bí quyết thuyết phục khách hàng

Bật mí 5 “chìa khóa vàng” trong nghệ thuật thuyết phục khách hàng

26.11.2020

Bán hàng vừa là kỹ năng vừa là nghệ thuật, người bán hàng chuyên nghiệp luôn luôn phải làm chủ trong việc tiếp xúc, đàm phán với khách hàng. Để đạt được thành công trong nghề này thì bên cạnh khiếu kinh doanh khả năng giao tiếp, thuyết phục sẽ giúp bạn cạnh tranh được với các doanh nghiệp đối thủ, mang lại hiệu quả kinh doanh lớn. Vậy đâu là bí mật của nghệ thuật thuyết phục khách hàng?

Hãy khởi đầu câu chuyện hợp lý

Một nhân viên bán hàng giỏi là người biết cách xây dựng cuộc trò chuyện đi đúng hướng. Vì vậy, phần mở đầu câu chuyện luôn đóng vai trò quan trọng. Nó là bước đi đầu tiên để bạn trình bày các trọng điểm thuyết phục khách hàng hợp lý và logic nhất. Để khởi đầu câu chuyện, bạn phải thấu hiểu tất cả nhu cầu khách hàng và am hiểu sản phẩm của mình, từ đó mới xác định mục tiêu cuộc trò chuyện để có những hành động, lời nói thích hợp sau đó.

Tạo ra sự khan hiếm

Theo các nhà tâm lý học, về bản chất con người luôn khao khát cái mà họ không có được. Áp dụng vào nghệ thuật bán hàng, nếu biết cách làm cho các thông tin đưa đến khách hàng trở nên mới mẻ, sản phẩm độc đáo, bạn sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng hơn.

Bạn có thể đưa ra một mức giá ưu đãi trong ngày hoặc một chương trình khuyến mãi ngắn hạn đặc biệt sẽ giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng. Đây là nghệ thuật thuyết phục khách hàng khéo léo, có thể áp dụng cho hầu hết mọi sản phẩm, mô hình kinh doanh.

Cung cấp thông tin hữu ích

Muốn bán được hàng trước hết bạn phải cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm trước. Bạn phải biết cách thuyết phục khách hàng rằng các mặt hàng của bạn sẽ giúp ích cho họ trong cuộc sống hay công việc, và giảm chi phí hằng ngày. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ không ấn tượng với các sản phẩm có lợi ích trừu tượng, bạn cần tránh dùng những tính từ mơ hồ, chung chung khi nói về lợi ích sản phẩm.

Nguyên tắc của sự ưa thích

Cảm xúc được ví như cầu nối để người với người xích lại gần nhau hơn. Chỉ cần tỏ ra quan tâm và yêu mến mọi người, đôi khi bạn nhận được những kết quả không ngờ tới. Hãy bầu bạn với khách hàng, tỏ cho người ta thấy bạn yêu quý họ và một cách tự nhiên họ sẽ coi bạn là một người bạn thân thiết, đáng tin cậy. Khi đó họ sẽ dễ dàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến của bạn. Bí quyết là đừng tiếc những lời khen ngợi và chia sẻ những điểm tương đồng của mình với khách hàng. Sự tương đồng trong cuộc sống, những quan tâm lo lắng chung, thậm chí cả sở thích giống nhau cũng có thể tạo ra lòng tin, những liên minh vững chắc và trên hết là sự đồng thuận.

Giúp khách hàng tự tin về khả năng tài chính của mình

Trên con đường đưa ra quyết định mua, rất nhiều khách hàng còn do dự và thiếu tự tin do vấn đề tài chính. Lúc này, nhiệm vụ của người bán chính là giúp khách hàng của mình tự tin hơn về vấn đề này. Cách giải quyết cũng rất đơn giản, người bán hãy đưa ra những chính sách giá ưu đãi hoặc bên thứ ba về hỗ trợ vay vốn như ngân hàng chuyên hỗ trợ cho vay tín dụng để củng cố thêm về khả năng tài chính của khách hàng, giúp họ tự tin hơn khi ra quyết định mua hàng.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn