Ý TƯỞNG KHÁC BIỆT CỦA MICHIA TẠO NÊN THÀNH CÔNG CHO TVC CỦA QUỸ DÂN SỐ LHQ (UNFPA) & HỘI NÔNG DÂN VIỆT NAM

20.12.2021

1. Đề bài khó đòi hỏi sự sáng tạo phá vỡ “lối mòn” từ Michia

Khách hàng phía Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) và Hội Nông dân mong muốn thực hiện một TVC 30s quảng bá đường dây nóng hỗ trợ người bị bạo lực giới với cách thể hiện khác biệt, không đi theo lối mòn thể hiện hình ảnh bạo lực trực diện, hình ảnh xấu xí của người đàn ông, hay những thương tích của người phụ nữ. Hai tổ chức lớn tầm quốc gia – quốc tế bày tỏ mong muốn Michia Communication thể hiện thực trạng đó gián tiếp theo tinh thần văn minh mà trên thế giới đang theo đuổi, lại vừa trực quan, dễ hiểu đối với nhóm công chúng mục tiêu là người dân tại các vùng nông thôn và quan trọng là phải gửi gắm được hình ảnh tích cực và gửi đến khán giả thông điệp nhân văn về vấn đề bạo lực giới. 

Sau khi nhận đề bài mang tính thử thách cao về mặt sáng tạo đó, đội ngũ nhân sự truyền thông giàu kinh nghiệm của công ty Michia đã nhanh chóng họp bàn để đưa ra ý tưởng phá bỏ lối thể hiện những hình ảnh bạo lực trực diện theo lối mòn và thể hiện tư duy sáng tạo theo hướng “hiện đại” hơn với những hình ảnh mang tính biểu tượng, nhẹ nhàng. Buổi thảo luận đã có rất nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo được đưa ra và có 3 ý tưởng xuất sắc nhất với những phong cách khác nhau. 

  • Ý tưởng đầu tiên muốn mượn âm thanh là yếu tố chính thể hiện sự “cầu cứu” của người phụ nữ trên mọi miền Tổ quốc với tên gọi “Cuộc gọi thay đổi cuộc đời” để thể hiện rõ nét giá trị mà Hotline mang lại.
  • Ý tưởng thứ hai với tên gọi “Hạnh phúc là hành động” thể hiện giấc mơ về cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng choàng tỉnh bởi tiếng đổ vỡ, đối diện với hiện thực cuộc sống bất hạnh. Người phụ nữ sử dụng Hotline hỗ trợ như một hành động thiết thực cần làm ngay để có được cuộc sống hạnh phúc như giấc mơ của mình. 
  • Ý tưởng cuối cùng với tên gọi “Phá bỏ vòng lặp cuộc đời” thể hiện qua thước phim tua nhanh về những thế hệ bị bạo lực trong một gia đình. 

Sau quá trình pitching, thuyết trình và bàn bạc thêm với UNFPA và Hội Nông dân Việt Nam nhằm chọn lọc dựa trên mọi khía cạnh, từ thuần phong mỹ tục Việt Nam cho đến những tiêu chí kỹ thuật từ dự án phòng chống bạo lực giới, ý tưởng thứ 2 – “Hành động để hạnh phúc” đã được chọn lựa bởi sự nhân văn, hấp dẫn thôi thúc của cốt truyện cùng storyboard với bối cảnh làng quê thể hiện được sự trực quan dễ hiểu đối với các khán giả tại vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. 

2. Hãy hành động để hạnh phúc! – Thông điệp nhân văn và khác biệt

Ý tưởng TVC được chọn so với những ý tưởng khác đó là thay vì tập trung vào nỗi đau của phụ nữ thì Michia lựa chọn cách tiếp cận khác biệt, khai thác ước mơ hạnh phúc của người phụ nữ và tạo động lực tích cực để họ hành động tiến tới tương lai hạnh phúc.

Nội dung TVC được mở đầu bằng những lát hình ảnh hạnh phúc viên mãn của một người phụ nữ. Nhưng hóa ra, đó chỉ là một giấc mơ, và những hạnh phúc đó hóa ra chỉ là ảo ảnh. Hình ảnh tươi đẹp của một gia đình hạnh phúc vụn vỡ, người phụ nữ choàng tỉnh để đối mặt với hiện thực cuộc sống bất hạnh phũ phàng: hôn nhân không hạnh phúc, nhà cửa tan hoang sau trận bạo hành của người chồng. Người phụ nữ nhận thấy phải hành động ngay để có cuộc sống khác tốt đẹp như giấc mơ, khát vọng của mình. Được sự cổ vũ, khuyến khích của cộng đồng, cô gọi đến số hotline để được trợ giúp.

Sau khi ý tưởng nội dung hoàn tất, các khâu như tuyển chọn diễn viên và khâu hậu kỳ dựng phim được gấp rút thực hiện trong thời gian ngắn để kịp tiến độ ra mắt trên VTV1 ngay trong tháng 12. Nhanh chóng nhưng vẫn bám sát vào các tiêu chí phù hợp để tuyển chọn dàn diễn viên, tỉ mỉ trong từng bối cảnh hiện trường,… Kết quả, toàn bộ đội ngũ sản xuất đã tạo ra một TVC hoàn thiện với những cảnh quay mãn nhãn nhất. Michia tự hào được tham gia dự án có tính nhân văn cao tác động đến nhận thức hành vi của xã hội nhằm tạo ra những thay đổi theo hướng văn minh và tốt đẹp thông qua TVC ấn tượng, súc tích được phát sóng trên truyền hình quốc gia  VTV. 

TVC phát sóng với sứ mệnh lan tỏa thông điệp tích cực đến phụ nữ và trẻ em gái, nhằm tạo động lực giúp họ bước ra ánh sáng để được tư vấn và bảo vệ khi bị bạo lực giới. Bên cạnh đó, nội dung video cũng tuyên truyền, phòng chống bạo lực gia đình,… để mỗi công dân đều trở nên văn minh hơn và có ý thức về bình đẳng giới. 

Qua dự án TVC tuyên truyền về bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái vô cùng thành công, Michia vinh dự hợp tác cùng Hội Nông dân và UNFPA – Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc. Michia Communication luôn sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện những dự án ý nghĩa, TVC nhân văn,… vì lợi ích của cộng đồng.

 

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990.

Hotline: 0982 600 088.

Email: info@michia.com.vn