cách tăng traffic cho website

Tuyệt chiêu gia tăng traffic từ mạng xã hội đến website

22.10.2020

Các mạng xã hội có lưu lượng truy cập khổng lồ đến mức nào?

– Tính đến năm 2019, có 4,39 tỷ người dùng Internet trên thế giới.

– Facebook – gã khổng lồ truyền thông xã hội, có 2,32 tỷ người dùng và chiếm hơn một nửa trong số đó.

– YouTube, WhatsApp, Facebook Messenger, WeChat, Instagram là năm nền tảng khác với hơn một tỷ người dùng.

Mặc dù Google vẫn là công cụ hướng lượng truy cập đến các trang web tốt nhất, nhưng bạn chắc chắn không thể nhìn vào những con số đó mà không bị ấn tượng. Đầu tư vào các phương tiện truyền thông xã hội để có thêm traffic truy cập là một khoản đầu tư rất xứng đáng nếu bạn biết cách làm chuẩn chỉnh. Hãy cùng khám tip gia tăng traffic từ mạng xã hội đến website ở bài viết này.

Giai đoạn 1: Chuẩn bị các trang mạng xã hội

Thiết lập trang cá nhân của bạn

Rõ ràng, bạn cần xuất hiện trên mạng xã hội trước khi có thể bắt đầu sử dụng chúng như một công cụ gia tăng lưu lượng truy cập. Bạn thích cách giao tiếp nào trên mạng xã hội?

1. Nói chuyện với một người.

2. Nói chuyện với một thương hiệu có logo.

100% mọi người sẽ chọn phương án A vì nó làm cho các tương tác trở nên cá nhân hóa  và tạo niềm tin tốt hơn nhiều đến khách hàng. Vì vậy, hãy thiết lập tài khoản cá nhân của bạn trên mạng xã hội với tên và khuôn mặt của bạn thay vì tên và logo thương hiệu.

Thiết lập page doanh nghiệp

Ấn tượng đầu tiên thường vô cùng quan trọng. Dưới đây là những gì trang của bạn cần có để gây ấn tượng tốt ngay từ lượt truy cập đầu tiên.

– Tên

– Logo

– URL có tên trang web

– Ảnh bìa

– Giới thiệu

– Thông tin liên lạc

– Liên kết đến trang web

Hãy nhớ thường xuyên chia sẻ thông tin cập nhật của page doanh nghiệp trên các trang cá nhân.

Cân nhắc về các nền tảng bạn sẽ sử dụng

Doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn tất cả các nền tảng như Facebook, Tik Tok, Twitter, YouTube, Instagram, Pinterest, Reddit, Quora… hoặc chọn một trong số chúng miễn là nội dung phù hợp.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý về một số đặc điểm riêng của từng nền tảng. Ví dụ:

– Người dùng Reddit rất cảnh giác với các quảng cáo. Các chủ đề quảng bá thương hiệu hay bị phản đối và ẩn.

– Twitter nổi tiếng với việc giới hạn ký tự trong bài đăng.

– Quora là một nền tảng Hỏi & Đáp, nơi các bài báo được tài trợ có thể được ngụy trang dưới dạng câu hỏi.

Định hướng nội dung đăng

Có hàng tỷ người dùng MXH trên thế giới, nhưng đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ chỉ là một phần nhỏ trong số đó. Bạn hãy nghiên cứu để hiểu rõ về tệp khách của mình xem họ thích loại nội dung nào nhất? Đó có thể là nội dung “hài hước” hoặc “chuyên nghiệp”. Trang doanh nghiệp của bạn nên thử nghiệm nhiều loại content khác nhau và xem loại nào được khách hàng đón nhận nhiều nhất. Hai loại content được áp dụng hiệu quả cho các page doanh nghiệp  là “content  phục vụ cho sở thích khách hàng” và “content thu hút sự chú ý”.

Giai đoạn 2: Chuẩn bị trang web và nội dung đăng

Hãy nhớ quy tắc số một của Internet: Nội dung là vua. Nội dung xuất sắc là yếu tố bắt buộc trong quảng cáo trên mạng xã hội. Hãy tưởng tượng viễn cảnh này. Khi người dùng truy cập trang doanh nghiệp của bạn và nhấp vào 1 liên kết.  Nó đưa họ đến trang web của bạn, họ thấy nội dung của bạn … thật tệ. Tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Người dùng sẽ thoát ra và không bao giờ nhấp vào liên kết khác của bạn trên mạng xã hội.

Tăng lưu lượng truy cập bao gồm cả việc thu hút người dùng mới và giữ chân người dùng cũ. Hãy nhớ luôn chăm chút cho chất lượng nội dung. Nếu nội dung thay đổi, nó chỉ có thể thay đổi theo hướng tốt hơn mà thôi.

Giai đoạn 3: Hướng người dùng từ mạng xã hội đến trang web của bạn

Đăng bài thường xuyên

Hằng ngày, người dùng MXH nhận được hàng loạt các tin tức từ nhiều nguồn khác nhau trên newsfeed. Vì vậy, page của doanh nghiệp đăng bài càng đều đặn thì cơ hội nhận được nhiều nhấp chuột sẽ càng lớn. Hãy đăng trên trang ít nhất vài lần một tuần. Và nếu có thể cập nhật nhiều lần trong một ngày, điều đó thậm chí còn tốt hơn.

Đăng các loại nội dung khác nhau

Để tăng traffic từ mạng xã hội, đăng các loại nội dung khác nhau để thu hút người dùng cũng là một định hướng tốt. Hầu hết các nền tảng đều hỗ trợ nhiều định dạng nội dung chẳng hạn như video, cuộc thăm dò ý kiến, trình chiếu. Bạn thậm chí có thể sáng tạo với những loại nội dung “nhàm chán” thông thường và biến chúng thành một thứ gì đó thú vị hơn, chẳng hạn như một trò chơi. Hạn chế tối đa nhất có thể những lỗi cơ bản khi đăng tải nội dung trên social media.

Cập nhật lại lại nội dung

Việc này hiệu quả một cách đáng ngạc nhiên, vì người dùng thường bỏ lỡ các cập nhật trên mạng xã hội. Để hạn chế rủi ro đó, bạn có thể cập nhật nội dung đã đăng, người dùng có thể nhấp lại vào nội dung mình đã bỏ lỡ.

Tạo cuộc thảo luận

Càng nhiều người thảo luận về những gì bạn đăng thì tương tác page sẽ càng tốt. Bên cạnh đó, người dùng có thể đặt những câu hỏi mà chỉ doanh nghiệp bạn mới có thể trả lời.

Trả lời nhanh chóng

Một câu trả lời nhanh chóng là dấu hiệu của sự quan tâm, chăm sóc khách hàng tốt. Tất nhiên, bạn không thể ở đó 24/7 để trả lời tất cả mọi người, vì vậy việc sử dụng chatbot sẽ rất hữu ích.

Học hỏi từ đối thủ

Ngoài kia có rất nhiều đối thủ nhận được nhiều tương tác của người dùng trên mạng xã hội hơn bạn. Mặc dù mức độ tương tác cao không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng nó thường tương quan với thứ hạng cao trên Google. Hãy tìm hiểu và học hỏi từ những đối thủ đang làm tốt hơn mình.

Quảng cáo trả phí

Quảng cáo truyền thông trên mạng xã hội và quảng cáo hiển thị hình ảnh là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng. Nhất là khi bạn đã tối ưu bằng mọi cách mà traffic vẫn lẹt đẹt.

Kết luận

Mục đích chính của các phương tiện truyền thông xã hội là tạo nơi giao tiếp bình đẳng giữa mọi người với nhau. Không có một nơi nào tốt hơn MXH để doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. Khi có càng nhiều lượt quan tâm trên MXH, tạo được mối quan hệ tốt với người dùng, website của bạn sẽ nhận được càng nhiều lưu lượng truy cập. Hãy biết cách tăng traffic từ mạng xã hội không chỉ thông qua nội dung  mà còn thông qua tương tác tốt với khách hàng.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn