quảng cáo transit

Marketing trên các phương tiện công cộng

23.05.2019

Ngày nay với xu hướng di chuyển liên tục và cuộc sống bận rộn của người tiêu dùng, các nhãn hàng hay các công ty truyền thông phải tận dụng hết các phương tiện truyền thông để truyền tải thông điệp và quảng bá hình ảnh đến người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi. Phương thức quảng cáo trên các phương tiện công cộng ngày nay không còn xa lạ với tất cả mọi người.

Sử dụng phương thức quảng cáo này, quảng cáo có thể được đặt ở bất cứ đâu từ các quảng cáo roadshow bằng xe đạp, hai bên thân xe buýt và xe taxi hay thậm trí là trên máy bay với các hình thức như sơn máy bay hay trên vị trí ghế ngồi của khách hàng cũng là những địa điểm rất thu hút khách hàng. Mục đích chính của loại hình quảng cáo này là tiếp cận số lượng lớn người tham gia giao thông và làm quen với thương hiệu của bạn.

Tuỳ vào ngân sách, khách hàng mục tiêu và thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải, doanh nghiệp có thể chọn các hình thức khác nhau để thể hiện hình ảnh của mình:

1.Quảng cáo trên thân xe buýt

Tận dụng lưu lượng lưu thông lớn trên xe bus, với kích thước lớn và luôn di chuyển kể cả các ngày lễ tết, dán các banner và poster quảng cáo luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo trên các phương tiện giao thông.

Với chi phí quảng cáo trên thân xe buýt với mức giá dao động từ 40.000.000/xe/năm – 80.000.000/xe/năm.

Với chi phí quảng cáo trên thân xe buýt với mức giá dao động từ 40.000.000/xe/năm – 80.000.000/xe/năm.

Chi phí phải bỏ ra khá lớn ngoài ra với vị trí thân dưới xe và hình thức ngoài trời, các banner hoặc poster quảng cáo dễ bị bong tróc, bên cạnh đó hình ảnh thương hiệu trở nên không được đẹp trong mắt khách hàng.
Bên cạnh đó tay cầm xe bus là công cụ hỗ trợ an toàn và cân bằng cho hành khách khi đi xe buýt. Tay cầm xe bus thông thường được làm bằng loại nhựa cứng màu xám để đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ. Tuy nhiên với các tay cầm thực hiện quảng cáo sẽ được sản xuất bằng chất liệu nhựa trong cao cấp, vừa có độ bền cao, vừa dễ dàng làm nổi bật hình ảnh, sản phẩm được quảng cáo bên trong.

Tuy nhiên với hình thức quảng cáo này khách hàng sẽ khó tiếp cận đến hình ảnh quảng cáo một cách thân thiện nhất, vì tay cầm để ở vị trí khá cao, muốn nhìn thấy marquette, khách hàng cần ngước lên và rất khó nhìn.

2. Quảng cáo trên xe taxi

Do nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân, các hãng taxi liên tục mọc lên số lượng các hãng xe taxi tại Hà Nội phủ sóng với Mai Linh khoảng 1000 xe, Taxi Group khoảng 1500 xe, Taxi ABC khoảng 1200 xe. Ngoài ra, còn có một số hãng xe nhỏ hơn cũng bắt đầu cho khai thác quảng cáo từ năm 2016: Taxi Thành Công, Taxi Ba Sao, Taxi VIC, Taxi Sao Mai.
So với hình thức quảng cáo trên xe bus thì quảng cáo trên xe taxi mang lại nhiều hiệu quả hơn. Với lợi thế di chuyển nhiều cung đường, độ phủ sóng rộng và thời gian hoạt động linh hoạt khiến cho mô hình quảng cáo trên thân xe taxi trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhìn chung, đối tượng khách hàng sử dụng xe taxi có mức thu nhập bình quân cao hơn nên sẽ dễ dàng hơn cho doanh nghiệp khi thuyết phục khách hàng tới hành vi mua hàng.

3. Quảng cáo bằng xe đạp roadshow

Các tấm pano, poster, banner tĩnh đã trở nên nhàm chán và xuất hiện nhan nhản trên đường phố không còn được mấy ai để ý. Nhưng khi nhìn thấy đoàn PG đạp xe đạp diễu hành qua các con phố, với những biểu ngữ trên xe, cách trang trí bắt mắt và sự sexy vốn có của các cô gái đã khiến người đi đường không khỏi tò mò và ngước nhìn thật lâu. Thậm chí có nhiều người còn chạy đuổi theo đoàn xe để hỏi về sản phẩm mà chương trình đang quảng cáo.

4. Quảng cáo trên máy bay

Với chi phí quảng cáo khủng và tiếp cận được tập khách hàng có nguồn thu nhập cao hơn các loại hình phương tiện khách. Sân chơi trên nền tảng máy bay luôn là cuộc vui của các ông lớn. Tuy nhiên chi phí để “ đốt” vào hình thức marketing này khá tốn kém và chỉ dành cho những doanh nghiệp lớn và có nguồn thu khủng để có thể duy trì phương thức này.

Tuy nhiên. sơn máy bay không phải là hình thức duy nhất cho phương tiện này: màn hình trên ghế ngồi, khay ăn hoặc ly ăn trên ghế cũng là những sự lựa chọn thay thế cho các doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh của hình đến tầng lớp thu nhập khá và cao.

KẾT:

Điểm chung của các hình thức trên đều là những hình thức quảng cáo tĩnh, mất nhiều chi phí để kiểm soát chất lượng và theo dõi quá trình vận hành của quảng cáo.

Michia cung cấp giải pháp cho bạn với màn hình LED tại ghế phụ của xe taxi và trên các nhà chờ xe bus và trên xe bus giúp cho quảng cáo của bạn trở nên sống động, truyền tải thông điệp dễ dàng tới khách hàng và giúp bạn kiểm soát được độ phủ sóng của quảng cáo. Tận dụng lợi thế lưu lượng giao thông trên xe bus, và nhu cầu sử dụng xe taxi của khách hàng, Michia cho phép người dùng tương tác với máy tính bảng trên xe taxi và cho phép các doanh nghiệp kiểm soát dễ dàng quảng cáo của mình.