Tại sao Loa phát thanh là kênh truyền thông ưa thích của nhiều nhãn hàng?

11.12.2020

Tổng quan về Loa phát thanh

 Loa phát thanh từ lâu đã là kênh cung cấp thông tin chính thống tới người dân cả nước.  Đặc biệt, ở các tỉnh thành, khu vực nông thôn loa phát thanh vẫn là một trong những kênh thông tin gần gũi, được người dân ưa chuộng.

 Không chỉ là nơi cung cấp thông tin chính thống, loa phát thanh còn mang ý nghĩa tinh thần rất lớn với nhiều thế hệ. Tính đến năm 2019, Việt Nam có 65,5% dân số đang sinh sống tại các vùng nông thôn. Vì vậy, độ tiếp cận của loa phát thanh hoàn toàn không thua kém so với các phương thức quảng cáo khác như digital, truyền hình,…

 Những con số thống kê của Loa phát thanh

  • *Loa phát thanh là một trong những kênh có độ phủ sóng cao bậc nhất với những con số thông kê ấn tượng:
  • *Mỗi xã có khoảng 5 cụm loa với 2 – 4 loa mỗi cụm, tổng cộng 10-15 loa mỗi xã
  • *Mỗi huyện sẽ có từ 300 – 1000 loa
  • *Khoảng cách mỗi cụm loa cách nhau 100 – 400m
  • *Phủ sóng tới 80% – 100% địa bàn dân cư

Không những vậy, với xu hướng phát triển của thời đại, loa phát thanh đã và đang không ngừng chuyển mình. Đáp ứng đâỳ đủ nhu cầu về thông tin cũng như giải trí của người dân.

*Hiện nay, hệ thống loa đã phủ sóng hầu hết các tỉnh và vùng nông thôn. Bao gồm: 64 tỉnh – Thành Phố, 47 thị xã, 49 quận, và 548 Huyện (12 huyện đảo).

  • *Nhà nước đã và đang triển khai đồng bộ hệ thống loa không dây (hiện đạt trên 50% tổng số loa). Đảm bảo và nâng cao chất lượng truyền phát tới cấp địa phương

 Lợi ích khi quảng cáo trên Loa phát thanh

 Loa phát thanh vẫn là một trong những kênh truyền thông cực kì hiệu quả với các nhãn hàng có khách hàng mục tiêu tại thị trường tỉnh hoặc nông thôn. Lợi ích của việc sử dụng Loa phát thanh đã được chứng minh qua nhiều chiến dịch khác nhau mà Michia đã thực hiện.

 Một chiến dịch với nội dung tốt sẽ đạt được các hiệu quả như:

– Độ cộng hưởng trong khu vực lớn và lan tỏa nhanh: Với đặc thù phát trực tiếp tại thị trường tỉnh, nơi độ lan tỏa qua phương thức truyền miệng rất lớn. Một chiến dịch tốt sẽ giúp cho thương hiệu được lan tỏa nhanh trong cộng đồng.

– Cung cấp thông tin một cách nhanh chóng và thiết thực: Nội dung được thực hiện cho phù hợp với nhãn hàng đảm bảo cung cấp thông tin đến người nghe một cách đầy đủ và phù hợp. Giúp khách hàng cảm thấy gần gũi hơn và tăng thiện cảm với nhãn hàng.

– Đáp ứng độ phủ rộng: Loa phát thanh với số lượng lớn, trải dài khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Một chiến dịch Loa phát thanh luôn đảm bảo được độ phủ thương hiệu tới khách hàng một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

 Các hình thức quảng cáo trên Loa phát thanh

 Với đặc thù chỉ phát dưới dạng âm thanh, các hình thức quảng cáo trên loa phát thanh thường được phát dưới các dạng spot 60s. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là có rất nhiều cách tiếp cận sáng tạo với các spot này. Michia tự hào là đơn vị triển khai rất nhiều chiến dịch loa phát thanh cho nhiều nhãn hàng khác nhau. Tùy từng đặc thù nhóm hàng và xu thế của thị trường tại thời điểm triển khai. Đội ngũ Michia sẽ đem tới các kịch bản sáng tạo, hấp dẫn và đầy đủ thông tin nhất với từng quảng cáo. Một số dạng spot đặc trưng có thể kể đến như: Trực tiếp đưa thông tin tới khách hàng, dạng đối thoại để tiếp cận tự nhiên, nhạc chế vui tươi và bắt tai,…

 Tại sao nhãn hàng nên sử dụng quảng cáo trên kênh Loa phát thanh

 – Kênh Loa phát thanh có phạm vi phủ sóng không hề nhỏ. Đây là cổng thông tin chính thức, cung cấp thông tin cho khách hàng tại địa phương khắp 63 tỉnh thành. Hệ thống loa phát thanh đã được nhà nước đầu tư, lắp đặt đồng bộ. Trung bình mỗi xã trang bị từ 12 – 20 cụm loa x 2-3 loa/cụm. Khoảng cách các cụm loa trung bình từ 400 – 600m. Nhìn chung, hệ thống loa phủ sóng 85-100% địa bàn khu dân cư tập trung.

– Kênh loa phát thanh chia làm 2 khu vực, nhãn hàng được lựa chọn phạm vi phủ sóng phù hợp với khách hàng mục tiêu. Một là khu vực thành phố, phát sóng hầu hết tất cả các tuyến đường thành phố, rất phù hợp với các thương hiệu thuộc ngành BĐS, Thời trang, Nha Khoa, Thẩm Mỹ Viện, FMCG… Hai là khu vực Huyện: Khi lựa chọn địa điểm phát là khu vực huyện, tất cả các xã trực thuộc huyện sẽ tiếp sóng.

– Tần suất phát Loa Phát Thanh là mỗi ngày từ 2-3 lần. Đây là kênh thông tin chính của người dân địa phương. Quảng cáo lặp lại liên tục, vào tận từng ngõ ngách, trực tiếp đến từng hộ gia đình. Thực tế chứng minh, các nhãn hàng khảo sát đều thấy hiệu quả quảng cáo rõ ràng sau 1 tháng chạy hình thức này.

– Quảng cáo Loa Phát Thanh được đánh giá có mức chi phí thấp hơn rất nhiều so với TVC truyền hình, PR báo chí, digital… nhưng vẫn có được hiệu quả tốt về mặt truyền bá thông tin thương hiệu, sản phẩm. Việc nhãn hàng được lựa chọn khung giờ, địa điểm theo khu vực phân phối sản phẩm tại từng huyện, tỉnh thành cũng giúp tối ưu, tránh lãng phí ngân sách quảng cáo.

 Michia Communication tự hào là đơn vị hàng đầu triển khai quảng cáo trên kênh Loa phát thanh

Michia Communication là agency có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và triển khai quảng bá trên kênh Loa Phát Thanh, được hàng loạt các nhãn hàng tin tưởng hợp tác lâu dài. Các khách hàng tiêu biểu có thể kể đến như: Viettel Store, Điện máy Xanh, Chủ Đầu Tư TNR, Capital House, F88, Bệnh viện Bảo Sơn, Tuyển lao động Thiên Phúc, Tiền Phong Group, …

Hợp tác với Michia Communication, doanh nghiệp sẽ được tư vấn chiến lược bài bản với kế hoạch phát thanh tối ưu. Chúng tôi sẽ căn cứ vào ngành hàng và dữ liệu về cơ cấu dân số, đơn vị hành chính của từng quận – huyện, phân tích khả năng tiếp cận cho chiến dịch quảng cáo của khách hàng từ những con số thống kê về hệ thống loa phát thanh: số lượng, khoảng cách, phạm vi phủ sóng. Từ đó theo dõi cơ cấu chương trình, để lên kịch bản phù hợp cho từng nhãn hàng, lựa chọn địa điểm phát sóng, nội dung quảng cáo đảm bảo thu hút đúng đối tượng khách hàng với điều kiện tối ưu ngân sách. Khách hàng khi chạy quảng cáo sẽ có Monitor để theo dõi quảng cáo hàng tuần. Khi kết thúc Hợp đồng sẽ có chứng nhận phát sóng của đài. 

 Với lợi thế là agency tư vấn truyền thông tổng thể, Michia cũng giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn lực hơn nữa bằng cách kết hợp kênh Loa Phát Thanh với những hình thức quảng cáo khác để tạo ra hiệu ứng đồng bộ và hiệu quả. 

 Hãy liên hệ ngay đội ngũ tư vấn của Michia Communication để có thêm thông tin tham khảo, báo cáo, báo giá giúp bạn xây dựng kế hoạch quảng cáo Loa Phát Thanh hiệu quả nhất!