Quảng cáo ngoài trời từ truyền thống đến hiện đại

Quảng cáo ngoài trời từ truyền thống (OOH) đến hiện đại (DOOH)

27.09.2022

Quảng cáo ngoài trời (OOH) đã trải qua hàng thế kỷ để phát triển và hoàn thiện. Đã có lúc OOH tưởng chừng bị “quên lãng”, thế nhưng với sự giúp sức của công nghệ, OOH đã dần lấy lại vị thế của mình và trở thành một trong những kênh truyền thông đầy hấp dẫn: thông minh hơn, đa năng hơn, sáng tạo hơn và chi phí tốt hơn rất nhiều. Công nghệ cũng chính là cầu nối trong sự chuyển giao giữa quảng cáo truyền thống (OOH) và quảng cáo hiện đại (DOOH).

1. Giải mã khái niệm các thuật ngữ OOH, DOOH

Quảng cáo ngoài trời được gọi là Out-of-home (viết tắt là OOH) là các hình thức quảng cáo tiếp cận với người tiêu dùng khi họ bước chân ra khỏi ngôi nhà đang sinh sống.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số được gọi là Digital Out-of-home (viết tắt là DOOH) là sự kết hợp của quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH) với các yếu tố kỹ thuật số (Digital).

Bản chất DOOH là một phần của OOH. Người ta thường gọi DOOH như một cách để phân biệt các hình thức quảng cáo động (có yếu tố kỹ thuật số) so với các hình thức quảng cáo tĩnh (không hiệu ứng, không chuyển động).

2. Đặc điểm và cách thức hoạt động của DOOH

Hình thức DOOH thường được bắt gặp nhiều nhất là các màn hình ngoài trời có thể phát sóng nội dung truyền thông của nhãn hàng dưới dạng video chuyển động, kèm theo một vài hiệu ứng đặc biệt như: nhắm mục tiêu, cá nhân hóa, tương tác với người tiêu dùng, phân bổ và đo lường hiệu quả,…

Trên thực tế, những màn hình hiển thị này hầu hết giống như các biển quảng cáo tĩnh và biển hiệu đã tồn tại trong nhiều thế kỷ qua. Tuy nhiên, màn hình kỹ thuật số có thể cho phép hình ảnh chuyển động và tương tác nên chúng linh hoạt hơn rất nhiều.

Sự khác biệt lớn nhất giữa OOH truyền thống và DOOH, đó chính là OOH truyền thống chỉ hiển thị duy nhất một quảng cáo trong suốt thời gian hoạt động, trong khi với DOOH, quảng cáo được hiển thị qua màn hình kỹ thuật số với nhiều hình ảnh chuyển động và phát xen kẽ với các nhãn hàng khác, tức là thời gian xuất hiện ngắn hơn và được tính theo số lần xuất hiện (hay còn được gọi là spot). OOH chỉ có thể truyền đi một chiều, còn DOOH có thể tương tác qua lại.

Tương tự như OOH, DOOH là một kênh khá rộng, bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp mọi nơi. Ví dụ như các màn hình LED ngoài trời ở các vị trí đắc địa trên đường phố, phía ngoài TTTM Vincom, hay các màn hình quảng cáo ở môi trường trong nhà (trung tâm thương mại, sân bay, nhà ga…) như LCD, Frame… DOOH cũng có thể có kích thước đa dạng.

3. Michia cung cấp một số dịch vụ quảng cáo DOOH phổ biến tại Việt Nam

Công nghệ kỹ thuật số đã thổi làn gió mới, mang đến khả năng phát sóng và sáng tạo vô hạn cho ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời. Với DOOH, người ta làm được nhiều điều hơn, truyền tải được nhiều điều hơn và thu hút sự chú ý và trở thành cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa nhãn hàng và người tiêu dùng.

Màn hình LED quảng cáo: Bao gồm các màn hình LED ngoài trời cỡ lớn trên đường phố, LED Vincom, cho đến các màn hình LED quảng cáo trong nhà tại các địa điểm công động, và đôi khi còn xuất hiện các màn hình LED quảng cáo di động trong các chiến dịch Roadshow hoạt náo…

Màn hình LCD, Frame: So với các màn hình LED thì màn hình kỹ thật số như LCD, Frame có kích thước nhỏ gọn và chỉ sử dụng ở môi trường “indoor”, thường xuất hiện ở các địa điểm công cộng đông người qua lại như thang máy, tiền sảnh, lối đi tại các tòa cao ốc, chung cư, trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe…

Trong năm 2022, Michia đã đồng hành với các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông, y tế, giáo dục,… có thể kể đến như: Mobiphone; Trung tâm xét nghiệm quốc tế Gentis; BVIS – Trường Quốc tế Anh Việt Hà Nội; VP Bank – Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng,… triển khai giúp các doanh nghiệp thành công thể hiện thông điệp quảng cáo nổi bật, thu hút.

Doanh nghiệp đang quan tâm đến quảng cáo DOOH liên hệ Michia ngay hôm nay để nhận tư vấn của tận tình chuyên viên ngay hôm nay!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn