CHIẾN DỊCH MARKETING CHO NGÀNH DU LỊCH MÙA LỢI THẾ

01.06.2023

Marketing du lịch là gì?

Marketing du lịch là quá trình nghiên cứu, phân tích nhu cầu khách hàng – sản phẩm du lịch – phương thức cung ứng và hỗ trợ của doanh nghiệp nhằm đưa khách hàng đến với sản phẩm của doanh nghiệp nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu khách hàng và mục tiêu lợi nhuận của doanh nghiệp.

Marketing du lịch được chia thành 5 loại khác nhau bao gồm:

– Du lịch lữ hành

– Lưu trú du lịch

– Vận chuyển du lịch

– Tư vấn thông tin du lịch

– Vui chơi giải trí du lịch

Các loại hình marketing du lịch

Marketing du lịch tập trung vào nội dung về sự trải nghiệm

Với loại hình này, đối tượng mục tiêu hướng tới là những người ưa thích trải nghiệm, khám phá các nền văn hoá, phong tục tập quán, ẩm thực, di sản,… của địa phương mà họ đặt chân đến. Thông thường, trên hành trình của mình, họ sẽ ghé qua các homestay để thuê chỗ sinh hoạt, cùng ăn uống và nghỉ ngơi với người dân thay vì lựa chọn các villa, resort hay khách sạn hiện đại.

Các chiến lược marketing mang tính trải nghiệm sẽ đòi hỏi các doanh nghiệp phải mang đến cho các khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và mới lạ nhất mà họ sẽ có được trong tour du lịch của mình.

Marketing với Blog du lịch

Hiện nay, Travel Blogger đang là một xu hướng nổi bật nhất là với đối tượng Gen Z. Trong bối cảnh nền công nghệ ngày càng phát triển, hầu như ai cũng có mong muốn chia sẻ về những trải nghiệm du lịch của bản thân, chia sẻ những tấm ảnh hay video được chỉnh sửa cắt ghép tỉ mỉ, công phu về nơi mà họ đã đặt chân tới.

Tạo một chiếc blog du lịch, đầu tư để trở nên khác biệt với đối thủ và sau đó hợp tác với các bên kinh doanh du lịch, khách sạn, bán tour là các để các Travel Blogger trở nên thành công.

Kết hợp ẩm thực với con người

Khi đặt chân đến bất cứ địa điểm du lịch nào, du khách ngoài trải nghiệm những văn hoá – lịch sử, phong tập tục quán thì cũng mong muốn được thưởng thức đặc sản của vùng đất đó. Bởi vậy, việc hợp tác với các nhà hàng địa phương để giới thiệu với du khách những món ăn đặc trưng hoặc những đồ ăn để mang về làm quà sẽ đem lại hiệu quả cao.

Một số chiến lược Marketing du lịch hiệu quả

Kế hoạch khuyến mãi hấp dẫn

Các chương trình mà các doanh nghiệp có thể áp dụng là giảm giá tour, khuyến mại cho các khách lẻ, khách đoàn, ưu đãi và cung cấp một số dịch vụ sẵn có: xe đưa đón,… Có thể thông báo các chương trình khuyến mãi này thông qua các kênh truyền thông của doanh nghiệp như Website, fanpage…. hoặc các kênh như digital, Blogger…

Xây dựng Website hướng tới khách hàng

Khách hàng chỉ cần truy cập vào website có thể nắm được các thông tin cần thiết một cách chi tiết như: giá cả, lịch trình, phương tiện di chuyển, các ưu đãi đi kèm,… Từ đó, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn và nhanh chóng đặt tour trên website 24/7 mà không mất công sức, thời gian di chuyển tới văn phòng của doanh nghiệp du lịch

Quảng bá bằng mạng xã hội

Facebook là một kênh mạng xã hội quen thuộc và thân thiện với các doanh nghiệp lữ hành. Đây là trang mạng được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam bởi vậy doanh nghiệp có thể dễ dàng khoanh vùng khách hàng tiềm năng bằng những tính năng mà Facebook cung cấp. Ngoài ra, Facebook còn cho phép doanh nghiệp khai thác dữ liệu người dùng và điều chỉnh quảng cáo để nhắm tới các đối tượng cần thiết

Tiktok đang dần trở nên thịnh hành tại Việt Nam trong những năm gần đây. Đặc biệt với ngành du lịch, marketing thông qua video đem lại hiệu quả rất cao. Thuật toán của Tiktok cho phép trộn lẫn các video có nội dung về du lịch với các video mà người dùng quan tâm. Từ đó doanh nghiệp có thể nâng cao độ phủ sóng và hiệu quả hơn.

Kết luận

Qua bài viết trên, Michia Communication hy vọng đã giải đáp được các thắc mắc Marketing du lịch và đem đến cái nhìn đa chiều cho bạn đọc. Marketing du lịch là một việc hết sức cần thiết mà các doanh nghiệp du lịch cần quan tâm. 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần các giải pháp về Marketing cho doanh nghiệp của mình, liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.