trải nghiệm tiêu dùng cho ghế massage

Ghế Massage (Công ty VCS): Chọn truyền thông TNTD trên VOV giao thông push doanh số “KHỦNG” cuối năm

20.03.2020

Năm 2018 là thời điểm thương hiệu ghế Massage thuộc công ty VCS bung sức trên mặt trận quảng cáo với Digital Marketing và ngân sách hàng trăm triệu mỗi tháng. Doanh số ban đầu đạt được rất khả quan nhưng đã dần dần tụt lùi trước sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ

Michia Đã Làm Gì Để Giúp Ghế Massage Bùng Nổ Doanh Số Khi Đứng Trước Sự Cạnh Tranh Khốc Liệt Của In-Bound Marketing?

Background

Với sự phát triển kinh tế vượt bậc của Việt Nam trong những năm gần đây, quan điểm sống ‘’hưởng thụ’’ và ‘’chăm sóc sức khỏe’’ cũng tăng theo đáng kể. Chính vì thế, Việt Nam đang dần dần trở thành một ‘’đại dương xanh’’ tiềm năng để các công ty ghế Massage của Nhật khai thác và trong đó có Công Ty VCS.

Nhưng không chỉ kinh tế phát triển mà công nghệ thông tin cũng ngày càng phát triển ngày một lớn mạnh tại Việt Nam. Chính vì thế, In-Bound Marketing hiện nay đang là xu thế và nó cũng tỏ rõ những lợi ích khác biệt so với những cách Marketing truyền thống. Tưởng chừng sẽ là cơ hội cho VCS nhưng sau khi đổ hàng trăm triệu mỗi tháng cho Online Digital Marketing cũng chưa thể giúp Ghế Massage của Công Ty VCS trở thành top sản phẩm ưa chuộng tại Việt Nam.

Khi tình thế đang dần trở nên xấu, Agency Michia Communication là sự lựa chọn kịp thời để giúp VCS giành được thị phần tại quốc gia gần 100 triệu dân 

Kênh Triển Khai

Nhận thấy sự cạnh tranh khốc liệt từng slot quảng cáo trên những kênh Online, Michia Communication đã vạch ra hướng đi khác biệt để giúp cho VCS có một hướng đi truyền thông hiệu quả nhất mà ít sự cạnh tranh.

Sau những buổi brainstorming căng thẳng, Đội ngũ truyền thông dày dặn kinh nghiệm của Michia Communication đã phân tích được tiềm năng đáng kể và sự phù hợp của kênh VOV Giao Thông đối với sản phẩm Ghế Massage. 

Michia cho rằng, những khách hàng thường xuyên đi taxi đều là những người có thu nhập cao và phải làm việc căng thẳng hàng ngày nên không thể đủ sức tự lái xe sau những ngày mệt nhọc. Khi đi trên taxi, họ được nghe những phóng sự Trải Nghiệm Tiêu Dùng qua kênh VOV Giao Thông, vừa là thời gian nghỉ ngơi và cũng là thời gian để xem xét về một sản phẩm có thể giúp họ thư giãn cơ thể và lấy lại năng lượng vô cùng đáng sở hữu. Đó cũng chính là những yếu tố cốt lõi đảm bảo tệp khách hàng mà Michi tiếp cận là tệp khách hàng vô cùng tiềm năng. 

Những kịch bản được lên vô cùng tỉ mỉ và chi tiết làm nổi bật được từng nét giá trị mà ghế Massage của VCS mang lại được cho người tiêu dùng như tính năng, chất liệu, độ bền,… cùng với những giọng đọc được tuyển chọn kĩ lưỡng làm cho những nhà tiêu dùng của chúng ta như đang thực sự trải nghiệm chính sản phẩm vậy.

Thành quả

Năm 2019, dưới sự tư vấn tâm huyết của Michia Communiation, VCS chạy thử nghiệm 3 tháng Trải nghiệm tiêu dùng (TNTD) trên VOV giao thông, kịch bản trải nghiệm khách quan, đánh mạnh vào key truyền thông Ghế massage độc quyền của hãng Osaki Nhật Bản tại VN và hướng dẫn khách hàng phân biệt ‘’hàng thật’’ và ‘’hàng độn mác’’.

Chỉ sau 2 số TNTD lên sóng, công ty VCS đã tiếp nhận nhiều cuộc điện thoại của khách hàng quan tâm gọi về hotline, những đơn hàng liên tiếp xuất kho, giúp KH bùng nổ doanh số dịp cuối năm 2019.

Nhận thấy hiệu quả rõ rệt của chương trình TNTD nên ngay đầu năm 2020, VCS đã chốt ký hợp đồng triển khai chiến dịch cả năm. Với sự tư vấn bài bản của Michia, Dự báo năm 2020 sẽ là năm tối ưu tốt ngân sách MKT cho khách hàng và mở rộng thêm sản phẩm tăng doanh số của KH này

Sau lần đầu tiên ký gói chạy ba tháng Trải Nghiệm Tiêu Dùng trên kênh VOV Giao Thông, ghế Massage của VCS đón nhận đợt bùng nổ doanh số vào dịp cuối năm. Cùng với đó đã giúp cho VCS trở thành đơn vị phân phối ghế Massage đáng tin cậy tại thị trường Việt Nam.

Không thể không kể đến nỗ lực đáng kể của tập thể truyền thông Michia đã có những ‘’kế sách’’ và ‘’chiến thuật’’ tuy khác biệt, mạo hiểm nhưng vô cùng hiệu quả và thuyết phục. 


Với những gì đã làm được, Michia tự hào tiếp tục đón nhận sự tin tưởng đến từ khách hàng bằng việc tiếp tục ký thêm một bản hợp đồng triển khai trên kênh VOV Giao Thông trong cả năm 2020 hứa hẹn là một năm tiếp tục bùng nổ doanh số của VSC