Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện đại, người tiêu dùng ngày càng nhanh nhạy trong việc tiếp nhận thông tin, qua rất nhiều hình thức khác nhau. Điều này cũng đồng nghĩa với việc mỗi thương hiệu đều phải có chiến lược truyền thông tổng thể sáng tạo, thu hút và đánh đúng, đánh trúng tâm lý khách hàng để nhận diện thương hiệu (branding) tốt và tăng trưởng doanh thu (push sales).
Trong chiến lược truyền thông tổng thể, bên cạnh việc đầu tư vào Digital Marketing, quyết định lựa chọn một kênh OOH (Out of Home) phù hợp là điều đúng đắn vì nghiên cứu hành vi người tiêu dùng cho thấy, khách hàng ngày càng dành nhiều thời gian cho các hoạt động bên ngoài.
Được đánh giá là một trong những xu hướng truyền thông của thời đại công nghệ 4.0, việc quảng cáo tại hệ thống phòng tập Fitness – một kênh OOH giàu tiềm năng sẽ mang lại những hiệu quả Marketing vượt trội trong thời đại mới.
Tổng quan về kênh Fitness
Đã qua rồi cái thời “ăn no, mặc ấm”! Trong xã hội ngày càng hiện đại và không ngừng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng tăng cao. Ngoài tiêu chuẩn “ăn ngon, mặc đẹp”, người tiêu dùng cũng đặc biệt quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng từ rất sớm.
Không kể dân văn phòng hay người nội trợ, người trẻ hay độ tuổi trung niên, tình hình tài chính dư dả hoặc trung bình khá… bất cứ ai cũng chú trọng đến việc nâng cao sức khỏe, thể chất thông qua những bài tập chuyên nghiệp, bài bản tại các trung tâm fitness, phòng gym, yoga, thể hình – thể dục thẩm mỹ…
Số lượng thành viên các hệ thống Fitness ngày càng tăng cao, thậm chí Fitness cao cấp tăng trưởng nóng 50%/năm, hình thành một tập khách hàng đặc thù và rất tiềm năng cho các nhãn hàng.
Nắm bắt xu thế đó, hình thức quảng cáo tại hệ thống Fitness đã ra đời và ngày càng khẳng định tính hiệu quả. Đây được xem là kênh OOH (Out of Home) mới, xu hướng truyền thông của thời đại, giúp thương hiệu tiếp cận hiệu quả nhóm khách hàng cao cấp, có lối sống năng động, thu nhập cao.
Giải pháp này ngay lập tức đã nhận được sự quan tâm, chú ý của rất nhiều nhãn hàng có nhu cầu truyền thông thương hiệu trên thị trường, phần lớn là các dịch vụ, thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe.
Quảng cáo Fitness ra đời như một “chìa khóa kép” mở ra cách tiếp cận tới nhóm khách hàng thuộc “đẳng cấp cao’, đảm bảo vừa nhận diện thương hiệu vừa push sale hiệu quả, xứng tầm với những thương hiệu lớn.
Những hình thức quảng cáo tại kênh Fitness
Trong không gian rộng và có nhiều khu vực trống, dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng như kênh Fitness, thương hiệu có thể lựa chọn rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như:
Quảng cáo trên màn hình LCD
Với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất tân tiến ở các phòng tập Fitness cao cấp hiện nay, mỗi trung tâm đều có lắp đặt hệ thống các màn hình LCD 55 inch sắc nét tại nhiều vị trí khác nhau: khu vực trước máy tập chạy, phòng tập dụng cụ, Phòng Yoga, Khu vực để đồ, khu vực bể bơi… – những nơi rất dễ quan sát để phục vụ khách hàng trong quá trình tập luyện. Đặc biệt mỗi khách hàng khi tập ở khu vực này đều dành thời gian từ 15 – 40 phút. Đây là thời gian lý tưởng để khách hàng mục tiêu xem quảng cáo liên tục.
Tận dụng vị trí lợi thế và kích thước của các màn hình LCD này, doanh nghiệp có thể phát các clip TVC quảng cáo sản phẩm, dự án, … với thời lượng 30s để thu hút khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo trên màn hình Digital Frame/Poster
Digital Frame là hình thức quảng cáo lắp đặt tại các tuyến đường đi quanh khuôn viên phòng tập, hình ảnh và ánh sáng hấp dẫn giúp thu hút ánh nhìn, Digital Frame hiển thị thời lượng 30s mỗi lần phát, 1 ngày lặp lại tối thiểu 160 lần. Poster là hình thức quảng cáo nổi bật của California. Mỗi trung tâm của California đều có các màn hình Poster lớn. Kích thước trung bình 80 x 120 cm. Hiển thị 24/24. Đây là hình thức quảng cáo linh hoạt, Khách hàng có thể lựa chọn Book theo trung tâm, theo khu vực và theo ngân sách.
Quảng cáo trên Standee/E-Standee
Standee có 2 loại, Standee tĩnh hiển thị 24/24 và E-Standee là Standee điện tử, phát 30s, mỗi ngày lặp lại tối thiểu 480 lần.
Với đặc trưng là một nơi có rất đông người qua lại, đơn vị truyền thông sẽ định hướng và giúp doanh nghiệp triển khai đặt các standee quảng cáo ở nhiều vị trí dễ nhận biết như: quầy lễ tân, khu vực cửa ra vào, khu vực khuôn viên phòng tập. Trong mỗi chiến dịch, việc đặt từ 1-2 standee cho mỗi trung tâm cung cấp thông tin như vậy sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thông điệp doanh nghiệp muốn truyền thông, vừa tiết kiệm vừa không bị “bội thực” thông tin.
E-Standee là hình thức Standee điện tử, Được ưu tiên lắp đặt riêng tại hệ thống Elite Fitness. Mỗi trung tâm với 1 màn hình E-Standee lớn, đặt ngay vị trí check-in hoặc khuôn viên, giúp khách hàng đến tập luôn nhìn thấy quảng cáo của thương hiệu.
Đặt booth quảng cáo, tổ chức sự kiện
Booth activation và tổ chức sự kiện là hình thức đặc biệt mới lạ và hiệu quả của kênh Fitness. Trong khoảng không gian 1 – 2m2, doanh nghiệp có thể tự thiết kế một booth đặc trưng thương hiệu, nơi có thể trưng bày sản phẩm, có chuyên viên đứng tư vấn, bán hàng, tặng sample, voucher… trong một mini event (sự kiện nhỏ) của nhãn hàng.
Ngay khi đến phòng tập Fitness, khách hàng tiềm năng có thể trực tiếp hỏi đáp, trải nghiệm và mua hàng tại chỗ; vừa phù hợp branding thương hiệu, vừa tăng hiệu quả push sale ngay tại chỗ.
Với rất nhiều hình thức quảng cáo có thể tận dụng trên kênh Fitness, doanh nghiệp có thể sáng tạo hết mức những sự kiện truyền thông của thương hiệu mình. Việc kết hợp các hình thức quảng cáo này cùng với nhiều hoạt động để thu hút người xem như PG, mascot giới thiệu, tương tác với khách hàng, tặng quà sampling, sản phẩm dùng thử, phát tờ rơi… sẽ giúp chiến dịch Marketing của doanh nghiệp đạt được hiệu quả đáng mong đợi.
Tại sao nên lựa chọn kênh quảng cáo tại Fitness?
Nhóm khách hàng tại Fitness đa phần là những người có thu nhập cao, có lối sống năng động, nhu cầu mua sắm lớn và có sức ảnh hưởng tới những người xung quanh. Đây được xem là tệp khách hàng VIP tiềm năng, dẫn đầu xu hướng tiêu dùng, khó tiếp cận nhất mà nhãn hàng, doanh nghiệp nào cũng muốn hướng tới.
Mặt khác, số lượng thành viên đăng ký và tham gia tập luyện trong các hệ thống Fitness ngày càng gia tăng, lên tới 856.000 lượt check-in mỗi ngày. Việc lựa chọn hình thức quảng cáo trên kênh OOH – Fitness sẽ giúp thương hiệu tiếp cận gần 2 triệu thành viên trong hệ thống.
Trong không gian phòng tập khép kín, thông tin được tiếp cận liên tục hàng ngày trong tối thiểu 1 tiếng tập luyện. Thời điểm tiếp cận sẽ quyết định thành bại, nên theo nghiên cứu về tư duy tích cực, trong quá trình vận động làm nóng cơ thể, con người sẽ sản sinh ra tư duy tích cực cao hơn đến 200%, đạt trạng thái tinh thần thoải mái nhất với hàm lượng endorphins cao.
Đây chính là ‘thời điểm vàng’ mà khách hàng có thể tiếp nhận thông tin quảng cáo một cách tích cực và ghi nhớ lâu hơn thông qua cả 5 giác quan.
Cùng với đó, việc nghiên cứu hành vi khách hàng tại các phòng tập Fitness cũng cho thấy, 85% khách hàng sau khi rời phòng tập sẽ có các hoạt động liên quan đến: mua sắm, thư giãn, sẵn sàng chi trả ngoài kế hoạch cho các thương hiệu được yêu thích… Bằng các hình thức quảng cáo rất đa dạng, linh hoạt, nhãn hàng có thể thỏa sức lựa chọn và sáng tạo để kích thích người xem tìm hiểu và tương tác với sản phẩm của mình.
Một lý do để doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo trên kênh Fitness đó là nhãn hàng hoàn toàn có thể lựa chọn định vị khách hàng theo vị trí địa lý, bằng việc lựa chọn các trung tâm phù hơp. Với độ phủ rộng và linh hoạt như vậy, kênh Fitness hoàn toàn có thể giúp giảm thiểu lãng phí ngân sách ở những khu vực không cần thiết.
Đặc biệt, trong thời kỳ dịch bệnh ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế như thời gian qua, các gói hỗ trợ kênh Fitness của Michia Communication đã chứng minh sức mạnh và hiệu quả khi trở thành giải pháp vừa chất lượng vừa tối ưu chi phí giúp các doanh nghiệp vực dậy doanh thu.
Michia Communication – Công ty quảng cáo độc quyền tại các phòng tập Fitness lớn nhất Việt Nam
Nhận thức được xu thế phát triển và tính hiệu quả của các loại hình quảng cáo tại phòng tập Fitness – một xu hướng truyền thông của thời đại công nghệ 4.0, Michia đã từng bước gây dựng và tới nay đã hoàn thiện kênh truyền thông độc quyền tại nhiều hệ thống các phòng tập Fitness trên toàn quốc.
Kênh truyền thông tại Fitness của Michia có mặt tại 3 hệ thống phòng tập lớn nhất tại Việt Nam: California Yoga & Fitness Center, Elite Fitness và Fit24.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn truyền thông tổng thể, Michia Communication đã định hướng và triển khai quảng cáo trên kênh Fitness hiệu quả và mang lại thành công cho rất nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng như: Timo (VP Bank), Samsung, HDBank, CENGroup, Flamingo Group, Hải Phát Land, Topica, D.CHIC, Kelly Bui, Diana, Sunshine Group, Vietracimex, Đạt Phương, Smile Up, InoacLiving, Bảo tín Minh Châu, Viettel Store, Mobifone…
Đây là một kênh truyền thông mới nhưng đã ngay lập tức được sự đón nhận của nhiều nhãn hàng từ bất động sản, ô-tô, điện tử, thời trang cao cấp, thực phẩm chức năng…do tính hiệu quả, sáng tạo và tối ưu ngân sách. Cùng với sự phát triển của xã hội, quảng cáo truyền thông trên Fitness sẽ là một kênh OOH mang tính xu hướng cần thiết của thời đại.
Michia độc quyền kênh Fitness: Chi phí tối ưu – Tư vấn toàn diện
Tùy thuộc vào nhu cầu của quý nhãn hàng, chuyên viên của Michia sẽ tư vấn cho khách hàng những lựa chọn hợp lý giúp tối ưu hiệu quả và ngân sách.
Các nhãn hàng, doanh nghiệp có thể book theo tháng hoặc theo quý, theo năm với số lượng phòng tập sao cho phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình.
Liên hệ với Michia Communication ngay hôm nay để được tư vấn, nhận báo giá chi tiết và cập nhật các thông tin mới nhất! Là đơn vị độc quyền sở hữu kênh quảng cáo Fitness tại các hệ thống phòng tập lớn nhất tại Việt Nam: California Yoga & Fitness Center, Elite Fitness và Fit24, Michia Communication tự tin cung cấp chi phí tối ưu, tư vấn giải pháp truyền thông toàn diện và luôn nỗ lực hết mình mang lại hiệu quả cao, giá trị bền vững cho quý doanh nghiệp.
Hãy để Michia cùng đồng hành với chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn thông qua kênh Fitness đầy tiềm năng – xu hướng truyền thông của thời đại công nghệ 4.0.