quang-cao-transit

Quảng cáo TRANSIT – Hướng tiếp cận mới cho doanh nghiệp lựa chọn kênh OOH

31.05.2019

Trước nay, mỗi khi nghe nói tới quảng cáo ngoài trời, nhiều người nghĩ ngay đến những bảng quảng cáo kích thước lớn trên các nóc nhà, bức tường bên ngoài các tòa nhà cao tầng, dọc các xa lộ, bờ sông… Đây là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời truyền thống, được dân trong nghề gọi là “billboard”. Tuy nhiên hiện nay, xuất hiện thêm nhiều loại hình quảng cáo ngoài trời xuất hiện rất đa dạng. Quảng cáo trên  xe bus, xe taxi,… hay các phương tiện giao thông vận tải – quảng cáo transit là một xu hướng phát triển mới và hiệu quả trong thời đại ngày càng nhiều khách hàng theo “chủ nghĩa xê dịch” như ngày nay.

Quảng cáo transit – hình thức quảng cáo phát triển rộng rãi và phổ biến

Từ hình ảnh được lấy từ nguồn báo cáo toàn cầu về xu hướng thị trường quảng cáo ngoài trời, có thể thấy các loại hình trong nhóm quảng cáo ngoài trời như Billboard, street furniture, transit,… đều có xu hướng gia tăng. Trong đó, đặc biệt tăng mạnh hơn cả là loại hình Transit- quảng cáo trên các phương tiện giao thông. Một số lý do cơ bản ngắn gọn để giải thích cho việc quảng cáo trên các phương tiện giao thông như sau:

Đặc điểm ở các đô thị không chỉ riêng ở Việt Nam hiện nay là dân số đông và rất đông. Lượng phương tiện giao thông di chuyển hàng ngày luôn ở mức rất cao. Các loại hình giao thông công cộng cũng ngày càng được chú trọng đầu tư để giảm ùn tắc như xe buýt, tàu trên cao…. Hiện tại, tại Hà Nội đã có ít nhất là 91 tuyến xe bus với hơn 1200 xe được đánh số từ 1 đến 79, với các tuyến Bus kế cận từ Hà Nội đi các tỉnh từ 202 tới 209 (theo số liệu đến hết tháng 6 năm 2016) chưa kể những khoảng thời gian cao điểm như tết nguyên đán thì số xe tăng cường trung bình là 30 xe. Thêm vào đó, các loại hình taxi công nghệ cao (Grab, Uber…) càng làm đa dạng hơn nữa sự lựa chọn phương tiện giao thông cho người dân.

Xe buýt, taxi, Grab… đặc điểm là di chuyển liên tục, linh hoạt trải khắp thành phố, có thể đem thông điệp quảng cáo đi khắp nơi và tiếp cận với đông đảo khách hàng. Người đi đường tiếp cận với những hình ảnh quảng cáo sinh động bắt mắt ở cự ly gần, trực tiếp, giúp ghi nhớ nhận diện thương hiệu và thông điệp của sản phẩm, dịch vụ rất hiệu quả. Không chỉ ở các thành phố lớn, các loại hình giao thông này còn có mặt ở các tỉnh thành trên toàn quốc (tiêu biểu là taxi Mai Linh, hệ thống Grab) giúp chiến dịch có thể tiếp cận với tập khách hàng rộng khắp, không giới hạn vị trí địa lý.

Cùng với xu hướng phát triển của cuộc sống hiện đại, liên tục xuất hiện những loại hình quảng cáo Transit mới. Điển hình là quảng cáo trên xe ô tô cá nhân hiện cũng đang rất thịnh hành. Theo hiệp hội quảng cáo Mỹ (OAAA), mỗi quảng cáo trên xe cá nhân thu hút được từ 30,000-70,000 lượt xem mỗi ngày, gần hơn 15 lần về hiệu qua nhận diện so với các loại hình khác. Theo nghiên cứu của hiệp hội, có đến 91% người tiêu dùng nhớ nội dung quảng cáo chỉ sau vài lần nhìn thấy, 90% có thiện cảm đối với nhãn hàng sau khi nhìn thấy quảng cáo này.

Quảng cáo transit nhìn chung tối ưu được chi phí và hiệu quả khá cao. Giá thành chỉ từ 15 triệu đồng đến 22 triệu đồng/3 tháng đối với xe bus, 2.5~3.5 triệu cho một xe cá nhân hoặc grab trong 1 tháng. Thủ tục thực hiện quảng cáo vô cùng đơn giản và tiện lợi.

quảng cáo transit

Quảng cáo Transit – một giải pháp hiệu quả để thu hút và đi sâu vào tiềm thức khách hàng 

Với giá cả tương đối phải chăng, quảng cáo Transit hứa hẹn sẽ là tâm điểm trong xu hướng phát triển của quảng cáo ngoài trời trong tương lai.

Bài viết có sử dụng nguồn của website Brands Vietnam. Trong bài có bổ sung thông tin bên lề để bạn đọc dễ dàng theo dõi. 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn