Nam với hạ tầng dịch vụ sang trọng, đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế đã thu hút và nhận được sự đánh giá cao của du khách khi đến chơi golf kết hợp nghỉ dưỡng.

Châu Á hiện có 149 sân golf đang hoặc sắp được xây dựng, chiếm 28% số sân đang được phát triển trên toàn thế giới. Theo Forbes, không nước nào tăng trưởng golf nhanh hơn Việt Nam.

Trong những năm gần đây, số lượng sân golf tại Việt Nam đang ngày càng tăng nhanh. Theo thống kê mới nhất từ R&A và dữ liệu toàn cầu của National Golf Foundation. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 100.000 người golf và gần 100 sân golf đang hoạt động. Trong đó, 32 sân golf đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế với những tiện ích đẳng cấp cùng các khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Phần lớn đà tăng trưởng của thị trường golf gần đây tại Việt Nam nằm ở việc tạo ra các sân golf chất lượng hàng đầu, nhiều sân ở xa thành thị. Nhu cầu chơi golf của người dân thủ đô Hà Nội vẫn ở mức cao. Nhưng địa hình sân tại khu vực quanh thủ đô không quá đẹp. Nhiều sân thậm chí xây trên núi. Thời tiết cũng không lý tưởng cho cỏ sinh trưởng tốt.

2. Một số giải đấu Golf Việt tiêu biểu từ 2019 đến nay

Từ năm 2019, các giải Golf chuyên nghiệp và nghiệp dư của Việt Nam đã tăng lên đáng kể về cả quy mô cũng như số lượng.

Phải kể đến là 5 giải Golf tiêu biểu luôn được cộng đồng chơi Golf quan tâm:

– VLAO – VAO: Giải vô địch golf nghiệp dư Nam – Nữ Quốc gia mở rộng là một trong các giải golf lớn được người hâm mộ chờ đón nhất trong năm.

– Vietnam Junior Open – VJO: Giải vô địch golf trẻ quốc gia mở rộng là giải đấu golf Việt quy tụ toàn những tài năng trẻ hàng đầu.

– Vietnam Senior Championship: Giải vô địch golf cao – trung niên quốc gia là một trong những giải đấu quốc gia của hiệp hội golf Việt Nam. Tuy nhiên, đối tượng của giải là các golfer nam và nữ nghiệp dư có quốc tịch Việt Nam. Cụ thể là nam golfer (50-60 tuổi) và nữ golfer (45-55 tuổi). Điều này được xét theo Luật về tư cách nghiệp dư 2016 do R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) quy định.

– VGA Union Cup: Giải VGA Union Cup là một trong những giải đấu golf Việt quen thuộc với nhiều golfer, mỗi năm đều được tổ chức tại các sân golf khác nhau.

– Giải Golf Lexus Challenge: Giải đấu nằm trong chuỗi giải đấu được tổ chức cho các vận động viên Golf chuyên nghiệp tại Việt Nam (Vietnam Professional Golf Athlete Tour – VPGA Tour).

3. Hệ sinh thái quảng cáo kênh Golf Omni – Channel của Michia Communication

Michia Communication tự hào là đơn vị độc quyền khai thác hệ thống kênh truyền thông quảng cáo tại các giải golf uy tín và chuyên nghiệp tại Việt Nam hướng tới việc tiếp cận tệp khách hàng golfer có địa vị xã hội và thu nhập hạng A, A+. Với kinJh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực truyền thông, là đối tác truyền thông của nhiều thương hiệu lớn, chúng tôi tự tin mang lại giá trị lớn nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình.

Không chỉ dừng lại ở các hình thức OOH truyền thống như Banner, Pano hay Standee tại các sân tập và sân đánh Golf, Michia Communication mang đến cho các khách hàng, thương hiệu giải pháp “Michia Golf” – một hệ sinh thái truyền thông Omni – Channel tiếp cận ở mức độ sâu rộng hơn và hiệu quả hơn với nhóm khách hàng đặc biệt cao cấp này, bao gồm:

– POSM:  Tất cả các ấn phẩm nhận diện truyền thông bao gồm banner, pano, standee, backdrop, nametag, poster, tờ rơi,…

– Kênh thông tin trực tuyến: Các bài viết truyền thông trên chuyên trang GolfNews.vn, truyền hình trực tuyến GolfTV, fanpages, báo mạng… với tổng lượng tiếp cận lên đến 20 triệu lượt xem

– Báo chí – truyền hình truyền thống: các bản tin thời sự, thể thao đưa tin về hệ thống giải đấu

– Quảng cáo hiển thị trên ứng dụng V-Handicap: 90% golfer tại Việt Nam thường xuyên sử dụng

– Sự kiện trải nghiệm: Các hoạt động tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng khác được xây dựng theo nhu cầu của thương hiệu

Với những tài nguyên sẵn có và kinh nghiệm triển khai thành công các chiến dịch truyền thông cho các thương hiệu lớn đa lĩnh vực, Michia Communication tự tin giúp doanh nghiệp dễ dàng chiến thắng trong cuộc cạnh tranh tiếp cận phân khúc khách hàng cao cấp đầy thách thức này.

4. Case study thành công của BHS kết hợp cùng Michia trên app V-handicap 

Năm 2021, Michia Communication vô cùng vinh dự được “chọn mặt gửi vàng” bởi BHS Group – một trong những đơn vị tư vấn phát triển bất động sản và quản lý bán hàng top đầu Việt Nam với dự án Sea Golf Villas – Para Draco Cam Ranh.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, Michia đã tư vấn đến BHS các hình thức tiếp cận đối tượng khách hàng cao cấp. Kênh truyền thông Michia Golf được đặt lên hàng đầu vì những tương đồng với khách hàng tiềm năng của dự án. Giữa tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng gây bất lợi cho việc tổ chức các giải Golf thường niên, Michia đã tư vấn BHS một hình thức quảng cáo tiềm năng khác là ứng dụng V-Handicap. Bằng những lợi thế truyền thông nổi bật, V-Handicap đã được lựa chọn trở thành kênh truyền thông chính của BHS cùng với ngôi sao làng Golf Trương Chí Quân làm gương mặt đại diện.

Sau hơn 1 tháng triển khai, chiến dịch quảng bá trên V-Handicap của BHS đã thu được nhiều kết quả tích cực. Bên cạnh đó, Michia cũng đã tối ưu hoá hiệu suất và theo dõi hiệu quả truyền thông các chiến dịch giúp BHS tiết kiệm tối đa ngân sách.Các chỉ số như lượt hiển thị, lượt tiếp cận và lượt tương tác đều đạt ở mức cao.

Chiến dịch truyền thông trên V-Handicap đã giúp BHS tiếp cận đến đúng tệp khách hàng tiềm năng: thu nhập cao, lối sống hiện đại, ưu thích đầu tư… đúng với target khách hàng BHS mong muốn. Với độ phủ rộng, chiến dịch cũng đã giúp BHS nâng cao uy tín và đạt chỉ số ghi nhớ nhận diện thương hiệu ấn tượng.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn