Quảng cáo Facebook dần thoái trào, hướng đi nào cho doanh nghiệp?

29.07.2020

Với sự bùng nổ và phổ biến như hiện nay, Facebook không còn là nơi xa lạ với bất kỳ doanh nghiệp, tập đoàn, các tổ chức hay công ty nào. Có một thực tế là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam có tỷ trọng ngân sách dành cho Facebook rất lớn. Nhiều doanh nghiệp thậm chí còn ‘’đốt’’ đến 100% ngân sách cho Facebook ads. Đặc biệt đối với các ngành như  Thẩm Mỹ Viện, Dược Phẩm, BĐS thì đây là một kênh quảng cáo lý tưởng bởi mức độ phổ biến rộng rãi và khả năng tương tác nhanh chóng.  Tuy nhiên, quy luật phát triển của mọi thứ đều mang tính chu kỳ, cho dù “hot” đến đâu thì Facebook cũng chỉ là một kênh quảng cáo đã đến thời điểm bão hòa.  Hãy cùng đặt ra câu hỏi: Khi Facebook không còn là “miền đất hứa” nữa thì doanh nghiệp đang phụ thuộc quá nhiều vào nó sẽ phải xoay sở ra sao?

Quảng cáo cáo facebook kém hiệu quả, nỗi khổ không của riêng ai

Doanh nghiệp từng chinh chiến Facebook ads sẽ thấu hiểu được sự ‘’ đỏng đảnh’’ của kênh quảng cáo này. Chỉ cần “một cái hắt hơi” thay đổi thuật toán (hay được người làm trong nghề gọi là ‘’bão’’)  cũng đã khiến doanh nghiệp lao đao. Sự thật là Facebook luôn thay đổi thuật toán từng ngày để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Nhưng cứ mỗi một trận ‘’bão Facebook’’ như vậy, hoàng loạt doanh nghiệp đang phụ thuộc vào kênh này lại được một phen sóng gió: Quảng cáo đang chạy tốt kém hiệu quả đi, ngân sách ngừng phân phối, vô hiệu hóa tài khoản…. Để quảng cáo tốt trở lại, ít nhất phải đợi đến khi ‘’cơn bão’’ đi qua. Hơn nữa, Facebook ads có độ cạnh tranh ngày càng gay gắt, đối thủ chen chân nhau xuất hiện trên newsfeed người dùng với tần suất dày đặc khiến người dùng Việt Nam dường như dần mất niềm tin vào loại hình quảng cáo này. Khó khăn chồng chất khó khăn, tối ưu quảng cáo như thế nào khi user Việt Nam là những người thích đủ thứ, target không bao giờ chính xác được. Hành vi mua sắm cũng bão hòa khi trên newsfeed ồ ạt các combo 99k, 499k, rồi lại 999k…

Không nên bỏ trứng vào một giỏ

Sau hàng loạt sự cố của Facebook, và mới đây là vụ tẩy chay của hàng loạt các thương hiệu do nội dung bẩn và những rủi ro thương hiệu, nhiều doanh nghiệp cũng dần nhận ra họ không nên quá phụ thuộc vào MXH này. Quả thực, phụ thuộc vào 1 kênh quảng cáo đem lại quá nhiều rủi ro cho doanh nghiệp. Chúng ta cần đa kênh để vừa tiếp cận đa điểm chạm vừa hạn chế rủi ro. Đặc biệt là tiếp cận khách hàng qua những kênh truyền thông mới mẻ bởi tính chất của người tiêu dùng Việt rất thích cập nhật xu hướng, bị kích thích bởi những loại hình quảng cáo mới lạ.

Hướng đi nào cho doanh nghiệp?

Ngoài việc đầu tư mạnh cho Facebook, việc lựa chọn một kênh OOH(Out of Home) phù hợp với nhu cầu và mức chi phí là điều doanh nghiệp cần được chú trọng vì người tiêu dùng đã, đang và sẽ dành ngày càng nhiều thời gian cho các hoạt động bên ngoài. Tùy thuộc vào mức ngân sách và tập khách hàng nhắm tới, doanh nghiệp có thể chọn cho mình  ít nhất 1 kênh OOH phù hợp, trong đó kênh truyền thông tại hệ thống các phòng tập Fitness do Michia Communication độc quyền phân phối đang dần trở thành một sự lựa chọn cho nhiều doanh nghiệp.

Tại sao nên lựa chọn kênh quảng cáo tại Fitness?

  •       Đây là kênh truyền thông mới mẻ. Nhóm khách hàng tại Fitness đa phần là những người có thu nhập cao, có lối sống năng động, nhu cầu mua sắm lớn và có sức ảnh hưởng tới những người xung quanh, đây là tệp khách hàng tiềm năng mà nhãn hàng nào cũng muốn hướng tới.
  •       Các hình thức quảng cáo rất đa dạng, linh hoạt, nhãn hàng có thể thỏa sức lựa chọn và sáng tạo. Không gian phòng tập khép kín, thông tin được tiếp cận liên tục hằng ngày trong tối thiểu 1 tiếng tập luyện. Đặc biệt, nghiên cứu cho thấy phòng tập là nơi khách hàng đạt trạng thái tinh thần thoải mái nhất với hàm lượng endorphins cao. Từ đó khách hàng có thể tiếp nhận thông tin quảng cáo một cách tích cực và ghi nhớ lâu hơn.
  •       Khách hàng có thể định vị được theo vị trí địa lý bằng việc lựa chọn các trung tâm phù hợp, giúp giảm thiểu lãng phí ngân sách ở những khu vực không cần thiết.

     Đặc biệt, trong thời kỳ dịch bệnh ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế, các gói hỗ trợ kênh Fitness của Michia Communication là giải pháp vừa hiệu quả vừa tối ưu chi phí giúp các doanh nghiệp vực dậy doanh thu.

  •  Gói quà tặng GOLD CLASS:

👉 Áp dụng cho khách hàng ký ngân sách Fitness trên 300 triệu đồng.

Tặng quảng cáo digital frame California toàn hệ thống miền Bắc

Tặng 10 spot quảng cáo 60s VOV Giao Thông

Tổng giá trị gói quà: 150 TRIỆU ĐỒNG

  • Gói quà tặng SILVER CLASS:

👉 Áp dụng cho khách ký ngân sách Fitness trên 200 triệu đồng.

Tặng gói tư vấn chiến lược 3 tháng trị giá 50tr đồng

Tặng 5 spot quảng cáo 60s VOV Giao Thông

Tổng giá trị gói quà: 90 TRIỆU ĐỒNG

  • Gói TRẢI NGHIỆM Kênh quảng cáo Fitness cao cấp:

👉 Chỉ với ngân sách 50 TRIỆU ĐỒNG cho 01 THÁNG triển khai, được tư vấn chiến lược quảng cáo Fitness, tối ưu hiệu quả truyền thông và bán hàng.

Xem chi tiết tại: https://michia.com.vn/uu-dai-thang-7-giai-phap-truyen-thon…/

Hoặc gọi ngay hotline 0982.600.088 để nhận tư vấn miễn phí!!!