Là một trong những công cụ đắc lực và hiệu quả trong hoạt động Marketing, tổ chức sự kiện được biết đến rộng rãi và nhiều doanh nghiệp áp dụng để tình hình kinh doanh cải thiện mạnh mẽ. Vậy cụ thể, tổ chức sự kiện mang mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hiện nay, tổ chức sự kiện phát triển ở những lĩnh vực nào? Để giải đáp vấn đề trên, hãy cùng Michia Communication tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
1. Tổ chức sự kiện mang lại điều gì cho doanh nghiệp?
Trong tất cả các ngành dịch vụ cung cấp cho thị trường, điều mà khách hàng quan tâm và được đánh giá cao nhất đó là bạn mang lại lợi ích gì từ dịch vụ của bạn cho chúng tôi. Đối với ngành tổ chức sự kiện, thì sự kiện được ví như chiếc cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Có sự kiện, có quảng bá thương hiệu thì khách hàng tiềm năng mới biết đến bạn là ai và bạn cung cấp gì hay lĩnh vực gì và sản phẩm như thế nào.
Lợi ích truyền thông củng cố phát triển thương hiệu
Một doanh nghiệp phát triển lâu dài, lớn mạnh phải có thương hiệu vững chắc. Mục tiêu gián tiếp của tất cả các sự kiện do doanh nghiệp tổ chức đều chính là quảng bá thương hiệu bằng cách này hay cách khác. Do đó vai trò quan trọng nhất khi tổ chức sự kiện chính là quảng bá thương hiệu, xác định chính xác được mục tiêu trực tiếp và gián tiếp sẽ giúp agency định hướng rõ ràng hướng đi của mình hơn.
Kết nối với khách hàng và nhân viên
Quá rõ ràng sự kiện chính là một phương tiện giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng của mình, nâng cao hình ảnh thương hiệu và tìm hiểu hướng đi của thị trường. Nó là công cụ nhanh nhất, trực tiếp và hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng để gây ấn tượng với khách hàng và đối tác.
Bên cạnh đó, những sự kiện nội bộ chính là dịp doanh nghiệp tăng tính đoàn kết cho nhân viên và định hướng phát triển tương lai, củng cố niềm tin cho nhân viên đang làm việc tại doanh nghiệp.
Tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng
Khi đến với bất cứ một sự kiện nào khách hàng sẽ có dịp được trải nghiệm cũng như tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm và dịch vụ đến từ công ty. So sánh với việc chỉ xuất hiện trên truyền hình hay trên các báo mạng, các phương tiện thông tin đại chúng thì nay khách hàng vừa: “mắt thấy, tai nghe, tay sờ” để cảm nhận sản phẩm cũng như có nhận xét chính xác nhất về doanh nghiệp và sản phẩm. Vậy nên tuyệt đối không nên bỏ lỡ cơ hội này để có thể ghi điểm tốt nhất trong mắt khách hàng.
Xây dựng chiến lược kinh doanh tìm khiếm khách hàng tiềm năng
Một điều mà chúng ta luôn đặt ra đó là làm sao để mọi người có thể biết đến bạn và sản phẩm của công ty bạn. Một sự thật là trong thị trường dù bạn có 1 hay 100 khách hàng đi chăng nữa vẫn còn hàng ngàn người chưa biết bạn là ai và mang lại lợi ích hay sản phẩm gì. Và họ có cần cho nhu cầu của họ hay không?
Chúng ta cần một chiến lượt một kế hoạch để làm điều này. Và tổ chức sự kiện là một lựa chọn tuyệt vời nhất. Đối với bản thân chúng ta điều quan trọng và tuyệt vời nhất khi tham gia sự kiện đó là gì? Đó là được tham gia được sử dụng, được trải nghiệm, được thu hút bới sự kiện đó, hiểu được giá trị của dịch vụ hay chất lượng mà sản phẩm của doanh nghiệp mang lại. Sau sựu trải nghiệm đó là sự đánh giá và trau cơ hội đầu tư nếu đó là sản phẩm mà bạn mong muốn. Khách hàng tiềm năng rất phong phú điều quan trọng để biến từ tiềm năng thành khách hàng thân thiết đó là sự chăm sóc.
Kết tinh của thời đại
Ngoài các vai trò đã kể trên, tổ chức sự kiện còn là chiếc gương soi lại tất cả sự phát triển của toàn bộ các lĩnh vực của nhân loại trên khắp thế giới thông qua những hành trình mà nó thể hiện, theo dõi sự phát triển của lĩnh vực này, chúng ta có thể thấy được bước tiến của thời đại, bởi nó chính là kết tinh của văn hoá, công nghệ, nghệ thuật, nông nghiệp, kinh tế…, là tinh hoa của trí óc sáng tạo con người qua các thời kì phát triển từ trước đến nay. Michia Communication tự hào là một trong những con thuyền thời gian đã, đang và sẽ tiếp tục hoà vào dòng chảy lịch sử ngành tổ chức sự kiện, vượt qua bao sóng gió đón bình minh tươi sáng.
2. Kinh nghiệm tổ chức sự kiện của Michia Communication
Để tổ chức sự kiện thành công và đạt được những mục đích theo như mong muốn thì việc có được sự hỗ trợ từ những đơn vị, đội ngũ công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Họ là những người biết cần phải làm gì, bắt đầu như thế nào, quá trình ra sao và kết thúc thế nào.
Mỗi lĩnh vực, mỗi ngành nghề đều có những chuyên gia riêng, Michia tự tin là đối tác đáng tin cậy để doanh nghiệp tin chọn trong tổ chức sự kiện. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang đến những trải nghiệm cảm xúc độc đáo và mới mẻ, qua đó khẳng định chất lượng dịch vụ trong từng sự kiện.
Các lĩnh vực từ thể thao – giải trí, kinh doanh – thương mại cho đến hoạt động xã hội đều cần đến tổ chức sự kiện để thực hiện những buổi hội thảo, triển lãm, lễ hội, họp báo,…
Điểm lại một số chiến dịch Events Marketing của Michia:
Chiến dịch PR giúp sự kiện “Đêm tiệc Nữ Vương” của mỹ phẩm Huyền Phi tạo tiếng vang lớn.
Michia giúp Lychee BÙNG NỔ DOANH SỐ trong sự kiện Gala Dinner Tri ân Đại lý 2020.
Flamingo Crown Bay và roadshow ra mắt dự án ấn tượng.