Chiến dịch marketing Healthy air

HEALTHY AIR SỬ DỤNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ TRONG MÙA DỊCH COVID-19

05.01.2022

Bối cảnh Covid-19 thúc đẩy chuyển đổi số trong truyền thông, các doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của Social Media và Content Marketing. Nhất là đối với Healthy Air – nhà cung cấp các loại thiết bị cao cấp bảo vệ sức khỏe hô hấp, điều tối quan trọng mà công chúng cần để chung sống với Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp.

Tổng quan doanh nghiệp

Healthy Air là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị không khí sạch đến từ các thương hiệu hàng đầu châu Âu như: Máy lọc không khí bù ẩm cao cấp Boneco Thụy Sĩ, máy hút bụi số 1 tại Mỹ – Hoover Impulse, máy hút ẩm cao cấp Kosmen Đức,… với chất lượng đã được chứng nhận từ các tổ chức quốc tế.

Đối tượng khách hàng mà Healthy Air hướng đến là những người sinh sống ở thành phố lớn với mức thu nhập hạng A, A+. Nhóm khách hàng này là những người nhạy cảm với ô nhiễm không khí, đặc biệt quan tâm tới việc sống xanh để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Để tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng phân khúc là vấn đề định vị thương hiệu và truyền thông không hề đơn giản. Bởi Healthy Air là thương hiệu phân phối mới ra mắt, cần được đẩy mạnh truyền thông về thương hiệu và nhanh chóng hoàn thiện hệ thống trang tin tức và nội dung trên Fanpage và Website. Độc giả chưa thấy, chưa hiểu được Healthy Air có gì khác biệt so với các nhà phân phối khác, sẽ chưa tin thông điệp và định vị “chuyên gia” của Healthy Air.

Hình thức triển khai

Với kinh nghiệm thực chiến đa dạng ngành hàng cho các thương hiệu trong thời kỳ mọi thứ đều online, Michia nhận định rằng để tăng nhận diện thương hiệu thì việc sử dụng Content Marketing sao cho hiệu quả trên nền tảng xã hội là một hình thức truyền thông quan trọng, đặc biệt là trong thời kỳ “vàng” của Internet. Đối với thương hiệu được “tái định vị” như Healthy Air từ thương hiệu cũ đã có uy tín trên thị trường lâu năm là Boneco Việt Nam, sử dụng Content Marketing là bước khởi đầu cần thiết cho việc định vị và truyền thông trong chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Đội ngũ Michia đã xây dựng định hướng nội dung 6 tháng cho fanpage và website của Healthy Air với tần suất cao để tăng độ phủ thương hiệu. Không chọn cách tiếp cận trực tiếp về lý tính sản phẩm, Michia thể hiện mong muốn xây dựng cá tính thương hiệu mới Healthy Air như một chuyên gia về các giải pháp thiết bị không khí sạch, mang đến cho khách hàng không chỉ là những thiết bị cao cấp mang đến sự an toàn cho sức khỏe trong từng hơi thở tinh khiết mà còn là những trải nghiệm sống thăng hoa, tinh tế trong từng thú vui, sở thích được nâng tầm nhờ các giải pháp của Healthy Air.

Lifestyle ở đây là dạng bài viết về phong cách sống xanh, sống khỏe,… truyền cảm hứng và chia sẻ kinh nghiệm về sức khỏe hơi thở và làn da như:

Người dùng dễ bị thu hút và ở lại lâu hơn với những nội dung hữu ích, liên quan đến các vấn đề họ đang gặp phải, từ đó giúp họ giải quyết vấn đề này.  Do đó, khi truyền tải thông điệp của sản phẩm xanh bảo vệ sức khỏe như: máy lọc không khí, máy tạo ẩm, máy hút bụi,… đến với khách hàng mục tiêu, chúng tôi luôn tìm cách liên kết giá trị, lợi ích của sản phẩm với vấn đề của người tiêu dùng.

Khi sáng tạo nội dung cho thương hiệu Healthy Air về dòng máy lọc không khí nhập khẩu Thụy Sĩ, Ireland, nhân sự Content Marketing của Michia đều thu thập kiến thức tinh túy về đời sống xanh, sống khỏe, các thú vui của giới tinh hoa cần đến sự hỗ trợ của các thiết bị không khí sạch cao cấp như spa dưỡng da, sưu tập nước hoa, thưởng thức cigar, đi du lịch và di chuyển bằng ô tô riêng… và chắt lọc từ ngữ để viết theo dạng Healthy Lifestyle để mang đến thông tin hữu ích, thông điệp đến khách hàng mục tiêu một cách khéo léo, hấp dẫn về sản phẩm.

Khi viết cho dòng sản phẩm máy hút bụi không dây cao cấp của Mỹ mà Healthy Air phân phối, thì lifestyle đc khai thác ở đây là cuộc sống thảnh thơi, nhàn nhã mà những thiết bị công nghệ mang lại giúp “giải phóng” và đem lại niềm vui trong việc dọn dẹp nhà cửa.

Thành quả

Sau chiến dịch kéo dài 6 tháng, Michia đã hoàn thiện các tuyến bài trên fanpage và website phù hợp với nhận diện thương hiệu mới của Healthy Air. Nhờ đó Healthy Air đã “tái định vị” thành công thương hiệu uy tín, chuyên cung cấp các thiết bị không khí sạch trên Mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Michia đã tối ưu hoá hiệu suất và theo dõi hiệu quả truyền thông các chiến dịch giúp Healthy Air tiết kiệm ngân sách. Thương hiệu không những “tái định vị” thành công mà ngày càng trở nên chuyên nghiệp, uy tín và nâng cao mức độ tin cậy trong tâm trí người tiêu dùng và bứt phá doanh số dù trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn