Các con số biết nói về marketing năm 2020 – Tổng hợp từ HubSpot

02.02.2021

2020 thực sự là một năm đầy sự biến động, thậm chí là hỗn loạn khi xã hội có những sự thay đổi lớn bởi dịch bệnh và thiên tai. Hầu hết các lĩnh vực, bao gồm cả truyền thông, đã phải “chuyển mình” để thích ứng với “trạng thái bình thường mới”. 

Và giờ đây, cũng đã gần kết thúc một trong những năm khó đoán nhất lịch sử, một số xu hướng truyền thông, tiếp thị mới đã bắt đầu xuất hiện. Để có một sự chuẩn bị tốt nhất, chúng ta hãy cùng điểm lại những số liệu và thống kê Digital Marketing 2020 bởi HubSpot. Chúng sẽ vô cùng có ích cho Marketer và các doanh nghiệp để có những nắm bắt tổng quan và đúng đắn nhất về ngành trong 1 năm vừa qua.

Tìm kiếm

  • 96% người dùng tìm kiếm thông qua Google trên điện thoại.
  • SEO tự nhiên đem lại kết quả cao hơn 5,66 lần so với quảng cáo có trả tiền.
  • 20% người dùng thực hiện truy vấn tìm kiếm trên ứng dụng Google & thiết bị Android bằng giọng nói.
  • 92% là độ chính xác trong nhận dạng giọng nói của Google.

Content marketing

  • 42% các công ty thuê riêng chuyên viên về làm chiến lược nội dung.
  • Content Marketing tạo ra khách hàng tiềm năng so với quảng cáo có trả tiền nhiều gấp 3 lần.
  • 97% Marketer sử dụng các nội dung quy chuẩn và công thức giống nhau.
  • 47% người dùng có xu hướng xem từ 3-5 mẫu nội dung trước khi quyết định tương tác với đơn vị bán hàng.

Video marketing

  • 144% các video về sản phẩm có thể kích thích người dùng mua hàng.
  • Gần 50% người dùng thực hiện các tìm kiếm về video liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của đơn vị bán hàng.
  • 45% người xem video trên Facebook hoặc Youtube hơn 1 giờ/ tuần.
  • 75% Millennials (hay còn gọi là thế hệ gen Y, từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) xem video hàng ngày.
  • 64% người dùng cho rằng quyết định mua hàng của họ có sự ảnh hưởng từ việc xem Video Marketing trên Facebook.
  • 81% Marketer đang nỗ lực tạo ra và tối ưu hóa các video của họ trên thiết bị di động.
  • 5 tỷ video trên YouTube được xem mỗi ngày.
  • Hiện có hơn 1 tỷ người dùng YouTube, chiếm gần 1/3 số người sử dụng Internet.

Facebook

  • 79% người dùng Internet có sử dụng Facebook.
  • 270 triệu tài khoản Facebook là giả mạo trong tổng 2,1 tỷ tài khoản.
  • Ấn Độ là quốc gia có nhiều người dùng Facebook nhất trên thế giới.
  • 74% người dùng Facebook nhằm phục vụ công việc của họ.

Instagram

  • 18 -24 là đội tuổi dùng Instagram nhiều nhất và tiếp đến là 25-34 tuổi.
  • 38% phụ nữ có tài khoản Instagram và con số này với nam giới là 28%.
  • 7/ 10 các hashtag trên Instagram đến từ các thương hiệu.
  • 7 tỷ đô la là ước tính doanh thu đạt được từ quảng cáo trên Instagram trong năm 2020.
  • 5400 triệu người dùng tạo ra các câu chuyện trên Instagram của họ mỗi ngày.

Pinterest

  • 45% phụ nữ có tài khoản Pinterest và con số này là 17% đối với nam giới.
  • 80% người dùng Pinterest trên điện thoại.
  • 80% người dùng thế hệ gen Y cho rằng quyết định mua gì của họ đến từ sự ảnh hưởng của Pinterest.

Email marketing

  • 54% các Marketer cho rằng việc tăng tương tác với Email Marketing là ưu tiên của họ.
  • 11 giờ sáng là khung thời gian mà tỷ lệ Click Email đạt mức cao nhất.
  • Tỷ lệ Click của Email có xu hướng giảm nếu có quá nhiều hình ảnh.
  • 5,6 tỷ tài khoản email hoạt động vào năm 2020.
  • 1 tỷ là con số người dùng Gmail trên thế giới.
  • 49% doanh nghiệp ứng dụng các hình thức Email tự động hóa.
  • 50% là tỷ lệ mở mail trên điện thoại.
  • Người dùng mở mail bằng điện thoại nhiều hơn gấp 3 lần so với trên các thiết bị khác.
  • Email có tên người nhận trong phần chủ đề luôn có tỷ lệ nhấp cao hơn.

Nguồn: HubSpot