truyền thông ngành dược phẩm

Các nhãn hàng nổi tiếng quảng cáo trên kênh fitness như thế nào?

17.10.2019

Khách hàng cao cấp là phân khúc khách hàng đầy tiềm năng, họ dễ dàng chi tiền vào những thứ khiến họ quan tâm nhưng để tiếp cận những vị khách vốn rất “kén và khó chiều” này là một bài toán chông gai không kém.

Quảng cáo trên Fitness ra đời như một “chìa khóa kép” mở ra cách tiếp cận tới nhóm khách hàng thuộc “đẳng cấp cao’, đảm bảo vừa branding thương hiệu vừa push sale hiệu quả, xứng tầm với những thương hiệu lớn. Mở đường vận dụng phương thức truyền thông mới mẻ này phải kể đến các nhãn hàng nổi danh toàn cầu tiêu biểu như: Diana, Salonpas.

Diana không còn loay hoay trong bài toán tiếp cận khách hàng cho nhãn hiệu thuộc phân khúc cao Sofy

Diana là thương hiệu chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng nữ tầm trung bằng những sản phẩm vệ sinh cho phụ nữ siêu mỏng – nhẹ – thấm hút nhanh. Tuy nhiên, tham vọng của Diana không chỉ hướng đến những khách hàng tầm trung mà hơn thế Diana muốn tiếp cận những khách hàng thuộc phân khúc cao cấp hơn cho sản phẩm mới gia nhập thị trường Việt Nam là Sofy.

Qua nhiều nguồn tin thân cận đã từng hợp tác hiệu quả với Michia Communication, bài toán hóc búa của Diana được gửi đến phòng Marketing của Michia. Sau khi tích cực thảo luận và nghiên cứu insight của những khác hàng nữ thu nhập cao, Diana lựa chọn hình thức đặt booth tư vấn tại hệ thống Fitness.

Thông qua booth tư vấn và tặng sản phẩm tại hệ thống fitness, sản phẩm BVS cao cấp Sofy được giới thiệu, tư vấn trực tiếp với khách hàng. Booth thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp cùng với sự tư vấn nhiệt tình của các tư vấn viên thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của khách hàng. Nhờ đó, uy tín của Diana càng được khẳng định, kết quả doanh số bán hàng của Sofy tăng trưởng mạnh.

Diana đặt booth tư vấn tại fitness

Salonpas củng cố, định vị thương hiệu

Thương hiệu Salonpas thuộc công ty Hisamitsu Nhật đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam, được ưa chuộng bậc nhất bởi hiệu quả giảm đau nhanh chóng. Hisamitsu đã nhận thấy được hiệu quả tiềm năng của loại hình quảng cáo Fitness do tập khách hàng đặc thù, đặc biệt với những thành viên mới, chưa quen tập cường độ cao thường hay bị đau do tập luyện chưa đúng cách, sản phẩm Salonpas là lựa chọn phù hợp để giảm đau hiệu quả.

Dưới sự tư vấn của Michia Communication, Salonpas đã đặt booth tư vấn và standee tại hệ thống phòng tập 5 sao. Không chỉ dừng ở quảng bá thương hiệu, sản phẩm để nhiều người biết tới, khách hàng sau khi tập luyện, có thể trải nghiệm sản phẩm dưới sự tư vấn nhiệt tình của chuyên viên. Kênh truyền thông này mang lại hiệu ứng ngoài mong đợi. Hiệu quả đã được khẳng định, kênh Fitness tiếp tục trở thành kênh truyền thông trọng điểm được thương hiệu Salonpas lựa chọn triển khai trong các chiến dịch thường quý.

Kết luận

Để định vị thương hiệu trên thị trường, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần đảm bảo quảng cáo được ‘‘đặt đúng chỗ’’ gặp đúng khách hàng mục tiêu. Với hệ thống quảng cáo trên Fitness, mục tiêu tiếp cận đúng khách hàng cao cấp không còn quá xa vời. Nhờ đó, kênh truyền thông này luôn được các nhãn hàng toàn cầu ưa chuộng.