bung-no-co-hoi-truyen-thong-voi-loa-phat-thanh

Bùng nổ cơ hội truyền thông với loa phát thanh

26.07.2022

Về chuyển đổi số hoạt động thông tin cơ sở, đến năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu 100% đài truyền thanh cấp xã có dây, không dây FM chuyển đổi sang đài truyền thanh ứng dụng công nghệ số. Điều này mở ra cơ hội lớn cho các nhãn hàng trong việc thực hiện các chiến dịch truyền thông loa phát thanh.

Hà Nội “tham vọng” chuyển đổi 100% loa phường sang phát thanh công nghệ vào năm 2025

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 200 về thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin cơ sở giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch này, đối với cấp huyện, đến năm 2023, 100% trung tâm văn hóa – thông tin và thể thao cấp huyện cơ bản có đủ trang thiết bị và nhân lực thực hiện hoạt động thông tin cơ sở và truyền thông cấp huyện theo chức năng, nhiệm vụ. Đến năm 2025, 100% quận, huyện, thị xã có bảng tin điện tử công cộng cỡ lớn (màn hình LED, màn hình LCD) được kết nối với Hệ thống thông tin nguồn thành phố. Cấp thành phố, đến năm 2023, có Hệ thống thông tin nguồn thành phố để quản lý tập trung và cung cấp thông tin thiết yếu cho hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn, bảo đảm kết nối với Hệ thống thông tin nguồn trung ương do Bộ Thông tin và Truyền thông thiết lập. Đến năm 2025, 100% sở, ngành thuộc thành phố và cấp huyện cung cấp thông tin thiết yếu thuộc lĩnh vực quản lý trên Hệ thống thông tin nguồn thành phố.

Về chuyển đổi số hoạt động thông tin cơ sở, đến năm 2025, 100% đài truyền thanh cấp xã có dây, không dây FM chuyển đổi sang đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông. Đến năm 2025, sử dụng phổ biến công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp với công nghệ xử lý dữ liệu lớn (Big Data) trong sản xuất nội dung chương trình phát thanh; chuyển đổi nội dung văn bản sang giọng nói.

Bùng nổ cơ hội truyền thông với loa phát thanh

kenh-truyen-thong-loa-phat-thanh

Đến năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu 100% chuyển đổi sang đài truyền thanh ứng dụng công nghệ số

Kế hoạch 200 về thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin cơ sở của UBND thành phố Hà Nội sẽ mở ra cơ hội truyền thông lớn cho các nhãn hàng với kênh loa phát thanh.

Là một trong những kênh có độ phủ sóng cao bậc nhất, loa phát thanh thu hút nhiều doanh nghiệp nhờ những con số thống kê ấn tượng:

– Trung bình mỗi xã có khoảng 5 cụm loa với 2 – 4 loa mỗi cụm, tổng cộng 10-15 loa mỗi xã.

– Mỗi huyện sẽ có từ 300 – 1000 loa.

– Khoảng cách mỗi cụm loa cách nhau 100 – 400m.

– Phủ sóng tới 80% – 100% địa bàn dân cư.

Với xu hướng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông, hệ thống loa phát thanh trên địa bàn Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung đang không ngừng chuyển mình để cải thiện chất lượng truyền phát thông tin tới các cấp địa phương. Đồng thời đáp ứng đầy đủ hơn cả nhu cầu thông tin cũng như nhu cầu giải trí của người dân.

Nhờ đặc trưng độ phủ sóng rộng khắp, loa phát thanh có thể truyền tải thông điệp thương hiệu tới công chúng mục tiêu hiệu quả, hiệu suất cao và tiết kiệm chi phí. Với nội dung tốt, bài bản, chuyên nghiệp, phù hợp với đặc điểm nhãn hàng và người nhận tin, truyền thông qua loa phát thanh dễ khiến khách hàng cảm thấy thân thiện, gần gũi. Qua đó, gia tăng thiện cảm, đem lại thái độ tích cực của công chúng về doanh nghiệp.

Michia Communication – đơn vị hàng đầu triển khai quảng cáo trên kênh Loa phát thanh

michia-dong-hanh-cung-viettel-store-trong-chien-dich-loa-phat-thanh

Michia đồng hành cùng Viettel Store trong chiến dịch truyền thông bằng loa phát thanh

Michia tự hào là đơn vị triển khai rất nhiều chiến dịch loa phát thanh cho nhiều nhãn hàng khác nhau. Tùy từng đặc thù nhóm hàng và xu thế của thị trường tại thời điểm triển khai. Đội ngũ Michia sẽ đem tới các kịch bản sáng tạo, hấp dẫn và đầy đủ thông tin nhất với từng quảng cáo. Một số dạng spot đặc trưng có thể kể đến như: Trực tiếp đưa thông tin tới khách hàng, dạng đối thoại để tiếp cận tự nhiên, nhạc chế vui tươi và bắt tai…

Nhờ kinh nghiệm dày dặn và sáng tạo trong các hình thức triển khai, Michia được nhiều nhãn hàng tin tưởng, lựa chọn. Tiêu biểu là chiến dịch “chuyển mình” của Viettel Store.

Gặp khó trong việc bắt kịp xu thế truyền thông, Viettel Store đã bắt tay với Michia Communication với kỳ vọng tìm kiếm một kênh hiệu quả, giúp đẩy mạnh doanh số của hệ thống chuỗi bán lẻ trên toàn quốc. Theo nghiên cứu của Michia về khách mua hàng tại các store, phần lớn doanh số của Viettel Store đến từ tập khách hàng tuyến huyện, xã trên cả nước. Do đó, loa phát thanh chính là kênh truyền thông có thể tác động trực tiếp tới các khách hàng tiềm năng và mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch.

Sau 1 tháng triển khai với 24 điểm loa phát thanh, kết hợp cùng các công cụ khác, Viettel Store đã thu về kết quả vô cùng đáng mừng. Đó là sự tăng trưởng doanh thu lên tới 14%. Tiếp nối thành công vượt kỳ vọng, Viettel Store tiếp tục đồng hành cùng Michia với 38 điểm loa phát thanh. Qua đó, khẳng định vị thế của mình trên thị trường bán lẻ di động.

Hãy liên hệ ngay đội ngũ tư vấn của Michia Communication để có thêm thông tin tham khảo, báo cáo, báo giá giúp bạn xây dựng kế hoạch quảng cáo Loa Phát Thanh hiệu quả nhất!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn