Internet ngày càng phát triển, các doanh nghiệp và các chuyên gia tiếp thị ngày càng có thể hưởng lợi từ những công cụ Marketing kỹ thuật số. Marketing Tool có thể giúp các marketer tiết kiệm thời gian, chi phí để triển khai chiến lược marketing hiệu quả, đồng thời, tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
1. Marketing Tool là gì?
Marketing Tool hay công cụ tiếp thị là những công cụ, kỹ thuật, nguồn lực và chương trình số mà các doanh nghiệp thường sử dụng để nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình.
Mỗi công cụ tiếp thị khác nhau sẽ có công dụng và mục tiêu khác nhau. Do đó, các doanh nghiệp thường sử dụng kết hợp các công cụ tiếp thị khác nhau theo một chiến lược nhất định để gia tăng tối đa hiệu quả tiếp cận khách hàng, quảng bá sản phẩm và thúc đẩy doanh số.
2. Lợi ích của việc sử dụng Marketing Tool
Sử dụng Marketing Tool đem lại cho các marketer, các doanh nghiệp nhiều lợi ích khác nhau. Trong đó, có 5 lợi ích đáng chú ý, bao gồm:
Marketing tool – Cải thiện độ tương tác và doanh thu tăng vượt bậc
Marketing Tool giúp các doanh nghiệp, cá nhân phân tích dữ liệu cần thiết. Chẳng hạn như dữ liệu về khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Từ đó, các doanh nghiệp có thể phát triển các sản phẩm mới mà khách hàng đang quan tâm, hoặc gia tăng chuyển đổi thông qua cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Marketing tool – Nổi bật giữa đám đông
Để có thể vững chân trên thị trường, các nhà tiếp thị, doanh nghiệp cần biết và hiểu cách làm sao để thương hiệu của mình nổi bật hơn so với các đối thủ. Để làm được điều này, trước hết ta cần biết khách hàng của mình cần gì, muốn gì và mong đợi điều gì. Việc sử dụng các công cụ Marketing Tool sẽ giúp doanh nghiệp phân tích và đưa ra những giải pháp tối ưu.
Marketing tool – Tiết kiệm chi phí
Các công cụ Marketing Tool giúp các doanh nghiệp chọn được các kênh tiếp thị đúng, các đối tượng phù hợp… Từ đó cải thiện được vị trí quảng cáo, phạm vi tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng, tránh việc lãng phí tài nguyên.
Marketing tool – Cung cấp và truyền đạt thông tin các chương trình khuyến mãi phù hợp nhất đến khách hàng
Các thuật toán và các công cụ tiếp thị có thể giúp doanh nghiệp dự đoán trước phản ứng của người mua đối với phương thức tiếp thị. Qua đó, giúp doanh nghiệp xác định được chiến dịch Marketing phù hợp đến từng cá nhân, cũng như cách truyền tải phù hợp nhất với họ.
Marketing tool – Đo lường hiệu quả
Với các công cụ tiếp thị, các marketer có thể dễ dàng theo dõi số lượng khách hàng truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Đồng thời biết được họ là ai, họ đến từ đâu, họ ở lại trang web bao lâu, đâu là nơi họ nhấp vào nhiều nhất,… Việc đo lường chính xác và hiệu quả đem lại những lợi thế khác biệt cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể nhiều cơ hội hơn trong tiếp cận, thu hút, giữ chân khách hàng.
3. Một số công cụ Marketing Tool cần thiết mà các Marketer nên biết
Loomly
Loomly là một giải pháp phần mềm với chức năng quản lý các bài đăng, bài quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội. Loomly cho phép người dùng tạo và xem xét các mô hình quảng cáo trước khi xuất bản. Ngoài ra, các marketer cũng có thể sử dụng công cụ này để lên lịch cho các bài đăng, theo dõi số liệu phân tích.
Hotjar
Đây là Marketing Tool cho phép các marketer theo dõi hành vi của khách khi truy cập trang web của doanh nghiệp. Hojar cung cấp bản đồ nơi người dùng đang nhấp và cuộn trên trang web. Marketer cũng có thể truy cập các bản ghi video của những lần truy cập này để theo dõi các chuyển động chuột của người dùng. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể triển khai các hộp thoại khảo sát trên trang web của mình để thu thập ý kiến từ khách hàng.
Audiense
Audiense là công cụ giúp doanh nghiệp xác định chính xác đối tượng của mình. Điều này có thể giúp các nhà tiếp thị hiểu được nhân khẩu học và sở thích của khách hàng, qua đó, tạo ra các quảng cáo nhắm trúng khách hàng mục tiêu. Các công ty cũng có thể sử dụng Audiense để tương tác với khách hàng của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả hơn. Điều này có thể giúp doanh nghiệp thu hút thêm khách hàng tiềm năng.
HubSpot Marketing Hub
HubSpot Marketing Hub giúp người làm marketing chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng. Đây là một Marketing Tool cung cấp các tính năng hỗ trợ thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email, thu hút khách truy cập trên trang web của công ty, tạo quảng cáo trên mạng xã hội và thu thập lưu lượng truy cập, dữ liệu chuyển đổi. Phiên bản cao cấp của công cụ này cũng có thể hỗ trợ các marketer lập kế hoạch và quản lý một chiến dịch tiếp thị hoàn chỉnh.
PersistIQ
PersistIQ là một công cụ tiếp thị qua email giúp doanh nghiệp và người làm marketing thực hiện nỗ lực tiếp cận cộng đồng, khách hàng của mình. Công cụ này cho phép tạo các chiến dịch email marketing với các tin nhắn theo dõi tự động. Qua đó, giúp công ty kết nối với khách hàng tiềm năng. PersistIQ cũng sẽ tự động cập nhật trạng thái của khách hàng tiềm năng dựa trên tương tác của họ với doanh nghiệp.
ActiveCampaign
ActiveCampaign tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng với một doanh nghiệp bằng cách cung cấp các công cụ để tự động hóa tiếp thị. Chẳng hạn như cho phép người dùng thiết lập các email tự động và sắp xếp các địa chỉ liên hề, hay cá nhân hóa trang web bằng cách cho phép triển khai hệ thống nhắn tin.
Clearscope
Clearscope là một Marketing Tool thường được các nhà sáng tạo nội dung sử dụng để cải thiện giọng điệu và từ ngữ. Clearscope cung cấp cho người dùng các đề xuất hữu ích khi họ nhập, qua đó giúp tối ưu hóa nội dung hấp dẫn hơn, hiệu quả hơn và chuẩn SEO hơn.
Optimizely
Optimizely là Marketing Tool cho phép người dùng kiểm tra các chỉnh sửa đối với trang web trước khi triển khai chúng. Điều này giúp các marketer xác định xem các chỉnh sửa đang được thực hiện có thực sự cải thiện khả năng đọc nội dung và nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên trang web hay không. Công cụ này tập trung vào việc tạo hình ảnh, cá nhân hóa trang web và quản lý nội dung web.
Canva Pro
Canva cho phép người dùng tự do sáng tạo các nội dung thiết kế liên quan đến ảnh/ video sử dụng trong nhiều mục đích của cá nhân/ tổ chức áp dụng cho lĩnh vực Marketing, Banner, logo, áp phích, thiệp, poster, thumnails, thậm chí và đơn xin việc làm… Canva thực sự là một Marketing Tool mạnh mẽ và hữu dụng cho các marketer, làm hài lòng cho những ai yêu thích sự sáng tạo, tiện lợi.
Slack
Slack là một nền tảng giao tiếp cho phép doanh nghiệp phân loại các cuộc trò chuyện của mình theo chủ đề, tạo ra các kênh cụ thể dành riêng cho những đối tượng đó. Từ đó giúp doanh nghiệp giữ cho các phương pháp giao tiếp của mình rõ ràng và có tổ chức. Các nhà làm marketing có thể cộng tác trên Slack để phát triển ý tưởng, quản lý tiến trình, theo dõi dữ liệu bán hàng và nhận phản hồi về các sáng kiến tiếp thị.
Trello
Một Marketing Tool khác mà các marketer có thể sử dụng để cộng tác là Trello. Đây là nền tảng giúp các marketer tổ chức các dự án và nhiệm vụ của mình bằng cách tạo các bảng dành riêng cho từng người. Công cụ này cũng thông báo cho người dùng biết nhân viên nào đang làm những công việc gì. Qua đó, có thể hỗ trợ người dùng tuân theo lịch trình và thời hạn họp.
Marketing Tools là những công cụ có thể giúp các marketer tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu quả toàn bộ chiến lược Marketing. Trong thời đại hiện đại ngày nay, việc sử dụng các công cụ sáng tạo trong công việc là điều cần thiết để giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh, thu hút khách hàng và dễ dàng nắm bắt các cơ hội kinh doanh. Michia Communication chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông toàn diện cho thương hiệu, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp triển khai các chiến dịch kết hợp sử dụng Marketing Tools hiệu quả.