TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG CAO CẤP, ĐÂU LÀ SỰ LỰA CHỌN TỐI ƯU CHO DOANH NGHIỆP?

02.07.2021

Giữa xu thế thị trường ngày càng phát triển, doanh nghiệp luôn muốn tiếp cận được với đúng phân khúc khách hàng mục tiêu thì quảng cáo tại các giải đấu golf hẳn là “mảnh đất màu mỡ” mà nhiều doanh nghiệp nhắm tới để chạm đến nhóm khách hàng phân khúc cao cấp. 

 

 

“Truyền thông thương hiệu” – Bài toán nan giải

Truyền thông thương hiệu là cuộc đua khốc liệt khi các doanh nghiệp luôn phải cập nhật xu thế nhằm bắt kịp biến động khôn lường của  thị trường và phải đầu tư xây dựng hình ảnh doanh nghiệp thật uy tín, chuyên nghiệp và đảm bảo “top of mind” – in đậm trong tâm trí  khách hàng mục tiêu thì mới có cơ hội để tồn tại và phát triển. Không muốn bị bỏ xa lại phía sau và bị loại bỏ khỏi  cuộc đua này, các doanh nghiệp luôn chú trọng tìm kiếm những giải pháp truyền thông mới hiệu quả, tạo sự đột phá nhằm giúp khách hàng thấy được sự phát triển và đổi mới không ngừng cũng như khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. 

Mỗi doanh nghiệp luôn có cho mình đối tượng khách hàng mục tiêu muốn tiếp cận song làm thế nào để tối ưu được chi phí truyền thông mà vẫn có thể chạm tới phân khúc khách hàng mong muốn lại là một bài toán khó với rất nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt, với nhóm khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, việc tiếp cận họ qua các kênh quảng cáo thông thường là chưa đủ và chưa đảm bảo hiệu quả bởi mức độ cạnh tranh lớn, cũng như độ bão hòa thông tin tại những kênh truyền thông này khiến hiệu quả truyền thông thương hiệu và thúc đẩy kinh doanh cho các doanh nghiệp vẫn là bài toán khó giải. 

Vậy giải pháp nào sẽ là con đường hiệu quả và ngắn nhất giúp các doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng phân khúc cao cấp? 

Quảng cáo tại hệ thống các giải đấu golf – giải pháp mới hiệu quả cho cho bài toán truyền thông thương hiệu

Golf được biết đến là môn thể thao dành cho giới thượng lưu, người nổi tiếng hàng đầu và những doanh nhân thành đạt bởi chi phí đầu tư cho việc theo đuổi môn thể thao này từ đầu tư dụng cụ, trang phục, cho đến chi phí luyện tập và các dịch vụ phát sinh đi kèm vô cùng đắt đỏ. Tại Việt Nam, golf ngày càng trở nên phổ biến, trung bình mỗi năm có tới gần 20 giải đấu chuyên nghiệp và nghiệp dư được tổ chức thu hút một cộng đồng golfer ngày càng lớn mạnh. 

Chính vì vậy, trong thời gian ngắn trở lại đây, nhiều thương hiệu lớn đã nhanh nhạy chọn lựa tài trợ truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình  tại các giải đấu golf. Những tên tuổi lớn thể hiện sự nhạy bén trong việc sử dụng chiến thuật mới tiếp cận trực tiếp và hiệu quả nhóm khách hàng golfer thuộc phân khúc cao cấp hạng A – A+ này có thể kể đến: Vietnamairline, Lexus, Porsche, Dai-ichi Life, MB Bank, BIDV,…

Sức hút của giải pháp truyền thông thương hiệu tại hệ thống giải golf còn đến từ việc không chỉ là hình thức truyền thông đơn lẻ mà các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo tại hệ thống giải golf đã thực sự thấu hiểu nhu cầu của thị trường để tạo nên một hệ giải pháp truyền thông tổng thể, đồng bộ đa kênh (omni-channel) giúp gia tăng hiệu quả nhận diện và nâng tầm giá trị thương hiệu của khách hàng doanh nghiệp ở mức tối ưu. 

Bên cạnh các hạng mục truyền thống như  quảng cáo banner, pano, poster,… tại các sân tập và giải đấu golf, thì giờ đây doanh nghiệp khi có thể tiếp cận nhóm khách hàng golfer thông qua: POSM của giải đấu, bản tin, spot quảng cáo trên Golf News, Golf TV; ứng dụng V-Handicap với tổng truy cập 49 triệu lượt tải năm 2020 và 35.000 golfer thường xuyên sử dụng hàng tháng nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các sự kiện trải nghiệm đặc biệt tại hệ thống giải golf cũng sẽ được xây dựng theo yêu cầu riêng của thương hiệu đồng hành.

Michia Communication – đơn vị cung cấp các giải pháp truyền thông tổng thể tiếp cận nhóm khách hàng cao cấp 

Quảng cáo, truyền thông tại các giải đấu golf ngày càng thu hút được sự quan tâm của doanh nghiệp và được dự đoán chuẩn bị bước vào giai đoạn “bùng nổ” khi nhiều nhãn hàng sẵn sàng chi mạnh tay để tổ chức riêng giải đấu golf mang tên thương hiệu mình. Sự phát triển vượt bậc này được ghi nhận sau cú bắt tay chiến lược vào tháng 4/2021 giữa Ban tổ chức giải đấu golf chuyên nghiệp của Việt Nam – VGA Group  và Michia Communication – đơn vị đơn vị hàng đầu trong tư vấn chiến lược và giải pháp truyền thông tổng thể tiếp cận nhóm khách hàng cao cấp. 

Michia Communication vốn được biết đến trên thị trường marketing thông qua việc độc quyền khai thác quảng cáo tại hệ thống fitness, VIP LED, VOV91 Trải nghiệm tiêu dùng. Sự thấu hiểu thị trường, khách hàng và năng lực được khẳng định vững chắc qua nhiều năm đồng hành triển khai các chiến dịch truyền thông hiệu quả cho nhiều thương hiệu lớn của Michia, cùng với sức lan tỏa mạnh mẽ của bộ môn golf và của các giải đấu Golf chuyên nghiệp VGA Tour tại Việt Nam tạo nên Michia Golf, hệ sinh thái truyền thông omni-channel tại các giải đấu golf hàng đầu Việt Nam. Giải pháp Michia Golf không chỉ là bước tiến quan trọng, khẳng định năng lực của Michia Communication mà còn là bước ngoặt lớn trên thị trường marketing và truyền thông thương hiệu. 

Đây cũng là minh chứng cho cam kết của Michia là luôn nỗ lực vì sứ mệnh đem đến cho khách hàng những giải pháp truyền thông sáng tạo, hiệu quả, là bạn đồng hành uy tín đối với các khách hàng doanh nghiệp trong việc tiếp cận nhóm khách hàng cao cấp.