quảng cáo GDN lên ngôi

QUẢNG CÁO SỐ 2021 – GDN LÊN NGÔI

15.11.2021

GDN là một kênh quảng cáo chủ lực của Google. Khi được vận dụng đúng cách, GDN sẽ mang lại hiệu quả marketing rất lớn cho doanh nghiệp. Vậy GDN là gì? GDN có ý nghĩa như thế nào trong marketing? Cách xây dựng một chiến dịch GDN hiệu quả?

Tại bài viết này, Michia sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về GDN để xây dựng được một chiến lược GDN hiệu quả.

1. GDN là gì?

Google hiện có hai hệ thống quảng cáo cơ bản: Search (tìm kiếm) và Display (hiển thị). GDN là tên viết tắt của Google Display Network.

Google Display Network (GDN) là một dạng quảng cáo thụ động, giúp doanh nghiệp chèn quảng cáo trên những website đối tác của Google.

Quảng cáo GDN có thể ở dạng hình ảnh hoặc video, mang thông điệp tiếp thị mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Chúng xuất hiện trên hầu các website khi người dùng đọc tin tức, tìm kiếm thông tin hay giải trí… được chia thành các chủ đề cụ thể như: kinh tế, tài chính, giáo dục… tùy theo lựa chọn của doanh nghiệp.

2. Quảng cáo GDN có hiệu quả như thế nào?

Theo báo cáo của Appota, tỷ lệ dân số sử dụng Internet chiếm đến 70%, trung bình mỗi ngày một người dành 3 giờ 18 phút để sử dụng Internet.

Một số trang báo mạng lớn như VnExpress, Thanhnien, Vietnamnet… số lượng người dùng có thể lên hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Đồng nghĩa với việc, quảng cáo của doanh nghiệp có khả năng tiếp cận đến tệp khách hàng vô cùng lớn. Quảng cáo GDN không chỉ gia tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn góp phần đem về traffic cho website và tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

GDN còn giúp doanh nghiệp Remarketing đến những khách hàng cũ đã từng truy cập website và quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này giúp tạo ra chiến lược Marketing “bám đuổi” cực kỳ hiệu quả.

3. Ưu điểm của GDN so với các kênh quảng cáo khác?

Trong thời gian trở lại đây, Facebook ngày càng siết chặt các chính sách liên quan đến quảng cáo. Đồng thời, nhiều Marketer cũng nhận định quảng cáo trên nền tảng Facebook đang dần trở nên kém hiệu quả so với chi phí bỏ ra. Nhiều Marketer chuyển hướng khai phá mảnh đất màu mỡ GDN với các ưu thế nổi bật:

  • Khả năng tiếp cận lớn: Theo thống kê, có hơn 2 triệu website đăng ký trở thành đối tác với Google. Đây là nguồn data khổng lồ để quảng cáo của doanh nghiệp có thể xuất hiện và tiếp cận hàng chục triệu người dùng tiềm năng.
  • Tăng độ phủ và độ tin cậy của thương hiệu: Theo tâm lý người tiêu dùng, những quảng cáo xuất hiện tại các địa điểm, các kênh uy tín đều là những thương hiệu uy tín. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự do lựa chọn các trang web mà doanh nghiệp muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Cùng với lượng tiếp cận người dùng lớn, quảng cáo GDN hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả truyền thông đáng ghi nhận.
  • Dễ dàng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng hiệu quả: Một lợi thế vô cùng lớn của GDN là doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn nguồn khách hàng tiềm năng chất lượng. Với GDN, doanh nghiệp sẽ nhắm đối tượng chính xác hơn đa số các nền tảng khác bằng cách đặt quảng cáo ở những website cùng hoặc cận lĩnh vực. Ví dụ: Quảng cáo bất động sản ở các trang bất động sản, Quảng cáo tài chính ở những trang kinh tế, đầu tư…

4. Cách xây dựng một chiến dịch GDN hiệu quả?

Để xây dựng một chiến dịch GDN hiệu quả, doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch cụ thể về ngân sách chi tiêu và mục tiêu chiến dịch, từ đó xây dựng nội dung, thời gian, địa điểm… sao cho phù hợp với ngân sách và mục tiêu đã đề ra.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần lưu ý những điểm như: lựa chọn giá thầu, kích thước banner, nội dung trang đích… Đồng thời, doanh nghiệp cần liên tục theo dõi, đo lường các chỉ số để tối ưu hiệu quả chiến dịch.

Michia Communication là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo GDN. Với kinh nghiệm hơn thực thi nhiều chiến dịch đồng hành cùng hàng trăm đơn vị lớn nhỏ cả trong nước, chúng tôi cam kết đem đến cho doanh nghiệp những quảng cáo hiệu quả nhất, gia tăng hiệu ứng truyền thông và tiếp thị cho thương hiệu.

Các mẫu quảng cáo GDN của Michia luôn mang đậm nét sáng tạo và chuyên nghiệp: từ khâu lên ý tưởng, lựa chọn hình thức triển khai phù hợp và kỹ thuật sản xuất, thiết kế ấn tượng.

Các chiến dịch quảng cáo GDN được Michia thực thi thành công, trở thành các case study tiêu biểu có thể kể đến như: Kelly Bui (quảng cáo sản phẩm và chương trình khuyến mãi đến đối tượng phụ nữ thành đạt), Thống Nhất Complex (dự án BĐS Thống Nhất), Tập đoàn Sunshine Group (dự án Sunshine Palace)…

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn