Trong vài năm trở lại đây, nhắc đến “Influencers Marketing” thì từ chỗ chỉ quan tâm đến các celebrities, KOLs thường là các ngôi sao giải trí hoặc nhân vật nổi tiếng với hàng triệu fan hâm mộ thì giới marketing hiện nay đang có xu hướng chuyển ngân sách booking mảng này sang các “Micro-influencers”.
Vậy Micro-influencer là gì? Tại sao họ ngày càng được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng Michia Communication tìm hiểu xu hướng mới mẻ này:
1. Micro-influencer là ai?
Micro-influencer là những người có tầm ảnh hưởng trong một nhóm nhỏ hay cộng đồng ngách. Họ là những cá nhân đang công tác hoặc có một sở thích đặc biệt về một lĩnh vực nào đó. Họ có thói quen đăng những nội dung có liên quan đến sở thích hay chuyên môn của mình trên mạng xã hội. Lượng Fan của nhóm người này hầu như chỉ ở mức từ 5.000 – 100.000 người, song độ tương tác và gây ảnh hưởng đến nhận thức và hành vi của các thành viên trong cộng đồng ngách mà họ có liên quan được đánh giá là khá tốt.
2. Yếu tố khiến Micro-influencer được doanh nghiệp ưa chuộng?
– Tập trung chính xác hơn vào khách hàng tiềm năng: Đây là những người không có lượng fans quá đông đảo, nhưng khi họ đứng ra quảng bá sản phẩm hay bất kỳ dịch vụ nào đó thì lại nhận được hưởng ứng tích cực và kết nối dễ dàng hơn với người tiêu dùng.
– Tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng: Micro-influencer chia sẻ cuộc sống thường ngày của họ đến với cộng đồng rất thực tế, thân thiện và nhiều khi mang tính giải trí đời thường. Do đó, những nội dung của họ mang đến có nhiều sự trải nghiệm gần gũi hơn so với những ngôi sao nổi tiếng lớn nên có độ tương tác tốt hơn.
– Tối ưu hóa ngân sách quảng bá thương hiệu: với cùng một chi phí bỏ ra cho người nổi tiếng, bạn có thể liên hệ với nhiều nhóm Micro-influencer để tăng tần suất tiếp cận tới tệp khách hàng mục tiêu và tạo được hiệu ứng lan truyền tích cực trong cộng đồng.
3. Michia Communication là đơn vị uy tín, đồng hành cùng doanh nghiệp tìm kiếm Micro-influencer phù hợp.
Xu hướng Influencer Marketing ngày càng được ưa chuộng bởi hình thức quảng cáo này sở hữu nhiều lợi thế. Nhiều doanh nghiệp rất hào hứng nhưng gặp khó khăn trong triển khai và thường đạt hiệu quả không được như ý muốn bởi sự tác động của nhiều yếu tố như: thiếu hụt nhân sự, quản lý chiến dịch, tìm kiếm Micro-influencer,…
Đó cũng chính là lý do doanh nghiệp tìm đến Michia Communication, agency với nhiều năm kinh nghiệm về các chiến dịch truyền thông tổng thể. Với đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp quản lý chặt chẽ, sát sao và đồng bộ hơn, đa dạng phương án back-up, thay đổi Micro-influencer cho doanh nghiệp nhờ tệp database được cập nhật liên tục.
Bên cạnh Micro-influencer, các doanh nghiệp cũng nên kết hợp đa dạng các kênh Digital Marketing khác như Content, Facebook Ads, Google Ads,… để tối đa hiệu quả tuyệt đối trong chiến dịch cho một khoảng thời gian ngắn.