Sức hút của Granfluencer: Xu hướng truyền thông của các thương hiệu

20.07.2023

Sự lên ngôi của nhiều nền tảng và mạng xã hội như Spotify, TikTok, YouTube,… đã thay đổi cách tiếp nhận thông tin từ người dùng, từ đó biến chuyển cách các thương hiệu thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Chúng mang đến mức độ nhận diện và doanh số cao cho thương hiệu, nhưng đa phần đều hướng đến khán giả trẻ và cũng do khán giả trẻ sử dụng. Điều này tạo nên lầm tưởng rằng, phải chăng thế giới ảo hiện nay chỉ dành cho người trẻ?

Trong bối cảnh ấy, một làn sóng mới đã xuất hiện: những người lớn tuổi sử dụng các nền tảng mạng xã hội để chia sẻ về các sản phẩm gia dụng, chăm sóc sức khỏe, thậm chí tham gia vào chiến dịch của những nhãn hàng lớn. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu về Granfluencer và liệu các thương hiệu có nên mời những người lớn tuổi tham gia các chiến dịch quảng cáo!

Granfluencer là gì?

Mặc dù không có tiêu chí cụ thể nào nhưng thông thường, những người trên 50 tuổi, có sự ảnh hưởng nhất định đến một bộ phận khách hàng sẽ được gọi là “Granfluencer”. Trong vài năm qua, có thể thấy những người có ảnh hưởng lớn tuổi xuất hiện nhiều hơn trong các chiến dịch quảng cáo của một số thương hiệu lớn trên thế giới. Việt Nam cũng đã sử dụng những người là Granfluencer này vào chiến dịch của họ.

Tại sao các thương hiệu lớn lại lựa chọn Granfluencer?

Giống như những Influencer trẻ tuổi, Granfluencer cũng có ảnh hưởng nhất định đối với những người có cùng độ tuổi với họ, hay những người đang follow họ trên các nền tảng MXH.

Ngoài ra, đời sống của Granfluencer cũng tương tư như Influencer trẻ tuổi khác, họ cũng sử dụng các sản phẩm, thực phẩm, họ cũng ăn uống và tiêu dùng các sản phẩm nhất định. Do đó, tầm ảnh hưởng của họ đến các thương hiệu cũng là một trong những điểm đáng tin cậy đối với người tiêu dùng.

Các nhãn hàng khi ra mắt các sản phẩm với tệp khách hàng mục tiêu là những người lớn tuổi, thì đương nhiên Granfluencer là đối tượng không thể bỏ qua trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình.

Sức hút của Granfluencer trong một số chiến dịch của Việt Nam

Hiện nay, một số thương hiệu lớn tại Việt Nam đã và đang sử dụng Granfluencer trong các chiến dịch truyền thông của mình.

Dược phẩm Tâm Bình

Dược phẩm Tâm Bình là thương hiệu dược phẩm hướng đến đa phần là những người trung niên, lớn tuổi. Do đó, họ đã sử dụng khá nhiều Granfluencer trong các TVC truyền thông của mình, tiêu biểu như Nghệ sỹ Quang Thắng, Tự Long, Chí Trung, Lan mập….

SURE PREVENT GOLD – DINH DƯỠNG TOÀN DIỆN, ĂN NGỦ NGON

Vinamilk đương nhiên không thể bỏ qua những con át chủ bài trong các chiến dịch quảng cáo sữa cho người cao tuổi. Sử dụng các Granfluencer để nhắm đến khách hàng mục tiêu là những người cao tuổi vẫn đang là chiến dịch rất thành công của thương hiệu sữa này cho tới thời điểm hiện tại.

Ensure Gold | Những điều cha mẹ chưa kể…

Ensure Gold cũng là một trong những hãng sữa nổi tiếng dành cho người cao tuổi. Trong các chiến dịch quảng cáo của họ, ngoài việc lồng ghép các câu chuyện đời thường và trăn trở của các ông bố, bà mẹ thì Granfluencer luôn được sử dụng xuyên suốt các chiến dịch truyền thông.

TÃ QUẦN CARYN TVC 30s- LÕI THẤM 5MM SIÊU MỎNG THOÁNG

Hãng tã quần Caryn dành cho người cao tuổi cũng sử dụng nhiều Granfluencer trong các TVC quảng cáo của mình.

Trên đây là một trong số rất nhiều các thương hiệu hiện nay sử dụng Granfluencer trong các chiến dịch truyền thông của mình. Làm thế nào để tận dụng tốt Granfluencer, mang lại tiếng vang cho thương hiệu, liên hệ ngay #Michia_Communication để được tư vấn cụ thể.