công ty truyền thông quảng cáo

Michia vạch ra hướng đi khác biệt cho ngành làm đẹp đang rơi vào điểm “bão hòa”

07.01.2020

Sự bùng nổ của hàng loạt những trung tâm thẩm mỹ, spa, nha khoa đang khiến thị trường màu mỡ này dần trở nên “chật chội” và cạnh tranh khốc liệt. Thời gian đầu, digital marketing, đặc biệt là facebook, google trở thành công cụ đắc lực của rất nhiều thương hiệu. Quy luật phát triển của mọi thứ đều mang tính chu kỳ, và facebook, google cũng không phải là ngoại lệ. Khi đã bước sang giai đoạn bão hòa, giá phải trả cho mỗi từ khoá vào danh sách đầu tiên hoặc chi phí quảng cáo ngày càng đắt đỏ, doanh nghiệp cố gắng tăng chi phí quảng cáo, nhưng doanh thu không tăng mà có xu hướng chững lại hoặc giảm tương đối về tỷ trọng. Làm thế nào để giải quyết bài toán truyền thông cho ngành làm đẹp.

KÊNH TRIỂN KHAI

Trước thực trạng đó, nhiều thương hiệu vẫn còn cơ hội khai thác và tối ưu hoá lợi nhuận nhờ chiến lược marketing kết hợp kênh mà Michia định hướng trong quá trình hợp tác tiêu biểu phải kể đến như: Hoàng Tuấn, Tấm Beauty, NewSmile, Trend Smile, Smile Up, Orchard.

Chiến lược phù hợp cho các nhãn hàng này là vẫn tiếp tục định vị thị trường về sản phẩm của mình thông qua các kênh Digital chủ lực: Facebook, Google, Youtube, Instagram,…  Nhưng phải được đầu tư cao hơn, các content yêu cầu chất lượng vượt trội, hình ảnh bắt mắt, đúng insight khách hàng, quảng cáo tối ưu target dựa trên sở thích, hành vi, tạo phễu marketing,… Đồng thời, tiếp cận thông qua các kênh OOH như: Quảng cáo Fitness, quảng cáo spot VOV 60s, trải nghiệm tiêu dùng VOV giao thông, các kênh này đều tập trung target trực tiếp đến đối tượng khách hàng nữ cao cấp, có điều kiện, có nhu cầu làm đẹp cao và có khả năng chi trả. Việc mix các kênh truyền thông một cách thông minh, sáng tạo (cross channel) sẽ tạo nên sự tương hỗ cho hoạt động truyền thông: Trong khi kênh OOH giúp tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng thì quảng cáo trên Digital sẽ nhanh chóng thu về data NET, trực tiếp đem lại doanh số.

THÀNH QUẢ

Khi thị trường làm đẹp đã bước sang giai đoạn bão hòa, Michia đã vạch ra cho đối tác một hướng đi mới, truyền thông đa kênh, đặc biệt là các kênh “chạm” trực tiếp đến các khách hàng tiềm năng. Thành quả, Hoàng Tuấn, Tấm Beauty, NewSmile, Trend Smile, Smile Up, Orchard không còn loay hoay trên con đường tiếp cận khách hàng tiềm năng, thương hiệu ngày một lan tỏa trên mọi mặt trận truyền thông, ăn sâu vào tâm trí khách hàng.