Dịch vụ treo phướn là dịch vụ quảng cáo ngoài trời có giá thành phải chăng, tiếp cận hiệu quả với khách hàng đại chúng, là cơ hội tiếp cận trực tiếp tới tệp người dùng tiềm năng cho mọi doanh nghiệp. Chính vì vậy, đây là hình thức quảng cáo được số đông doanh nghiệp ưa chuộng.
Phướn quảng cáo từ lâu nay vẫn là phương tiện quảng cáo được áp dụng nhiều nhất trong các hình thức kinh doanh. Nhờ vào chi phí thấp và treo cờ phướn phù hợp cho việc quảng cáo nhiều sản phẩm. Hay có thể dùng trong nhiều sự kiện khác nhau cả ngoài trời và trong nhà, mà vẫn mang lại hiệu quả kinh doanh rất cao.
1. Phướn quảng cáo là gì?
Phướn quảng cáo được hiểu những biểu ngữ được thiết kế theo dạng hình chữ nhật được treo theo chiều dọc. Ngoài ra còn có phướn chuối, hoặc phướn nhiều màu dùng để trang trí ở cổng các cơ quan, trụ sở,… Phướn dọc quảng cáo thường treo ở các cột điện hoặc cây xanh đặt ở ven đường chủ yếu được dùng cho khuyến mại, ưu đãi về sản phẩm, dịch vụ, …. Kích thước phổ biến nhất là 0,8 x 1,6 đến 0,8 x 2,4m.
2. Các loại phướn chủ yếu
– Phướn nhiều màu: là loại lá cờ hình chữ nhật với nhiều màu sắc khác nhau. Cờ phướn này dùng để treo trang trí trước cổng các đơn vị, tổ chức, với mục đích tô điểm cho lá cờ chính trước cổng.
– Phướn quảng cáo: là loại lá cờ hình chữ nhật có in hình logo thương hiệu, hoặc nội dung của các chiến dịch quảng cáo, marketing.
– Phướn chuối nhiều màu sắc: loại phướn này dùng để cắm trong ngày lễ hội, trên các con đường vào chùa. Hoặc dùng trong các dịp như đón đoàn ngoại giao, đại hội tập đoàn, hội nghị, đón quan khách, trong các nghi lễ ngoại giao,… trong các chương trình hay những dịp lễ trang trọng, đẹp, nổi bật.
3. Ưu điểm – Nhược điểm của phướn quảng cáo
3.1. Ưu điểm
– Phướn quảng cáo xuất hiện ở các tuyến đường, khu vực đông người qua lại, có khả năng tiếp cận với nhóm khách hàng đại chúng không giới hạn.
– Đây là hình thức quảng cáo nổi bật, bắt mắt, dễ gây được sự chú ý với người tham gia giao thông qua khu vực.
– Doanh nghiệp có thể tự khoanh vùng chính xác khu vực mục tiêu treo phướn quảng cáo, sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Vì thế mà không chỉ quảng cáo, chúng còn có thể biến thành những tấm biển chỉ đường dẫn tới cửa hàng, sự kiện của doanh nghiệp.
– Khi treo phướn, thường tiến hành treo liên tiếp trải dài trên cả một tuyến phố. Điều này tạo ra hiệu quả tiếp cận liên tục, lặp đi lặp lại, gây ấn tượng và dễ khiến người xem ghi nhớ hơn.
– Quy trình triển khai quảng cáo nhanh chóng, không phức tạp.
– Chi phí thực hiện phải chăng, không cần ngân sách truyền thông quá lớn.
3.2. Nhược điểm
– Phướn quảng cáo đặt ở ngoài trời nên thường xuyên phải chịu tác động từ ngoại lực. Trong quá trình treo có thể bị hỏng, rách hoặc bay mất nếu không được cố định kỹ.
– Có sự giới hạn nhất định về cả thời gian và các địa điểm được treo băng rôn, phướn quảng cáo.
– Do kích thước nhỏ, quảng cáo có thể bị lướt qua hoặc không tiếp nhận được đầy đủ thông tin nếu không được thiết kế phù hợp, hiệu quả.
4. Một số lưu ý cần nhớ khi triển khai phướn quảng cáo
4.1. Chọn địa điểm treo phướn phù hợp
Đối với các hình thức quảng cáo ngoài trời nói chung và phướn quảng cáo nói riêng, vị trí đóng vai trò rất lớn quyết định đến thành công. Vì thế mà khi chọn địa điểm treo phướn, cần đảm bảo:
– Hiển thị ở những khu vực có đông người qua lại, mật độ giao thông cao (ngã tư, gần khu vực đèn tín hiệu giao thông để tận dụng thời gian chờ,…).
– Khảo sát các vị trí trước khi treo để đảm bảo tầm nhìn rõ ràng, không gặp vật cản che chắn hay bị khuất.
– Cách treo phướn quảng cáo hiệu quả nữa là khoanh vùng khu vực mục tiêu ở gần nơi tổ chức chương trình, sự kiện và kết hợp treo đúng thời điểm trước khi diễn ra nhằm thu hút khách hàng.
4.2. Chú ý kích thước và chất liệu làm phướn quảng cáo
– Kích thước phổ biến nhất là 0,8 x 1,6 đến 0,8 x 2,4m. Nếu vượt quá kích thước khả năng cao sẽ bị xử phạt hành chính.
– Chất liệu in phướn: Sử dụng bạt Hiflex, decal in PP là những chất liệu có độ bền cao, chịu lực tốt. Chất liệu lụa thì thường sẽ bị rủ xuống khi không có gió, dễ thấm nước làm ảnh hưởng chất lượng.
4.3. Thủ tục pháp lý
– Thủ tục xin giấy phép treo phướn được thay thế bằng thông báo sản phẩm quảng cáo lên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương.
– Sau khi hết thời hạn phải có phương án tháo gỡ.
5. Michia – Đơn vị uy tín triển khai phướn quảng cáo
Michia tự hào là đơn vị triển khai rất nhiều chiến dịch phướn quảng cáo cho nhiều nhãn hàng khác nhau. Tùy từng đặc thù nhóm hàng và xu thế của thị trường tại thời điểm triển khai, đội ngũ Michia sẽ đem tới các thông điệp sáng tạo, hình ảnh hấp dẫn và đầy đủ thông tin nhất với từng quảng cáo.
Hãy liên hệ ngay đội ngũ tư vấn của Michia Communication để có thêm thông tin tham khảo, báo cáo, báo giá giúp bạn xây dựng kế hoạch quảng cáo ngoài trời nói chung và phướn quảng cáo nói riêng hiệu quả nhất!