xu hướng digital marketing

Digital marketing 2021: 5 xu hướng chủ đạo

14.10.2020

Digital Marketing đang đánh dấu sự chuyển biến lớn khi công nghệ và sự sáng tạo kết hợp lại, thay đổi chóng mặt từng ngày. Quảng cáo mạng xã hội, Influencer marketing, sản xuất video hấp dẫn đang trở thành xu thế. Mọi người đang ngày càng tự cô lập không chỉ bởi vì đại dịch COVID-19 toàn cầu mà còn do sự phát triển cực thịnh của công nghệ. Người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và sử dụng hỗ trợ giọng nói ảo ngày càng nhiều. Với tất cả những thay đổi đó, các doanh nghiệp cần dự đoán được các xu hướng để chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch marketing trong tương lai gần. Dưới đây là 5 xu hướng Digital Marketing trong năm 2021 được các chuyên gia dự đoán.

Bảo mật trực tuyến bằng công nghệ Blockchain

Công nghệ Blockchain cho phép người dùng chia sẻ thông tin mà không cần xác minh với bên thứ ba. Đây là một giải pháp lưu trữ dữ liệu phi tập trung nhằm bảo vệ quyền riêng tư của mọi người. Có thể nói Blockchain là giải pháp bảo mật tuyệt vời đối với người tiêu dùng, nhưng sẽ là thách thức lớn với các nhà tiếp thị. Tóm lại, những ngày thu thập dữ liệu miễn phí đã qua, doanh nghiệp  sẽ phải chi trả để có được dữ liệu người dùng.

Các vai trò mới trong bộ phận marketing

Nói về dữ liệu, giờ đây doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với một lượng lớn dữ liệu cần được sắp xếp và phân tích. Hệ quả là nhân viên phân tích dữ liệu sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp.

Trợ lý giọng nói và tìm kiếm bằng giọng nói

Nếu muốn gia tăng doanh số trong tương lai thì hãy đảm bảo trang web và nền tảng thương mại điện tử của bạn được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói để các trợ lý AI như Siri và Alexa có thể điều hướng họ. Hiện đã có hơn 67 triệu thiết bị như vậy trong các gia đình và văn phòng trên khắp Hoa Kỳ và con số đó dự kiến sẽ tăng lên nhanh chóng trong tương lai.

Những thay đổi trong truyền thông xã hội

Mạng xã hội đã và đang trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống. Doanh nghiệp nên tận dụng mạng xã hội để hiểu rõ hơn khách hàng của mình. Cùng với đó, influencer sẽ phát triển mạnh, nhưng hãy lưu ý đến những thay đổi về luật và quy định. Hoạt động mua sắm trên mạng xã hội Facebook và Instagram cũng sẽ thay đổi nhiều.

Cá nhân hóa và marketing phi tuyến tính

Con đường từ quảng cáo đến mua hàng không còn là một đường thẳng như trước nữa. Giờ đây, khi người tiêu dùng nhìn thấy một sản phẩm mà họ quan tâm và quảng cáo sản phẩm sẽ theo họ trong suốt hành trình online trên các trang web và nền tảng truyền thông xã hội cho đến khi họ mua hoặc mất hứng thú. Hãy làm quen với các thuật ngữ như: Target mục tiêu lại, gắn thẻ địa lý và tiếp thị phi tuyến tính.

Các doanh nghiệp lớn sẽ cần vận dụng tư duy chiến lược để lên kế hoạch trước cho việc bán hàng trên mạng xã hội, minh bạch dữ liệu, sử dụng AI để đón đầu xu hướng, chiến thắng trong cuộc chơi lớn này.

**Nguồn: Jetsetmag

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990 – Hotline: 0982 600 088.

Fanpage: facebook.com/MichiaCommunication

Email: info@michia.com.vn