Thị trường golf ở Việt Nam ngày càng phát triển, rất được ưa chuộng và có sức hút lớn với giới thượng lưu. Đặc biệt là đối với doanh nhân, chủ doanh nghiệp và lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn. Trong các hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng golfer, quảng cáo banner trên V-Handicap là ứng dụng được tin dùng số 1 tại Việt Nam nhờ tần suất sử dụng thường xuyên, liên tục và độ chia sẻ lớn trong cộng đồng golfer Việt ngày càng lớn mạnh, ngay cả trong thời điểm giãn cách xã hội vì Covid-19.
1. V-Handicap là gì? Tại sao V-Handicap ngày càng phổ biến với giới golfer tại Việt Nam?
Handicap là ứng dụng với chỉ số giúp đánh giá năng lực của người chơi golf, được tính toán dựa trên số lượng gậy đánh bóng cần thiết trong một trận golf. Loạn Handicap là vấn đề bất cập mà golf phong trào Việt Nam đang gặp phải khi có quá nhiều nguồn Handicap khác nhau từ Handicap sân golf hay trên những hệ thống trực tuyến. Điều này đã tạo nên những cuộc chơi không công bằng và không phản ánh đúng năng lực thực sự của golfer.
V-Handicap là ứng dụng “authentic” của Handicap đã được nâng cấp, hợp nhất và được USGA cấp phép sử dụng chính thức tại Việt Nam vào năm 2018. Đây là Hệ thống Handicap Quốc Gia duy nhất áp dụng trên toàn lãnh thổ Việt Nam và được công nhận trên toàn thế giới. Điều này đã giúp bộ môn golf trở nên công bằng, minh bạch và chuyên nghiệp hơn. Sau 3 năm với sự phát triển thần tốc, V-Handicap đã tăng số lượng sử dụng lên đến 60.000 người.
Khác với phần lớn các ứng dụng tương tự trước đây, V-Handicap được thiết kế như một “siêu tiện ích” với nhiều chức năng khác nhau. Liên tục cập nhật và phát triển, V-Handicap đang cho thấy sự phát triển đúng hướng nhằm mang đến những lợi ích tốt nhất và các tiện ích đột phá để góp phần tạo ra một sân chơi thú vị và ngày càng nhận được sự tin tưởng của cộng đồng golfer Việt Nam.
2. Điểm chạm giữa thương hiệu và cộng đồng golfer trên V-Handicap
Các chiến dịch truyền thông quảng cáo trên V-Handicap mang lại cho thương hiệu những giá trị tiện ích nổi bật sau:
Dễ dàng truyền tải thông tin tiếp cận đến đúng tệp khách hàng tiềm năng: Hiện nay tại Việt Nam, những người chơi golf đều là những người thành đạt, có thu nhập thuộc hàng top đầu trong xã hội (chủ doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn,…). Đây là nhóm khách hàng tiềm năng mà các thương hiệu cao cấp luôn chú trọng tiếp cận sao cho hiệu quả nhất.
Kênh truyền thông, quảng cáo uy tín với độ phủ rộng: Sau 3 năm ra mắt, V-Handicap đã xây dựng được sự tín nhiệm trong lòng các golfer Việt. Bằng chứng là sự tăng trưởng thần tốc với khoảng 60.000 tài khoản của golfer thường xuyên truy cập và sử dụng dịch vụ V-Handicap mang tới.
Đa dạng hình thức hiển thị quảng cáo, gia tăng điểm chạm thương hiệu: Hiển thị quảng cáo tại vị trí pop-up trên trang chủ, quảng cáo banner trên Scorecard và trang chủ của V-Handicap cho thương hiệu của mình và đã đạt được hiệu quả ghi nhớ nhận diện và tín nhiệm thương hiệu ấn tượng. Ngoài ra, các thương hiệu tiếp cận sâu rộng với giới golfer thông qua các bài viết đến từ GolfNews.vn và video bản tin từ GolfTV.
Quản lý chiến dịch quảng cáo, chi phí dễ dàng và minh bạch: Hệ thống V-Handicap sẽ báo cáo về tiến độ chạy quảng cáo cùng ngân sách được cập nhật chi tiết và minh bạch, thống kê số lượng khách hàng, số khách truy cập mới và khách truy cập quay lại, target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất.
Với kinh nghiệm tư vấn và cung cấp các giải pháp truyền thông tổng thể cho doanh nghiệp, Michia Communication khẳng định rằng khi các thương hiệu lớn, nhỏ mong muốn tiếp cận nhóm khách hàng golfer thì quảng cáo banner trên ứng dụng V-Handicap là một trong những sự đầu tư thông minh để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận phân khúc khách hàng cao cấp tại thị trường “màu mỡ” và nâng tầm giá trị thương hiệu.