marketing ngành ô tô

Đằng sau câu chuyện Ford Việt Nam vươn tới vị trí số một về sự hài lòng trong mảng dịch vụ

10.03.2020

FORD VIỆT NAM CÓ THÀNH CÔNG GÌ?

Được thành lập năm 1995, Ford Việt Nam có thể nói chính là công ty Hoa Kỳ đầu tiên đặt nền móng cho việc đầu tư và phát triển tại Việt Nam kể từ khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ ngoại giao.
Từ khi vào đến Việt Nam, Ford không ngần ngại mạnh tay tận dụng mọi nguồn lực của mình để đem đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm ưu việt và trải nghiệm tuyệt vời, với các dòng sản phẩm xe du lịch, xe thương mại, xe bán tải với các tính năng vô cùng nổi trội, thiết kế hiện đại, thông minh, an toàn, chất lượng và tiết kiệm nhiên liệu.

Các sản phẩm của Ford Việt Nam đặc biệt là dòng xe bán tải luôn chiếm được lượng phần trăm thị phần vô cùng lớn so với các dòng xe khác. Cùng với đó, Ford luôn luôn có những hoạt động hướng đến cộng đồng nhằm mang đến những sự phát triển của cộng đồng dân cư Việt Nam.

Chính vì những hướng đi đúng đắn mà Ford luôn thể hiện mình là một đơn vị bán lẻ có tiếng trong thị trường ngành ô tô tại Việt Nam. Nhưng một ‘’miếng bánh’’ không thể chỉ có một mình mình ‘’ăn’’, việc những thương hiệu ô tô có tiếng khác cũng vươn mình phát triển mạnh mẽ như Mazda, Toyota,…đủ cho thấy đây luôn là một thị trường cạnh tranh vô cùng gay gắt và khốc liệt.

Đứng trước sự phát triển kinh tế ngày càng mạnh mẽ, hành vi tiêu dùng của người dân càng ngày càng thay đổi. Ford Việt Nam đã có những động thái cho kế hoạch phát triển và truyền thông để luôn giữ vững cho mình hình ảnh tích cực trong tâm trí người tiêu dùng. Sau những buổi pitching căng thẳng để chọn cho mình một đơn vị thực sự đáng tin cậy, Ford Việt Nam đã chính thức bắt tay với Michia Communication – Một đơn vị vô cùng dày dặn kinh nghiệm trong giới Agency với những case-study ‘’khủng’’ từng triển khai.

KÊNH TRIỂN KHAI

Sau những đánh giá khách quan về thị trường, Michia đã vạch ra những chiến lược và hướng đi vô cùng cụ thể để giúp Ford Việt Nam chinh phục được lòng tin và sự hài lòng của khách hàng. Cùng với đó, Michia đặt ra tôn chỉ rằng: ‘’Mỗi khách hàng đến với Ford đều phải cảm thấy được trân trọng, nâng niu và thấu hiểu từng giá trị mà hãng xe hơi này mang lại’’. Từ đó, chiến dịch đầu tiên mà Michia hướng đến chính là ‘’mặt trận’’ Social Network – Facebook. Bằng việc cho ra hàng loạt chuỗi content chất lượng xoáy thật sâu vào từng chi tiết, giá trị của những chiếc xe hàng đầu của Ford, khách hàng như cảm nhận hết được từng sự tinh túy và tâm huyết ‘’cháy bỏng’’ mà hãng xe này mang lại.

Không dừng lại ở đó, các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook, GDN, Adword được triển khai dưới sự kiểm soát & tối ưu nghiêm ngặt của đội ngũ Marketing đã từng thực chiến rất nhiều, giúp cho từng nội dung, từng hình ảnh thu hút được lan rộng đến nhiều khách hàng nhất có thể. Chiến dịch được phủ rộng đến hàng trăm website nổi tiếng tại Việt Nam có thể liên kết với Google đẩy mức độ nhận diện thương hiệu Ford lên tới ‘’đỉnh’’. Có thể nói, những gì mà Michia đã làm là thổi hồn và hình ảnh hóa từng nét giá trị đặc sắc và dịch vụ giúp cho khách hàng cảm nhận hết được 100% những gì thương hiệu này có thể đem lại.

THÀNH QUẢ

Với sự nỗ lực hết sức của Đội Ngũ Michia, hãng xe Mỹ đã chính thức vượt qua Toyota để giữ vị trí đầu tiên theo bảng xếp hạng chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi trong nửa sau của năm 2019. Và đây cũng chính là lần đầu tiên hãng xe Mỹ đạt được thứ hạng này.

Cả 5 yếu tố bao gồm: Chất lượng dịch vụ, khởi động dịch vụ, nhận xe, chuyên viên tư vấn dịch vụ và cơ sở vật chất đều được đánh giá với phần trăm xếp hạng vô cùng cao.

Ngoài ra, doanh số của Ford Việt Nam cũng cải thiện đáng kể , bằng chứng là dòng xe bán tải Ranger tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất trong quý 3 năm 2019 với 3.538 xe được bán ra.

Qua đó, Michia tự hào được Ford Việt Nam công nhận là đơn vị đóng góp rất lớn trong thành công này và liên tục tin tưởng ký hợp đồng triển khai những chiến lược quan trọng trong những quý tiếp theo.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn