Nổi danh trong ngành Dược phẩm Việt Nam với các sản phẩm bào chế hoàn toàn từ thảo dược, Dược Phẩm Tâm Bình đang dần thống lĩnh thị trường với chiến lược chiếm trọn “spotlight” của các kênh truyền thông trọng điểm như: Quảng cáo khung “giờ vàng” trên hệ thống Kênh truyền hình Quốc gia VTV, OOH, Digital và đặc biệt là kênh VOV Giao thông (chuyên mục “Trải nghiệm Tiêu dùng”).
Dược phẩm Tâm Bình là ai?
Nghiên cứu thị trường mới đây của Ngân hàng Thế giới, trong giai đoạn 2011-2015, Việt Nam là một trong những thị trường dược phẩm tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á. Các chuyên gia cho rằng tốc độ tăng trưởng này sẽ còn được duy trì trong 20 năm tới. Do vậy, không khó để thấy rằng thị trường dược Việt Nam có mức độ cạnh tranh nội ngành rất cao, rất nhiều doanh nghiệp mới tham gia thị trường và cũng có không ít doanh nghiệp rút khỏi thi trường do không đủ sức cạnh tranh.
Trong khi các đối thủ loay hoay với bài toán đấu tranh sinh tồn, Dược Phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế thống lĩnh thị trường nhờ các yếu tố quan trọng như:
– Thứ nhất, kiểm soát chất lượng sản phẩm (nhà máy rộng hơn 8.200 m2 với dây chuyền máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, vùng chuyên canh dược liệu…).
– Thứ hai, hệ thống phân phối sản phẩm phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước (với 350 đại lý phân phối và hàng chục nghìn nhà thuốc).
– Thứ ba, cũng yếu tố quan trọng bậc nhất chính là chiến lược truyền thông hiệu quả, linh hoạt, nhắm trúng tập khách hàng mục tiêu trên các kênh truyền thông trọng điểm như: Quảng cáo khung “giờ vàng” trên hệ thống Kênh truyền hình Quốc gia VTV, OOH (Out of home advertising – kênh quảng cáo ngoài trời), Digital,…
Sau 9 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Dược Phẩm Tâm Bình tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng khi kiên định đầu tư truyền thông một cách bài bản và có chọn lọc. Chưa bao giờ “hài lòng” với thành công đang có, ban truyền thông của Tâm Bình luôn tìm kiếm, cập nhật thêm những kênh và đối tác truyền thông mới, hiệu quả hơn nữa. Michia Communication chính là một trong những agency được Dược Phẩm Tâm Bình tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” để giúp Tâm Bình vận dụng được những kênh quảng bá mới kết nối hiệu quả nhất với tệp khách hàng tiềm năng.
Kênh triển khai
Chuyên mục Trải nghiệm tiêu dùng trên Kênh VOV Giao thông phát sóng lúc 16h00 đến 16h30 thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, tiếp cận hơn 2 triệu người tham gia giao thông. Đây là kênh chia sẻ thông tin về thương hiệu, sản phẩm qua “review” của chuyên gia, trải nghiệm của chính phóng viên chuyên mục hoặc người tiêu dùng thực tế. Thông tin được cung cấp một cách khách quan, gần gũi, không mang nặng chất thương mại, quảng cáo, giúp tăng sự tin tưởng và tạo nhu cầu muốn trải nghiệm của các khách hàng tiềm năng. Đây được đánh giá là kênh truyền thông tác động trực tiếp hiệu quả nhất hiện nay mà Michia Communication độc quyền phân phối.
Sau khi lắng nghe đội ngũ chuyên viên truyền thông dày dặn kinh nghiệm của Michia tư vấn, nhận thấy Trải Nghiệm Tiêu Dùng chắc chắn là kênh truyền thông hiệu quả cho các sản phẩm dược phẩm của mình, Ban Truyền thông của công ty Dược Phẩm Tâm Bình quyết định bắt tay hợp tác với Michia bổ sung thêm kênh VOV Giao thông (chuyên mục Trải Nghiệm Tiêu Dùng) vào kế hoạch truyền thông tổng thể trong quý III và quý IV năm nay.
Thành quả
Kịch bản chuỗi 10 số phát sóng Trải Nghiệm Tiêu Dùng được xây dựng nhanh chóng, với nội dung thu hút sự quan tâm của thính giả dựa trên những câu chuyện thú vị, những thông tin hữu ích về cách nhận biết biểu hiện của các bệnh lý phổ biến hiện nay như: Đại tràng, Gout, Thấp khớp, Tiêu hóa,… Cung cấp những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia y tế hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là những kinh nghiệm của khách hàng đã sử dụng dược phẩm Tâm Bình và khỏi bệnh. Thông qua chương trình, thương hiệu Dược Phẩm Tâm Bình được nhắc đi nhắc lại nhiều lần một cách tự nhiên, dễ dàng đi sâu vào tiềm thức mọi người.
Việc tiên phong phủ sóng trên VOV Trải Nghiệm Tiêu Dùng tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu hứa hẹn sẽ giúp Tâm Bình gia tăng doanh số, khẳng định uy tín, chất lượng đúng với slogan thương hiệu: “Tâm Bình – Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”.