quảng cáo nội thất

Marketing ngành nội thất: Khó nhưng có cách

20.03.2020

Thị trường bất động sản tại Việt Nam đang trong thời kỳ phát triển với hàng loạt dự án được mọc lên đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Kéo theo đó là cơ hội đi lên dành cho các lĩnh vực liên quan, điển hình đó là ngành thiết kế và thi công nội thất.

Chính vì lẽ đó, miếng bánh béo bở này luôn bị xâu xé quyết liệt, từ những cái tên lâu năm cho tới vô số công ty mới được thành lập, khiến thị trường ngày càng trở nên chật hẹp.

Những khó khăn marketing ngành nội thất

Có thể nói, ngành nội thất đã trở thành một trong những bài toán “khoai” nhất hiện nay đối với các Marketer. Những đơn vị nội thất trong ngày này, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, thường gặp phải những khó khăn sau:

Ngân sách tốn kém: Một trong những khó khăn lớn nhất của người kinh doanh nội thất đó là vừa phải đầu tư xây dựng showroom, vừa phải đầu tư rất nhiều vào quảng cáo, từ chi phí quảng cáo, cho đến chi phí xây dựng đội ngũ marketing, đều không phải la con số nhỏ

Khó chạm tới khách hàng : Đối với một mặt hàng có giá trị cao như nội thất, khách hàng Việt hiện nay thường ưa thích được “sờ tận tay, thấy tận mắt hơn”. Chưa kể, đây còn là một chất liệu khá khô khan, nên nếu không có lộ trình marketing bài bản, câu chuyện truyền thông nổi bật, thương hiệu nội thất khó lòng có thể tác động tới khách hàng và kéo họ tới với Showroom.

Giải bài toán marketing nội thất

Với giải pháp hợp tác cùng một Agency nhiều kinh nghiệm như Michia, thương hiệu đã cùng lúc giải quyết được 2 vấn đề

Tối ưu ngân sách : Chi phí cho một phòng marketing thuê ngoài thấp hơn rất nhiều so với chi phí trả lương cho một phòng marketing tự xây dựng. Hợp tác cùng Michia, bạn sẽ sở hữu những nhân sự chất lượng với kinh nghiệm dày dạn đã triển khai marketing cho hàng chục nhãn hàng

Tối ưu chiến lược : Với quy trình từ phân tích chuyên sâu, cho tới câu chuyện truyền thông và lộ trình marketing cụ thể, và cuối cùng là đồng hành cùng triển khai, Michia sẽ giúp thương hiệu giải bài toán khó Marketing một cách hiệu quả nhất

Và 3 cái tên dưới đây đã lựa chọn chung một phương pháp hiệu quả, đó là hợp tác cùng Michia Communication:

Nội Thất Ahome

Không chỉ là chiến lược quảng cáo, thúc đẩy doanh số, bài toán Marketing này còn đặc biệt khó khăn bởi Scandal truyền thông giữa Ahome và một đơn vị nội thất khá có tiếng trong ngành. Với một cái tên mới như Ahome, nếu không có hướng xử lý hợp lý, uy tín cũng như hình ảnh công ty rất có thể sụp đổ và khó có thể gượng dậy.

Trong bối cảnh đó, Michia đã đưa ra kế hoạch xử lý truyền thông một cách triệt để, cùng với đó là chiến dịch Marketing nổi bật, đưa Ahome trở lại đường đua một cách mạnh mẽ và phát triển cả về thương hiệu lẫn doanh số.

Nội Thất Thông Minh TLI

Khác với sản phẩm nội thất truyền thống, TLI hướng tới dòng sản phẩm nội thất thông minh còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Với đánh giá ban đầu như vậy, Michia đã chủ trương phân chú trọng vào phần chuẩn bị, khi đưa ra những phân tích chuyên sâu về doanh nghiệp, về đối thủ, và về phản ứng của khách hàng đối với dòng sản phẩm mới này.

Từ đó, Michia đã cùng TLI vạch ra một chiến lược xuyên suốt đa kênh, nhằm chiếm lĩnh thị trường và định vị thương hiệu trong tâm trí người dùng. Slogan “Đẳng Cấp Không Gian Việt” đáp ứng yêu cầu đơn giản, dễ nhớ, thể hiện đúng tinh thần của thương hiệu

Nội Thất Việt Á Đông

Hướng tới phân khúc nội thất cao cấp với dòng sản phẩm nội thất gỗ óc chó sang trọng, tuy thành lập chưa lâu nhưng Việt Á Đông đã phần nào gây dựng được thương hiệu cho mình. Tuy nhiên, để bứt phá doanh số trong năm 2020, và đặc biệt là chuẩn bị cho sự ra mắt hoành tráng của Showroom mới, Việt Á Đông cần một cú “booming” lớn gây tiếng vang trên thị trường.

Với yêu cầu như vậy, Michia đã tư vấn và vạch rõ một lộ trình marketing dài hơi, đồng thời thay đổi toàn bộ logo, bộ nhận diện, đem lại hình ảnh tươi mới cho thương hiệu.

Không chỉ dưới vai trò tư vấn chiến lược, Michia sẽ đồng hành triển khai cùng Việt Á Đông trong năm 2020, và hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ cả về doanh số lẫn thương hiệu của nội thất Việt Á Đông!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn