chiến dịch marketing của gold collagen

Gold Collagen “Debut” thành công vang dội nhờ chiến lược truyền thông “đắt – độc – chất”

26.08.2019

Gold Collagen là một trong những thương hiệu sản phẩm mỹ phẩm xuất xứ từ Luân Đôn, Anh. Việc quảng bá rộng rãi sản phẩm giúp người tiêu dùng biết đến sản phẩm là một bài toán khó. Michia đã giải quyết bài toàn này thế nào, đọc bài viết để biết thêm chi tiết.

Gold Collagen là sản phẩm gì?

Posh London được thành lập từ năm 2014 với trụ sở chính tại Luân Đôn, Vương quốc Anh, hoạt động chính trong lĩnh vực nhập khẩu và cung cấp dịch vụ bán lẻ từ Anh về Việt Nam. Cho đến nay Posh London đã từng bước khẳng định vị thế là một công ty nhập khẩu uy tín trong ngành bán lẻ, từ dịch vụ tư vấn, đặt mua, vận chuyển cho tới mua bán hàng hóa trực tiếp. Đặc biệt trong năm 2016, Posh London trở thành nhà phân phối đầu tiên và duy nhất cho thương hiệu Gold Collagen cao cấp.

Tại Việt Nam, các sản phẩm collagen cũng đã tạo nên “cơn sốt” từ nhiều năm nay. Hàng xách tay chiếm thế thượng phong và được bán qua rất nhiều kênh từ: online (facebook, zalo), cửa hàng đến các spa, thẩm mỹ viện, nhà thuốc… với đa dạng sản phẩm, nhãn hiệu và giá cả. Là một sản phẩm hoàn toàn mới trên thị trường Việt Nam, Gold Collagen cần một chiến lược marketing đột phá, đa kênh nhằm chiếm được miếng bánh thị trường đầy hấp dẫn này.

Gold Collagen

Kênh triển khai

Gold Collagen sử dụng chiến lược truyền thông độc và lạ trong hoạt động truyền thông của mình như thế nào để thu hút khách hàng mục tiêu biết đến sản phẩm nhiều hơn cũng như biết đến thương hiệu nhiều hơn.

Với kinh nghiệm thực thi nhiều chiến lược truyền thông tổng thể cho các nhãn hàng lớn, đặc biệt là ngành dược phẩm, Michia đã đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng và xác định các kênh truyền thông trọng điểm giúp thương hiệu Gold Collagen tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu đồng thời tối ưu chi phí, đó là: Digital, Clip Viral, Người ảnh hưởng, VOV GT Trải nghiệm tiêu dùng.

– Digital: Sự kết hợp social media, GDN, Google, content marketing đem lại hiệu quả cao vì độ tiện dụng cũng như những “quyền năng” mà nó đem lại: Target được đúng khách hàng mục tiêu theo giới tính, độ tuổi, hành vi, khu vực địa lý phù hợp với với mặt hàng Gold collagen cùng với chi phí hợp lý.

– Người Ảnh Hưởng – KOLs: Michia lọc ra những người phù hợp với sản phẩm Gold collagen, chuẩn bị content hấp dẫn cho KOLs, triển khai tương tác với nội dung (seeding) để các quảng cáo có thêm niềm tin và hiệu quả, giúp đẩy nội dung và thương hiệu Gold Collagen lan toả mạnh hơn, rộng hơn.

– Clip viral: Ekip Michia đã lên ý tưởng thực hiện clip viral với thông điệp ‘‘phụ nữ là để yêu thương – chăm sóc bản thân chưa bao giờ là ích kỷ’’. Đây chính là quân át chủ bài trong chiến lược marketing dành cho Gold Collagen.

– VOVGT Trải nghiệm tiêu dùng: Chương trình cung cấp thông tin khách quan, hiệu quả của Gold Collagen đến 1,2 – 1,6 triệu người nghe mỗi số phát sóng.

Thành quả

Không bị hòa lẫn nhạt nhòa giữa dàn đối thủ đã khá quen mặt trên thị trường từ trước đó, Gold Collagen “bứt phá” nhờ sự cộng hưởng của các kênh truyền thông do Michia tư vấn. Fanpage được chăm sóc với nội dung phong phú, thú vị, clip viral sáng tạo, giàu tính nhân văn, dễ dàng đi vào lòng người  thu hút hàng trăm ngàn tương tác, mạng lưới người ảnh hưởng rộng cùng kênh OOH VOVGT cộng hưởng lại tạo lên một hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, nhất quán.

Gold Collagen đặt được những viên gạch đầu tiên trên con đường chinh phục thị trường Việt Nam đầy tiềm năng mà vẫn tối ưu được chi phí quảng cáo. Sự khởi đầu thành công vang dội nhờ chiến lược truyền thông tổng thể triển khai bởi Michia Communication đồng thời giúp đơn vị gia tăng doanh số ngay từ giai đoạn đầu tiên bước chân vào thị trường.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn