marketing ngành dược

Ngành dược phẩm ngày càng khó tính, vẫn bị “thuyết phục” bởi các chiến dịch marketing đột phá của Michia

02.01.2020

Marketing ngành dược phẩm

Ngành dược phẩm luôn được đánh giá là một cuộc chiến đầy khốc liệt với tiềm năng phát triển to lớn và mức độ cạnh tranh cao, khách hàng ngày càng khó tính và họ có rất nhiều sự lựa chọn. Nhất là khi người tiêu dùng đang dịch chuyển dần từ thời kỳ đỉnh cao của thuốc điều trị sang thói quen dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng thì marketing đóng vai trò ngày càng quan trọng.

Nếu FMCG – ngành hàng tiêu dùng nhanh nơi mà cảm xúc chi phối rất mạnh tới các quyết định mua hàng, công thức phổ biến là những chiến dịch truyền thông sáng tạo cùng chất Viral đem thương hiệu bay xa. Thì trong ngành dược, với đặc trưng về sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, hành trình của người mua hàng phức tạp hơn nhiều, đặt ra thách thức cho những người làm marketing. Những chiến dịch truyền thông không chỉ phải chạm tới trái tim khách hàng mà vẫn phải đảm bảo được giá trị chuyên môn và cảm giác tin tưởng nơi người bệnh. Dưới đây là một số chiến dịch marketing đột phá của ngành dược phẩm thành công trên thị trường hiện nay.

Một số chiến dịch nổi bật của hãng dược phẩm

Nếu ngoài kia người ta đã phải bỏ tới 5 năm trời để học dược, vậy liệu bạn có thể chỉ dành vài ngày để nghiên cứu thông tin, hiểu về nó, và truyền tải tới người tiêu dùng? Câu trả lời ở đây là yếu tố kinh nghiệm sẽ được đặt lên hàng đầu!

Chính vì vậy những thương hiệu dược phẩm luôn rất khó tính trong việc chọn đơn vị triển khai chiến dịch Marketing, và Michia tự hào là Agency được nhiều nhãn hàng ngành dược lựa chọn:

Traphaco

Chiến dịch “Cùng Quyền Linh Quan Tâm Đến Gan Trước Khi Quá Muộn”

Với gần 19 năm có mặt trên thị trường, thuốc bổ gan Boganic được đánh giá là sản phẩm hàng đầu tại Việt Nam, vì vậy nhiệm vụ đặt ra là khoác lên một màu sắc mới cho chiến dịch truyền thông. Xuất phát từ những phân tích chuyên sâu, Michia Communication đã tư vấn và triển khai cho Boganic của Traphaco một chiến dịch tổng thể độc đáo, có thể coi là chưa có tiền lệ trong ngành dược với những hoạt động xen kẽ phủ rộng trên khắp các mặt trận kênh truyền thông tạo sự khác biệt hoàn toàn với các đối thủ cạnh tranh, củng cố hơn nữa ngôi vị Thuốc bổ gan số 1 trên thị trường  trong tiềm thức người tiêu dùng.

Chiến dịch truyền thông cho sản phẩm Seacan “Canxi và Xương là đôi bạn thân”

Seacan là sản phẩm mới của Traphaco nên rất cần một kế hoạch booming tốt. Lần này không những đóng vai trò là Agency tư vấn, Michia còn trực tiếp triển khai chiến dịch booming cho sản phẩm thực phẩm chức năng Seacan dành cho người loãng xương.

Điểm độc đáo của chiến dịch nằm ở một cuộc thi có tính chất viral tự nhiên trên fanpage mang tên Thử thách với Yoga cùng Seacan. Hoạt động Thử thách cùng Yoga này đã thu hút hàng ngàn người tham gia với hàng chục ngàn lượt tương tác, giúp lan tỏa một cách tự nhiên hình ảnh và thông điệp giúp thay đổi hẳn nhận diện của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu Seacan.

Nam Hà Pharma

Ngưu Hoàng Thanh Tâm Liquid

Kết hợp giữa sự tin tưởng và độ uy tín, Nam Hà Pharma đã hợp tác cùng Michia tung ra chiến dịch Hạ tình thân với thông điệp đầy tính nhân văn, nhắn nhủ những người con hãy quan tâm, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa tai biến cho cha mẹ trước những thay đổi thất thường của thời tiết ngày hè tạo nên tiếng vang lớn.

Chiến dịch truyền thông trên Digital cho Skinbibi

Nhãn hàng Skinbibi thuộc công ty Dược phẩm Nam Hà đã hợp tác với Michia để quảng bá “diện mạo” mới của sản phẩm Skinbibi tới khách hàng thông qua kết hợp tổng thể giữa kênh Hotmom, Hotpage, sử dụng hình ảnh Hotmom chạy trên Google Display Network (GDN). Với tính năng remarketing tự động bám đuổi khách hàng và nhắc nhớ sản phẩm lặp đi lặp lại, chiến dịch GDN đã đem lại những kết quả hết sức thành công cho nhãn hàng Skinbibi.

Không chỉ vậy, Michia cũng đã tư vấn và triển khai thành công chiến dịch Marketing cho rất nhiều khách hàng trong ngành dược khác

– Tư vấn và triển khai 12 số TNTD cho công ty dược phẩm Tâm Bình

– Tư vấn  và triển khai cho SP nhạy cảm Hàu OB của Lâm Hạnh OB

– Tư vấn chiến lược cho Dược Khoa Xanh với chiến dịch marketing 6 tháng

Mỗi một dự án thành công không chỉ là tin vui đối với khách hàng mà còn là những bài học quý giá cùng vốn kinh nghiệm ngày càng được nâng cao, Michia tự tin là Agency có thế mạnh về triển khai marketing cho ngành dược, và sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhãn hàng dược phẩm trong tương lai.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn