Những chiến dịch quảng cáo Tết 2021 nổi bật

20.12.2021

Vào các dịp lễ Tết, khi nhu cầu mua sắm và giải trí của người dân tăng cao chính là thời điểm thích hợp nhất để các thương hiệu đẩy mạnh quảng cáo. Không chỉ là lợi ích về mặt doanh số, đây cũng chính là dịp đặc biệt để doanh nghiệp ghi dấu thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. Do vậy, các chiến dịch quảng cáo Tết là điều không thể thiếu. Hãy cùng Michia điểm qua những chiến dịch Tết nổi bật nhất năm 2021 để cùng tìm kiếm ý tưởng cho chiến dịch Tết 2022 này nhé.


1. OMO – “Lời chúc hóa hành động – Lấm bẩn mang điều hay”

Mở đầu cho chiến dịch, OMO đã ra mắt MV “Cả ngàn lời chúc” kết hợp với Suboi và Rhymastic. MV nhanh chóng lọt top trending Youtube ngay sau 24h. Tiếp nối chiến dịch, hàng loạt Influencer livestream tặng quà từ OMO và khuyến khích người tiêu dùng làm những điều ý nghĩa cho môi trường.

Trong chiến dịch Tết, OMO đã lồng ghép hoạt động CSR với hành động tích cực và ý nghĩa, cụ thể như trồng cây, trồng rừng, quan tâm tới thiên nhiên. Với mục đích khuyến khích mọi người chung tay tạo ra những biến chuyển tích cực cho môi trường và Trái Đất, OMO đã đạt tổng thảo luận lớn và điểm tích cực cao nhất trên mạng xã hội.

2. Tiger – Khai xuân bứt phá

Chiến dịch Tết của Tiger với 2 hoạt động chính bao gồm triển khai đại nhạc hội Tiger Remix và đồng hành cùng chương trình Sóng 21 Giao Thừa 2021.

Với thông điệp chào đón một năm 2021 bứt phá và bản lĩnh, chương trình countdown mừng năm mới Tiger Remix được tổ chức dưới hình thức thực tế ảo và phát trực tiếp toàn nền tảng social media. Bên cạnh Tiger Remix, hãng bia này cũng đồng hành cùng Sóng 21 – Chương trình giải trí đặc biệt đêm Giao Thừa 2021, giúp Tiger lan tỏa rộng rãi thông điệp Tết của mình đến với khách hàng.

3. Honda – Đi về nhà

Thông điệp:  “Hành trình hạnh phúc, muôn nẻo yêu thương”

Hoạt động nổi bật: Ra mắt MV “Đi về nhà”  kết hợp cùng Đen và JustaTee; tổ chức đêm Đại nhạc hội Honda Youth Fest – Hành trình hạnh phúc.

MV “Đi về nhà” kết hợp cùng Đen Vâu và JustaTee nhanh chóng đạt được Top trending Youtube khi vừa ra mắt, mang thông điệp cùng Honda chở hạnh phúc trên mỗi nẻo đường. Bài hát được đa số khán giả hưởng ứng với thông điệp ý nghĩa, kết hợp cùng chất liệu rap và giai điệu bắt tai.

Đại nhạc hội Honda Youth Fest – Hành trình hạnh phúc cũng được Honda triển khai. Mức độ lan tỏa cực kỳ lớn của ca khúc “Đi về nhà” đã giúp chiến dịch Tết của Honda có tổng số lượng khán giả thảo luận cao thứ 2 trên mạng xã hội và đứng top những chiến dịch thành công nhất dịp Tết 2021.

4. Biti’s Hunter – Tết Chỉ Cần Được Trở Về

Tiếp tục với series Đi để trở về, Biti’s lần lượt ra mắt 2 sản phẩm âm nhạc cùng Hương Tràm và Tiên Cookie. Cả hai MV này đều được khán giả đón nhận và ghi nhận lượng chia sẻ tự nhiên lớn từ khán giả trên social media.

5. Bia Việt – “Tết Việt Như Ý – Vạn Lời Chúc Như Ý”

Chiến dịch “Tết Việt Như Ý – Vạn Lời Chúc Như Ý” của Bia Việt là chiến dịch dẫn đầu BXH Tết 2021 trong 130 chiến dịch. Tuy là một nhãn hiệu mới (Bia Việt là thương hiệu mới của Heineken Việt Nam) nhưng Bia Việt là đã ghi đậm dấu ấn trong mùa Tết 2021.

Bia Việt đã lựa chọn hình thức triển khai độc đáo và không đụng hàng với bất kỳ thương hiệu nào, đó là sử dụng billboard phủ sóng nhiều địa phương trên cả nước. Với hoạt động chủ đạo là “chúc Tết” được triển khai nhất quán từ offline tới online. Những lời chúc triển khai trên billboard khắp cả nước nhanh chóng viral trên mạng xã hội nhờ sự độc đáo và mới lạ. Ở giai đoạn tiếp theo, ngàn lời chúc được bia Việt gửi trao tạo sôi nổi trên social media và thu hút lượng khán giả lớn tham gia thảo luận. Nhờ liên tục giữ được các hoạt động Social sôi nổi, Bia Việt đã dẫn đầu BXH Tết 2021.

2021 là một mùa Tết đặc biệt, mặc dù vậy các thương hiệu với sự độc đáo và nhanh nhạy đã tìm ra cách để tỏa sáng và linh động hơn trong bối cảnh đại dịch. Top 5 chiến dịch Tết nổi bật đều có điểm chung là khéo kéo kết hợp hình thức TVC – dễ viral cùng với chất liệu rap đang dần trở thành xu hướng. Ngoài ra, các thương hiệu còn kết hợp những màu sắc riêng như: hành động vì xã hội, kết hợp với KOL và Influencer, sử dụng billboard… tạo ra nét đặc trưng cho chiến dịch của mình.

Khi nhu cầu giải trí của người dân tăng cao vào dịp Tết, TVC được coi là hình thức phù hợp nhất để quảng cáo và lan truyền thông điệp. Michia với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực TVC, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp từ xây dựng ý tưởng, triển khai quay dựng và truyền thông đa kênh.

Tham khảo thông tin về dịch vụ TVC của Michia tại đây:

Behance: Link

Youtube: Link

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG MICHIA

Địa chỉ: Phòng 2, tầng 2, Sevin Office – Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 9990.

Hotline: 0982 600 088.

Email: info@michia.com.vn