Những lỗi cần tránh khi đăng tải nội dung trên social media

03.04.2020

Ngày nay, social media là công cụ giúp nhiều người biết đến thương hiệu một cách dễ dàng vì theo thống kê, con người thường dành ít nhất 50% thời gian trong ngày để lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… Thông qua đó, lưu lượng truy cập website cũng sẽ gia tăng đáng kể vì lượng traffic đổ về từ social rất lớn. Tuy nhiên không phải điều gì đăng lên social media cũng sẽ tốt cho doanh nghiệp, sau đây là những điều mà bạn cần tránh đăng tải:

  1. Vấn đề chính trị và tôn giáo

Có một quy tắc trong giới kinh doanh là nên tránh đề cập tới vấn đề chính trị và tôn giáo. Một lập trường chính trị hoàn toàn có thế chia rẽ mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng. Nếu muốn xây dựng tập khách hàng trung thành, tốt nhất doanh nhiệp nên tập trung vào mối quan tâm trước mắt của họ. Khách hàng của bạn muốn gì? Họ mơ ước điều gì? Họ sợ gì? Hãy tập trung vào những nội dung này trên social media chứ không phải niềm tin của riêng doanh nghiệp. Việc tránh đăng tải những lập trường chính trị, tôn giáo, doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp tục đi đúng hướng, hướng tới lợi nhuận cao hơn và ít rủi ro hơn.

  1. Những điều tiêu cực

Mọi người không đến Fanpage của nhãn hàng để hy vọng được nhắc nhở về tất cả những điều tồi tệ xảy ra trên thế giới. Họ đang tìm kiếm thứ gì đó mới mẻ, thứ gì đó giúp họ quên đi những tin tức tiêu cực 24/7. Ngay khi bạn bắt đầu nói về những thứ tồi tệ, khách hàng sẽ quên đi sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Thậm chí tệ hơn, họ đóng đinh nhãn hàng của bạn với sự tiêu cực và unfollow khỏi newsfeed. Nếu không thể tìm thấy một góc độ tích cực cho bài viết của mình,tốt nhất fanpage không nên đăng tải gì.

  1. Đăng tải bài với tần suất dày đặc

Cho dù nội dung đăng tải tuyệt vời đến đâu, người theo dõi có thể unflollow fanpage vì sự xuất hiện quá dày đặc trên newsfeed. Vì vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ tần xuất post bài thích hợp. Kể cả đang có trong đầu rất nhiều ý tưởng, bạn hãy để dành bài viết xuất hiện nhỏ giọt cho tuần hoặc tháng tiếp theo. Điều này sẽ đảm bảo nội dung fanpage luôn mới mẻ và hữu ích, kích thích sự quan tâm của khách hàng hơn.

  1. Lạm dụng quảng cáo

Social media là nơi xây dựng nội dung ‘’social’’. Đây không phải là nơi dành cho các thông cáo báo chí hoặc nội dung PR nhàm chán, dày đặc.  Nếu ai đó đã theo dõi fanpage của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, họ gần như đã biết về công ty hoặc đã mua các dịch vụ và sản phẩm doanh nghiệp bạn cung cấp. Vì vậy, đừng tiếp cận phương tiện truyền thông xã hội như một kênh nhồi nhét quảng cáo.

Kết: Social media là một kênh qua trọng trong công cuộc branding. Chính vì thế các thương hiệu cần nắm bắt những gì nên và không nên đăng tải. Hãy tập trung vào thông điệp tích cực và sử dụng nó một cách khôn ngoan để xây dựng thương hiệu, giúp thương hiệu kết nối gần nhất đến khách hàng.

Nguồn: entrepreneur.com (dịch)