golf-kenh-quang-cao-hang-dau-cua-cac-thuong-hieu-cao-cap

Quảng cáo tại giải đấu golf – Kênh quảng cáo hàng đầu của các thương hiệu cao cấp

19.07.2022

Với sự tăng trưởng như vũ bão của thị trường golf Việt và người chơi là đối tượng khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, quảng cáo tại các giải đấu golf ngày càng thu hút nhiều nhãn hàng thuộc nhiều lĩnh vực.

Tăng trưởng bùng nổ của ngành golf tại Việt Nam

Theo thống kê của Hiệp hội golf Việt Nam (VGA), hiện toàn quốc có khoảng 80 sân golf đang hoạt động. Số sân dự kiến sẽ đạt con số 100 vào cuối năm nay và sẽ tiến tới mốc 200 vào năm 2025 nhờ sự góp mặt của hàng loạt các ông lớn “đại gia” như Vingroup, BRG Group, KN Investment Group, Him Lam Group, FLC Group, Sun Group… Bên cạnh đó, thị trường golf Việt còn đang chứng kiến làn sóng gia nhập “làng golf” của hàng chục, hàng trăm doanh nghiệp lớn, nhỏ trên khắp mọi miền đất nước. Đơn cử một tỉnh nhỏ như Bắc Giang, đầu năm 2022, UBND tỉnh này đã công bố quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 với 13 sân golf thuộc sở hữu của Tập đoàn Amber.

Đi liền với sự bùng nổ về đầu tư sân golf chính là sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người chơi. Tính cả số lượng đang tập và bắt đầu chơi golf thì số lượng người chơi golf tại Việt Nam rất lớn, có thể lên đến hơn 100.000 người. Còn nếu tính riêng những người chơi golf thường xuyên với tần suất 2 trận/tháng, theo số liệu từ V-Handicap, Việt Nam có khoảng 30.000 người.

Ông Lê Hùng Nam, Tổng thư kí VGA cho biết: “Dự kiến số lượng người chơi golf sắp tới sẽ tăng vượt bậc, có thể là tăng gấp đôi ở những năm tiếp theo, khi những người mới làm quen sẽ tích cực tập luyện và chơi golf cũng như giới thiệu thêm nhiều bạn bè khác đến với môn thể thao này”.

Nhóm khách hàng golfer hạng A giàu tiềm năng đối với các thương hiệu cao cấp 

Theo khảo sát của VGA, cộng đồng người chơi golf có 73% là nam, 23% là nữ. Hầu hết họ đều nằm trong khoảng 24-60 tuổi. Họ thường là các doanh nhân, chủ tịch, giám đốc, lãnh đạo, có thu nhập từ cao đến rất cao và sinh sống tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ… Tần suất ra sân của các golfer Việt Nam trung bình là 1.5 lần/tháng và chi tiêu cho golf là 230 triệu VNĐ/golfer/năm.

nhom-khach-hang-hang-a-giau-tiem-nang-doi-voi-cac-thuong-hieu-cao-cap

Người chơi golf và người quan tâm tới golf đều là những người tiêu dùng giá trị cao

Theo khảo sát của Nielsen Sports DNA, những người chơi golf và những người quan tâm tới golf đều là những người tiêu dùng giá trị cao với:

+ 21% là người ra quyết định, chủ doanh nghiệp, người kinh doanh tự do… 

+ 21% khả năng tiêu nhiều tiền cho các phụ kiện sang trọng, đẳng cấp

+ 49% đi lại bằng hàng không và du lịch chất lượng cao

+ 16% có khả năng quan tâm nhiều hơn đến phong cách, thời trang, sự sang trọng

+ 19% là người tạo ra thu nhập tài chính

Chính vì vậy, cộng đồng những người chơi golf luôn là phân khúc khách hàng cao cấp được nhiều nhãn hàng quan tâm, đặc biệt là các thương hiệu xa xỉ.

Các ngành hàng phù hợp quảng cáo tại giải đấu golf

giai-golf-lexus-challenge-2022

Giải golf Lexus Challenge 2022 tại sân Tràng An Golf & Country Club, tỉnh Ninh Bình

Như đã đề cập, quảng cáo tại giải đấu golf có thể tiếp cận phân khúc khách hàng cao cấp với mức thu nhập A, A+ như các doanh nhân, chủ doanh nghiệp, quan chức cấp cao hay người nổi tiếng… Do đó, đây là hình thức quảng cáo đặc biệt phù hợp cho các nhãn hàng cao cấp, thương hiệu xa xỉ trong nhiều lĩnh vực: tài chính, bất động sản, thời trang, khách sạn, du lịch hạng sang…

Sức hút của các giải đấu golf ngày càng lớn, thuyết phục được nhiều thương hiệu lớn như Porsche, Vietnam Airline, Lexus,… chọn lựa tài trợ truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình tại các giải đấu. Thậm chí, các thương hiệu này còn mạnh tay đầu tư tổ chức riêng các giải đấu danh xưng để khẳng định đẳng cấp của thương hiệu mình như: FLC Vietnam Master, Lexus Challenge,…

Ngoài các gói tài trợ danh xưng độc quyền, quảng cáo tại giải đấu golf còn đa dạng các hình thức tài trợ khác phù hợp cho nhiều loại hình doanh nghiệp như:

– Hàng không: Banner có logo của Bamboo được đặt ở trên sân trong suốt 4 ngày diễn ra VPGA Tour, tiếp cận đến lượng lớn khán giả theo dõi giải đấu. Bên cạnh đó thương hiệu Bamboo cũng lựa chọn quảng cáo truyền hình trực tiếp giải đấu trên các kênh VTV và thông qua các bài viết được cập nhật liên tục trên fanpage VPGA Tour.

– Bất động sản: Với mong muốn tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng là những Golfer, BHS Group đã lựa chọn V-Handicap làm kênh truyền thông chính kết hợp cùng với ngôi sao làng Golf – Trương Chí Quân làm gương mặt đại diện. 

– Xe ô tô: Nhận thấy sức hút của các giải đấu Golf, Mercedes-Benz An Du đã tổ chức giải golf An Du Golf Open Championship 2022 với quy mô chuyên nghiệp dành riêng cho khách hàng và đối tác. Qua đó, tạo sự kết nối sâu sắc hơn đối với họ. Đồng thời lan tỏa thương hiệu tới nhiều hơn nữa các đối tượng khách hàng cao cấp.

Hệ sinh thái quảng cáo kênh Golf Omni – Channel của Michia Communication

Michia Communication tự hào là đơn vị độc quyền khai thác hệ thống kênh truyền thông quảng cáo tại giải đấu golf uy tín và chuyên nghiệp tại Việt Nam hướng tới việc tiếp cận tệp khách hàng golfer có địa vị xã hội và thu nhập hạng A, A+. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực truyền thông, là đối tác truyền thông của nhiều thương hiệu lớn, chúng tôi tự tin mang lại giá trị lớn nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình.

le-ki-ket-doc-quyen-khai-thac-cac-goi-truyen-thong-he-thong-giai-dau-chuyen-nghiep-vga-tour

Lễ kí kết độc quyền khai thác các gói truyền thông giữa Michia và VGA Tour

Bên cạnh các hạng mục truyền thống như quảng cáo banner, pano, poster,… tại các sân tập và giải đấu golf, hiện nay thì giờ đây doanh nghiệp khi có thể tiếp cận nhóm khách hàng golfer thông qua: POSM của giải đấu, bản tin, spot quảng cáo trên Golf News, Golf TV; ứng dụng V-Handicap với tổng truy cập 49 triệu lượt tải năm 2020 và 35.000 golfer thường xuyên sử dụng hàng tháng nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Ngoài ra, các sự kiện trải nghiệm đặc biệt tại hệ thống giải golf cũng sẽ được xây dựng theo yêu cầu riêng của thương hiệu đồng hành.

Thông tin thêm về quảng cáo tại giải đấu golf, mời bạn đọc tìm hiểu:

Trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay, quảng cáo tại giải đấu golf được coi là giải pháp cứu cánh cho các nhãn hàng muốn tiếp cận phân khúc khách hàng cao cấp – tệp người dùng “kén chọn và khó chiều”.