Ollin educated thị trường nhờ quảng cáo trên VOV Giao thông

21.12.2020

Công ty cổ phần Ollin là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm của hãng Danone Nutricia – tập đoàn chuyên về dinh dưỡng số 1 Châu Âu tại Việt Nam. Các sản phẩm của Danon Nutricia đưa về Việt Nam là dinh dưỡng y tế chuyên biệt cho các đối tượng bệnh nhân khác nhau như Nutrison: Dinh dưỡng chuyên biệt qua ống thông, Forticare: dinh dưỡng chuyên biệt cho bệnh nhân ung thư, Fortimel: dinh dưỡng cho người lớn, giàu Protein, Nutrinidrink: dinh dưỡng hoàn chỉnh cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

KÊNH TRIỂN KHAI

Để tung ra những sản phẩm hoàn toàn mới với thị trường Việt Nam như vậy, thì một hành động xúc tiến đơn lẻ sẽ không hiệu quả. Nếu Ollin không có một kế hoạch tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau, những ưu điểm  của sản phẩm dinh dưỡng số 1 châu Âu cũng sẽ chỉ như một làn sóng nhỏ trên mặt nước rộng lớn. Trên thực tế, Michia nhận thấy Ollin phải tiếp cận nhiều kênh quảng cáo khác nhau nhằm đưa các sản phẩm phân phối ra thị trường. Ít nhất ngoài hình thức tiếp thị trực tiếp, cập nhập trang web, xúc tiến bán hàng, Ollin phải có chiến lược quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng chẳng hạn như kênh VOV Giao Thông.

Dưới sự tư vấn tận tình của Michia Communication, Ollin lựa chọn kênh truyền thông trên VOV Giao thông (chuyên mục “Trải nghiệm Tiêu dùng”) và spot quảng cáo giờ cao điểm. Các spot quảng cáo cho sản phẩm NutriniDrink trên VOV được xây dựng bám sát tiêu chí sinh động, mới mẻ và hiệu quả với những thông điệp sản phẩm được gọt dũa ngắn gọn, súc tích, cùng hiệu ứng âm thanh vui tai, giúp người tiêu dùng tiếp nhận thông tin tự nhiên và thiện cảm hơn rất nhiều. Đặc biệt, với những quảng cáo mang tính giải trí cao cùng sự lặp trong một khoảng thời gian dài, thông điệp của sản phẩm NutriniDrink còn được chính thính giả truyền miệng và lan tỏa rộng rãi.

Về chuyên mục Trải nghiệm tiêu dùng phát sóng vào lúc 16h00 đến 16h30 thứ 3 và thứ 5 hàng tuần trên Kênh VOV Giao thông, thì đây là một kênh truyền thông hiệu quả và phù hợp với sản phẩm Nutrinidrink khi tiếp cận hơn 2 triệu người tiêu dùng trực tiếp tham gia giao thông mỗi số phát sóng. Trong đó, có phần lớn là các khách hàng tiềm năng của sản phẩm NutriniDrink. 

Bằng hình thức chia sẻ thông tin về sản phẩm này qua “review” của chuyên gia, trải nghiệm của chính phóng viên chuyên mục hoặc người tiêu dùng thực tế, chuyên mục này đã góp phần đưa NutriniDrink tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.

THÀNH QUẢ

Với format phù hợp cộng với nội dung sáng tạo hấp dẫn, chiến dịch quảng cáo trên kênh VOV Giao Thông đã góp phần giúp thương hiệu NutriniDrink tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Phối hợp với các kênh truyền thông khác, chiến dịch này là đòn bẩy mạnh mẽ, gia tăng nhận diện thương hiệu NutriniDrink trên nhiều phương tiện. Đây dự kiến sẽ là kênh truyền thông mũi nhọn để Ollin tấn công sâu thị trường ngành trong các năm tiếp theo.