HAPPY HALLOWEEN!

31.10.2021

 

Với giới trẻ phương Tây, Halloween là một lễ hội vui nhất trong năm. Họ dành nhiều thời gian trước ngày lễ chính thức để trang trí những quả bí ngô độc đáo, thắp vào bên trong chúng những ngọn nến – ánh sáng này giúp con người tránh xa linh hồn quỷ dữ. Tại Việt Nam, lễ hội Halloween là một hoạt động văn hóa mới được du nhập trong thời đại mở cửa, nhằm mục đích vui chơi và thỏa sức sáng tạo của giới trẻ. Bởi vậy mà hàng loạt các chiến dịch quảng cáo, truyền thông nhân dịp Halloween đã được các nhà truyền thông sáng tạo nhằm thu hút khán giả theo cách mới mẻ và bất ngờ để thể hiện cá tính thương hiệu.

Nhân dịp Halloween, hãy cùng Michia Communication tìm hiểu những chiến dịch truyền thông nổi tiếng với chủ đề Halloween trên toàn thế giới nhé:

1. Pepsi với Coca Cola: Chuyện Halloween chưa bao giờ cũ

Halloween năm 2013, Pepsi (Agency Buzz in a Box) đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm đối thủ Coca Cola. Đó là hình ảnh Pepsi mặc áo choàng mang tên Cola Coca cùng với thông điệp “We wish you a scary Halloween!”.

Điều đáng để ý đầu tiên ở hình ảnh này chính là sự tráo đổi Coca Cola thành Cola Coca. Đây là sự né tránh luật vi phạm bản quyền thương hiệu tại các quốc gia. Nhưng nhìn vào, định vị trong tâm trí người tiêu dùng: Đây chính xác là Coca Cola. Đây là một điểm thành công của Pepsi trong quá trình quảng cáo “dìm hàng” đối thủ.

Coca Cola đáp trả Pepsi qua poster y hệt, chỉ khác thông điệp:

Nhân ngày lễ Halloween, thương hiệu Pepsi và Coca Cola đã có màn “cà khịa” đỉnh cao và đều là những chiến dịch Marketing vô cùng thành công.

2. Fanta cùng phương pháp tiếp cận toàn diện về kinh dị

Thương hiệu nước giải khát này đang tái hiện lại chiến dịch từng rất thành công của họ với những hình ảnh mang đậm không khí mùa lễ cùng bộ sản phẩm trải nghiệm Halloween xuất hiện tại mọi điểm bán. Năm nay, những hình ảnh này có thể được quét tại Snapchat và tại đây họ sẽ mở khóa những bộ lọc khuôn mặt (filter) theo chủ đề Halloween.

3. Burger King “ghẹo” McDonald’s với những chú hề

Chiến dịch của Burger King là sự kết hợp của tương tác khách hàng cùng cách “ghẹo” thông minh với đối thủ truyền kiếp McDonald và linh vật kinh điển chú hề. Burger King sẽ tặng một chiếc burger Whopper miễn phí cho 500 khách hàng đầu tiên ghé thăm cửa hàng và mặc như một chú hề. Chiến dịch đã được quảng bá thông qua một video YouTube với sự xuất hiện của một chú hề đáng sợ cùng hashtag #ScaryClownNight.

 

4. Lego / Star Wars / Disney + “hội ngộ” tại Những câu chuyện kinh hoàng

Sự hợp tác giữa các thương hiệu luôn là một điều tốt, đặc biệt là sự “hội ngộ” của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Đó là những gì đã xảy ra trong mùa Halloween năm nay, khi Lego Star Wars khởi động Disney + “Halloweenstream” với “Những câu chuyện kinh hoàng”. Cùng với đoạn giới thiệu của bộ phim ma quái mới, Lego Star Wars đã tung ra một loạt năm bộ truyện ngắn, mỗi bộ đều có cốt truyện vui nhộn, theo chủ đề Halloween kết hợp với một số nhân vật Star Wars được yêu thích. Bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể phát huy suy nghĩ độc, lạ, sáng tạo của mình vào dịp Halloween và các ngày lễ khác thông qua sự hợp tác khéo léo giữa các thương hiệu.

5. Khi thương hiệu cao cấp cũng tham gia Halloween như Dior

Nếu bạn nghĩ Halloween chỉ là những đứa trẻ trong trang phục hóa trang đi thu thập kẹo thì bạn đã bỏ lỡ một khía cạnh đen tối, đẹp đẽ của Halloween. Ngay cả thương hiệu Dior cũng hòa vào không khí ma quái với một chiến dịch Influencer cùng sự góp mặt của Bella Hadid, mà tại đây siêu mẫu sẽ mô tả cách tạo ra những kiểu trang điểm tuyệt vời dành riêng cho Halloween. Những video hướng dẫn này được quảng bá trên nền tảng mạng xã hội đi kèm hashtag #DiorMakeupHalloween, nhắm tới những khách hàng hoàn toàn mới trong mùa Halloween với những nội dung của riêng họ.

Michia Communication đã vừa điểm lại năm chiến dịch Marketing mùa Halloween ấn tượng để mọi thương hiệu có thể tìm nguồn cảm hứng sáng tạo, thu hoạch được những kết quả đáng kinh ngạc!

 

Nguồn: Sưu tầm