Tận dụng sức mạnh VOV, Michia giúp Mobifone tiếp cận hơn 2 triệu khách hàng tiềm năng

24.09.2020

Trong những năm gần đây, chiến lược Marketing của Mobifone đã từng bước hiện đại hóa, vận dụng nhiều kênh truyền thông mới cập nhật với xu thế. Trong chiến dịch hướng tới nhóm Khách hàng doanh nghiệp, Michia Communication đã trở thành “cầu nối” quan trọng giúp Mobifone phủ sóng thương hiệu và dịch vụ trên kênh truyền thông đã được khẳng định về tính hiệu quả: VOV Giao thông (chuyên mục “Trải nghiệm Tiêu dùng”).

 KÊNH TRIỂN KHAI

Là một trong những “ông lớn” trong ngành viễn thông Việt Nam, sau 27 năm hoạt động, Mobifone vẫn đang từng ngày khẳng định vị thế của mình khi chiếm lĩnh hơn 30% thị phần cả nước. Trong quý III năm 2020, để hướng tới các khách hàng B2B tiềm năng, Mobifone đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm viễn thông hữu ích phục vụ cho khối doanh nghiệp như: Mobifone 3C (tổng đài ảo), Mobifone Invoice (hóa đơn điện tử), …

Để thực hiện chiến lược Marketing một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất, Mobifone đã tin tưởng lựa chọn Michia Communication làm agency tư vấn và thực thi chiến lược.

Nhận định việc quảng cáo thuần túy không thu hút được sự chú ý của các khách hàng B2B hiệu quả, đặc biệt khó truyền tải đầy đủ thông tin về các gói sản phẩm mới, Michia đã tư vấn Mobifone lựa chọn kênh truyền thông trên VOV Giao thông (chuyên mục “Trải nghiệm Tiêu dùng”).

Phát sóng vào lúc 16h00 đến 16h30 thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, chuyên mục Trải nghiệm tiêu dùng trên Kênh VOV Giao thông là một kênh truyền thông hiệu quả khi tiếp cận hơn 2 triệu người trực tiếp tham gia giao thông. Trong đó, có phần lớn là các khách hàng nắm giữ vị trí quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp.

Bằng hình thức chia sẻ thông tin về thương hiệu, sản phẩm qua “review” của chuyên gia, trải nghiệm của chính phóng viên chuyên mục hoặc người tiêu dùng thực tế, chuyên mục “Trải nghiệm Tiêu dùng” đã và đang được người nghe đón nhận vì thông tin được cung cấp một cách khách quan, gần gũi.

Vì không xuất hiện dày đặc thông tin thương mại, quảng cáo, nội dung rất đa dạng, hấp dẫn nên chuyên mục “Trải nghiệm Tiêu dùng” giúp tăng sự tin tưởng và tạo nhu cầu muốn trải nghiệm của các khách hàng tiềm năng.

Tự hào là agency độc quyền tư vấn và triển khai Kênh VOV giao thông (Chuyên mục “Trải nghiệm tiêu dùng”), Michia Communication đã giúp nhiều thương hiệu, trong đó có Mobifone quảng bá hiệu quả thương hiệu và dịch vụ tới tệp khách hàng tiềm năng.

THÀNH QUẢ

Với format chia sẻ trải nghiệm thu hút và biến hóa, mỗi số phát sóng đều lôi cuốn thính giả, kích thích sự tò mò, muốn được trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ hữu ích, mới mẻ của Mobifone. Rất nhiều thính giả đã trực tiếp gọi tới Hotline sau khi nghe xong chuyên mục.

Với những kết quả rất khả quan của chiến dịch đầu tiên, Mobifone đã quyết định đưa Kênh VOV giao thông (Chuyên mục Trải nghiệm tiêu dùng) trở thành kênh truyền thông trọng điểm, tiếp tục triển khai lâu dài trong chiến lược truyền thông năm nay.

#