MICHIA HIGH5! #1: WORKSHOP “THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN & KÊNH TRUYỀN THÔNG CÁ NHÂN TRÊN FACEBOOK”

25.06.2021

Sáng ngày 24/6/2021 tại Văn phòng Michia Communication, buổi Workshop đầu tiên trong chuỗi hoạt động đào tạo nội bộ mang tên“Michia High5!”  đã diễn ra thành công với chủ đề thu hút sự quan tâm là “Xây dựng thương hiệu cá nhân và kênh truyền thông cá nhân trên Facebook”.

 

Trong workshop đầu tiên của chuỗi hoạt động Michia High5!, Ms. Vân Anh Vũ – Trưởng phòng Marketing đã chia sẻ góc nhìn đa chiều và nhiều kiến thức bổ ích về việc xây dựng thương hiệu cá nhân và kênh truyền thông thương hiệu cá nhân trên Facebook.

 

(Ms.Vân Anh Vũ – Trưởng phòng Marketing)

Chương trình khởi động với minigame liên quan đến chủ đề thương hiệu cá nhân mang tên “Người ấy là ai” mới mẻ, độc đáo: đoán tên người nổi tiếng và cả nhân sự nội bộ Michia thông qua mô tả bằng 1 câu đơn và 3 tính từ. Minigame đã thành công tạo ra không khí sôi nổi, hứng khởi, kéo mọi thành viên gắn kết lại với nhau hơn và là phần dẫn nhập rất phù hợp với nội dung chính của chương trình là tìm hiểu về thương hiệu cá nhân. 

Nội dung chính của chương trình được chuyên gia marketing của Michia cô đọng từ kiến thức truyền thông của Mỹ kết hợp với kinh nghiệm thực tế tiếp xúc và làm việc với các KOLs, doanh nhân cấp D-level đa lĩnh vực mang đến cái nhìn sâu và đa chiều về thực tế xây dựng thương hiệu truyền thông hiệu quả và thuyết phục. Diễn giả đã chọn cách tiếp cận và truyền đạt thông tin theo mô hình 5W1H gần gũi, dễ hiểu và áp dụng dễ dàng vào thực tế đối với toàn bộ CBNV Michia thuộc các bộ phận khác nhau: 

– Thương hiệu cá nhân là gì? 

– Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân? 

– Ai là người cần xây dựng thương hiệu cá nhân? 

– Xây dựng thương hiệu cá nhân khi nào và ở đâu? 

– Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

 

(Minh họa một mô hình xây dựng thương hiệu cá nhân) 

Thương hiệu cá nhân là tổng hợp những gì ở bản  thân mà bạn lựa chọn trình bày cho thế giới thấy. Thương hiệu cá nhân chính là hình ảnh của một con người trước công chúng, cộng đồng, có thể đo lường được thông qua các tiêu chí được xếp lần lượt. Đầu tiên là mức độ bạn muốn người khác biết đến mình, có thể thông qua ngoại hình hay tính cách và đối tượng mà bạn hướng đến khi làm thương hiệu. Thứ hai là những giá trị, thành tích hay phẩm chất bạn có, thông qua nghề nghiệp của bạn, thành tích hay dấu ấn của bạn ở trong lĩnh vực đó. Thứ ba là bạn muốn mức độ ảnh hưởng của mình đối với công chúng ra sao, điều này phụ thuộc khá nhiều vào lĩnh vực bạn làm việc . Cuối cùng là bạn muốn đóng góp cho cộng đồng những giá trị gì, có thể là làm từ thiện hay chia sẻ câu chuyện tích cực lan tỏa đến cộng đồng mà bạn hướng tới.

Sau khi đã biết về các bước xây dựng thương hiệu cá nhân thì bạn cần bắt tay vào xây dựng kế hoạch cụ thể và chi tiết, triển khai theo kế hoạch đã vạch ra và giám sát chặt chẽ theo kế hoạch đó. Để bám sát vào thực tiễn và tùy theo năng lực cá nhân của từng người, bạn hãy đặt mục tiêu theo mô hình SMART và bám sát theo thông tin, thái độ, hành vi của bạn đối với nhóm công chúng mà bạn hướng đến. Điều này giúp tối ưu hóa việc xây dựng thương hiệu cho mình.

 

(Thực hành tìm hiểu giá trị của thương hiệu cá nhân đối với sự nghiệp, hoàn cảnh cụ thể của từng cá nhân) 

Đại diện cho toàn thể CBNV Michia, Ông Công Ngọc Long – Tổng Giám đốc công ty bày tỏ sự vui mừng khi chương trình Michia High5! ngay từ số đầu tiên đã thể hiện hiệu quả thiết thực trong việc tăng cường, phát triển văn hóa doanh nghiệp,  giúp đội ngũ nhân sự Michia phát triển năng lực và luôn “giữ lửa” sáng tạo mang đến cho khách hàng những giải pháp truyền thông mới hiệu quả, mang lại giá trị khác biệt trên thị trường.  

Một số hình ảnh đẹp trong sự kiện: 

(Các thành viên chăm chú lắng nghe)

 

(Các thành viên thảo luận sôi nổi)

 

(Góc thực hành chia sẻ về thương hiệu cá nhân)

Tiếp nối thành công của số đầu tiên, Michia High5! #2 với sự chia sẻ của Bộ phận Account về chủ đề Trí tuệ và Trí thông minh của con người dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 8 tới.