YẾU TỐ CẦN THIẾT TẠO NÊN THÀNH CÔNG CHO TVC 

02.02.2023

Hầu hết mọi gia đình đều sở hữu ít nhất một chiếc tivi: 96% hộ gia đình Mỹ có ít nhất một TV, khoảng 82,6% người Úc xem truyền hình trên TV gia đình mỗi tuần và TV vẫn chiếm 37% phương tiện truyền thông đại chúng phổ biến tại Anh. 

Các nhà sản xuất đang đầu tư rất nhiều vào các tin tức trực tiếp, thể thao và giải trí, các lĩnh vực này có thể tiếp cận hàng trăm nghìn người xem tại địa phương và các thành phố lớn. Điều này làm cho việc quảng cáo truyền hình hiệu quả hơn trong việc tiếp cận và có ảnh hưởng tới khán giả. 

Vì vậy, tuy rằng thời đại Internet đang bùng nổ và phổ biến, thì kênh truyền hình vẫn là một trong những kênh hiệu quả nhất để các nhãn hàng đưa thương hiệu và sản phẩm tới với khán giả.

1. TVC là gì?

TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của (Television Commercials), có thể dịch là quảng cáo truyền hình. Đây là một loại hình quảng cáo bằng một chuỗi các hình ảnh hay thước phim giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. 

TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

TVC có thể mang nội dung về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ chia sẻ về những trải nghiệm về sản phẩm. Hoặc có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng…hoặc đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.

2. Lý do vì sao TVC lại là mô hình quảng cáo ưa thích của các nhãn hàng

Có nhiều “sự dễ chấp nhận” hơn đối với quảng cáo trên TV:

Hầu hết mọi người ghét quảng cáo, quảng cáo video hiển thị hình ảnh trực tuyến bật lên và mọi người nhanh chóng bỏ qua chúng. Theo Venngage, 67% người đồng ý rằng quảng cáo video có âm thanh là loại quảng cáo kỹ thuật số khó chịu nhất. Điều đó chủ yếu là do quảng cáo trực tuyến đôi khi có thể tạo cảm giác như thể nó xâm phạm không gian cá nhân của người dùng hoặc tốt hơn nữa là xâm phạm quyền riêng tư.

Trên thực tế, mọi người mong đợi được xem quảng cáo trong thời gian nghỉ giải lao của các sự kiện thể thao hoặc phim truyền hình dài tập. Quảng cáo truyền hình không chỉ là tiếp thị; chúng là một phần trong cách các kênh truyền hình giải trí cho khán giả của họ. Vì vậy, so với các màn hình trực tuyến, có nhiều khả năng hơn đối với quảng cáo trên TV.

TV ngụ ý tin tưởng và đáng tin cậy:

Truyền hình là nền tảng tốt nhất để thiết lập tính hợp pháp và niềm tin của thương hiệu. Có điều gì đó đặc biệt về quảng cáo trên TV mà các nền tảng tiếp thị trực tuyến chưa thể sánh được. Sự hiện diện của một thương hiệu trên TV có thể mang lại uy tín và sự đáng tin cậy.

Theo một nghiên cứu của IAB, 84% người tiêu dùng đồng ý rằng quảng cáo trong tin tức làm tăng hoặc duy trì niềm tin vào thương hiệu. Mọi người đều có thể trực tuyến, nhưng không phải ai cũng có thể lên TV, khiến mọi người càng tin tưởng hơn. Điều này là do ấn tượng rằng TV độc quyền hơn tất cả các kênh quảng cáo khác dành cho các nhà tiếp thị—điều này đúng ở một mức độ nào đó.

Vì ấn tượng tương tự, TV cũng ảnh hưởng đến mọi người tốt hơn. Quảng cáo truyền hình ảnh hưởng đến 60% số người mua sản phẩm, so với quảng cáo trực tuyến và mạng xã hội, ảnh hưởng đến 40%.

Truyền hình tiếp cận một lượng lớn khán giả:

So với Internet, quảng cáo truyền hình có phạm vi tiếp cận lớn hơn và hiệu lực của phương tiện truyền thông đại chúng. Tại Việt Nam, hầu hết mọi hộ gia đình đều có ít nhất một chiếc TV, bên cạnh đó có đến 96% hộ gia đình Mỹ có TV; 82,6% người Úc xem TV mỗi tuần và TV chiếm 95% tổng số quảng cáo video được xem ở Anh.

TVC làm cho thương hiệu trở nên đáng nhớ:

Một trong những lợi ích chính của quảng cáo truyền hình là chúng khá dễ ghi nhớ trong tâm trí mọi người. Quảng cáo truyền hình chạy nhiều lần và chúng dễ dàng trở thành những cái tên quen thuộc. 

Trên TV, quảng cáo thường được phát sóng trong thời gian nghỉ giữa các chương trình mà người xem yêu thích. Xem quảng cáo mỗi ngày khi chương trình chạy trở thành một phần của trải nghiệm.

Bạn có thể nhớ ít nhất một chiến dịch quảng cáo truyền hình nổi tiếng và có thể trích dẫn những câu thoại yêu thích, và hầu hết những người cùng độ tuổi và cùng khu vực với bạn có thể liên hệ và làm như vậy.

TVC cung cấp một cách tiếp cận địa phương cho khán giả địa phương:

Quảng cáo truyền hình có thể được nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể một cách đáng kinh ngạc. Các phương thức quảng cáo truyền hình như nhắm mục tiêu theo địa lý, lập trình cụ thể hoặc làm việc với các mạng cáp thích hợp có thể giúp bạn nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể ở các vị trí chính bằng quảng cáo truyền hình.

3. Vai trò của TVC quảng cáo

– TVC giúp các doanh nghiệp dễ dàng quảng bá hình ảnh của mình tới rộng rãi hơn.

– TVC giúp quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng, người tiêu dùng.

– TVC cũng giúp hình ảnh của thương hiệu được xây dựng, củng cố trong mắt khách hàng.

– TVC cũng giúp tạo ra thị trường tiềm năng với nhiều khách hàng thông qua khán giả theo dõi truyền hình.

4. Các dạng TVC quảng cáo hiện có

Quảng cáo truyền hình – TVC Ads:

Đây là một hình thức quảng cáo trên truyền hình và được phát vào các khung giờ khác nhau với chi phí vô cùng cao. TVC Ads bị giới hạn về thời gian phát sóng và nội dung được kiểm duyệt chặt chẽ.

Loại hình này đòi hỏi doanh nghiệp cần có một kế hoạch marketing hoàn chỉnh và có một nguồn chi phí đủ để xuất hiện trên khung giờ của sóng truyền hình mà mình mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng phải có chi phí để có được tần suất lặp lại đều đặn nhằm mục đích mọi người đều được tiếp cận và ghi nhớ TVC.

Quảng cáo trực tuyến – TVC Online:

Khác với TVC Ads thì TVC online là phim quảng cáo xuất hiện trên các website hay mạng xã hội. Đây là loại hình quảng cáo không bị giới hạn thời lượng phát sóng và kinh phí không quá cao so với TVC Ads, ngoài ra doanh nghiệp còn có thể lựa chọn tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng mình mong muốn.

Quảng cáo tuyển dụng:

Dạng quảng cáo này cũng đúng như tên gọi của nó, nó được thiết kế để sản xuất với mục đích chính để giới thiệu doanh nghiệp và lợi ích của người lao động khi làm việc trong doanh nghiệp đó. Đây cũng là dạng tvc quảng cáo chính sách, giá trị lợi ích của doanh nghiệp để lôi kéo, thu hút người tài.

TVC quảng cáo truyền thông nội bộ:

Đây là dạng quảng cáo để truyền thông điệp và làm nổi bật giá trị văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Dạng quảng cáo này thường là những lời phát biểu của lãnh đạo để tăng sức thuyết phục và tin cậy.

Quảng cáo 3D:

Nếu bạn đã hiểu rõ TVC là gì thì chắc chắn sẽ biết đây là dạng quảng cáo được sản xuất theo định dạng 3D giúp hình ảnh thu hút, sống động. Đây là dạng video tạo cảm giác chân thực và giúp tác động tới người xem một cách nhanh chóng. Dạng này thường được lựa chọn làm video quảng cáo cho nội dung đánh giá của khách hàng và nó được là mình chứng để chia sẻ giá trị của doanh nghiệp với khách hàng.

5. Các yếu tố cần thiết tạo nên thành công cho quảng cáo TVC là gì?

Thông điệp quảng cáo phải thật hay và ấn tượng:

Những slogan hay thông điệp truyền tải trong TVC phải đơn giản và dễ hiểu, để khách hàng có thể ghi sâu vào tâm trí những thông tin mà doanh nghiệp tạo dựng, điều đó sẽ giúp ích đắc lực để truyền thông marketing dễ dàng và hiệu quả. Thông thường các thương hiệu hướng đến những câu thoại mà ẩn sâu trong đó mang ý nghĩa sâu sắc, hoặc những thông điệp ấn tượng bắt buộc khách hàng phải ghi nhớ trong tâm trí mình.

Khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông doanh nghiệp hướng đến:

Đối tượng truyền thông chủ yếu của phim quảng cáo là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư… Chính vì vậy nội dung, cách thức thể hiện cũng phải phù hợp, thu hút được sự chú ý của những người xem này. Nếu đối tượng hướng đến là người trẻ thì cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động.

Tạo sự gần gũi và thân thiện với người xem:

“Mưa dầm thấm lâu” rất được các thương hiệu đưa vào TVC quảng cáo hay của mình, điều quan trọng là doanh nghiệp phải tạo ra sự gần gũi, thân quen. Chính hai yếu tố đó giúp cho doanh nghiệp gây được ấn tượng mạnh tới khách hàng. Cứ thử nghĩ xem người tiêu dùng có thể thấy được mình trong đoạn quảng cáo, thì sự ghi nhớ về hình ảnh doanh nghiệp sẽ lâu hơn. Từ đó sự thân quen là “kim chỉ nam” để giúp các marketer tấn công mạnh mẽ đến khách hàng.

Thông tin phải chính xác và trung thực:

Sự trung thực là thước đo niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Niềm tin là thứ không phải nghiễm nhiên muốn có là được, muốn có được niềm tin của khách hàng lại càng khó. Thông tin chính xác, trung thực vào của sản phẩm qua TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp gieo những hạt mầm “lòng tin” trong tâm trí khách hàng. Đôi khi có thể phóng đại đôi chút nhưng không được đưa ra những thông tin không đúng và sai lệch về sản phẩm của doanh nghiệp.

Tính đa dạng trong TVC quảng cáo:

Để tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp thì hình thức đa dạng hoá các kênh truyền thông là điều tất yếu. Không chỉ quảng cáo trên TV mà còn phải tối ưu hoá trên các kênh Digital Marketing, trên hết những mạng xã hội đang là màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Có thể nói trong thời đại công nghệ số hiện nay thì Social Media đang là công cụ đắc lực để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến công chúng gần hơn.

Michia Communication tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn và triển khai các chiến lược marketing tổng thể nói chung và TVC quảng cáo nói riêng. Sở hữu đội ngũ chuyên nghiệp và năng động, Michia luôn đảm bảo quá trình thực hiện video truyền thông một cách đồng bộ nhất, từ khâu lên ý tưởng kịch bản, sản xuất cho tới chiến lược quảng bá trên đa kênh, giúp doanh nghiệp quảng bá thành công và tối ưu chi phí.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn