Quảng cáo VOV giao thông lên ngôi trong thời đại số

07.12.2020

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, quảng cáo radio nói chung và VOV giao thông nói riêng trong thời hiện đại lại càng có thêm nhiều cơ hội phát triển. Nghe quảng cáo radio không cần xem hình khi lái xe, làm việc nhà, tỷ lệ chuyển kênh thấp hơn mà giá thành lại rẻ hơn so với quảng cáo truyền hình. Sự cải thiện của chất lượng phát sóng và nội dung chương trình được xây dựng hấp dẫn cũng giúp quảng cáo trên kênh VOV giao thông trở nên thu hút hơn nhiều lần.

Tổng quan về quảng cáo VOV giao thông

Ra đời vào thời điểm mà tình hình giao thông đang ngày càng “nóng”, có những “điểm đen” mà ngay cả cách phân luồng mới gần đây cũng chưa thể giải quyết, VOV giao thông thực sự là người bạn tin cậy cho các lái xe trên lộ trình trong nội đô, “thống lĩnh” thị trường phát thanh nhờ những cập nhật nhanh chóng, kịp thời. Với lượng lớn khán thính giả nghe đài thuộc nhiều tầng lớp, độ tuổi… trải dài, có thể nói, VOV Giao Thông chính là kênh quan trọng không thể bỏ qua đối với bất kì một doanh nghiệp nào muốn quảng cáo trên Radio. Theo sự phát triển chung của ngành quảng cáo OOH trên khắp cả nước, quảng cáo VOV giao thông cũng có những bước cải tiến vô cùng đáng kể với các chương trình đa dạng, hấp dẫn để giúp chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp có thể tạo được những hiệu ứng truyền thông vô cùng ấn tượng.

Quảng cáo VOV giao thông và những con số:

  • Cam kết 100% trên xe Bus đều nghe VOV Giao Thông, với số lượng  ~ 3000 xe Bus tại TP. HCM và ~ 1500 xe tại Hà Nội. Cùng với đó là số lượt vận chuyển ~ 1,5 tỷ lượt khách hàng năm
  • Ngoài ra còn có khoảng 1,2 triệu thính giả sử dụng oto cá nhân, cùng các loại xe công cộng khác như taxi, xe khách, xe hợp đồng
  • Chính vì thế mà đối tượng thích giả của VOV GT cũng rất đa dạng, theo thống kê 50% thuộc độ tuổi từ 25- 54 tuổi. Tỷ lệ Nam 52%, Nữ chiếm 48%. Và 56% là những đối tượng đã lập gia đình.

Các hình thức quảng cáo trên VOV giao thông:

Tuỳ theo mỗi gói truyền thông, khách hàng có thể chọn một hoặc nhiều loại hình quảng cáo khác nhau để giới thiệu sản phẩm của mình trên kênh VOV giao thông như: Live Mention, Radio Ads, Radio Trailer.

Live Mention (Đề cập trực tiếp)

Có thể hiểu là một tình huống đối thoại nhỏ với thời lượng 60s hoặc 120s giữa các phát thanh viên, không kèm hiệu ứng âm thanh trong đó có đề cập đến sản phẩm. Sản phẩm được giới thiệu một cách tự nhiên, ngắn gọn nhất cho người nghe.

Radio Ads và Radio Trailer

Là những tổ hợp âm thanh cố định, bao gồm tiếng nói, âm nhạc, tiếng động,… được xây dựng dựa trên một kịch bản sẵn có nhằm quảng bá hoặc giới thiệu về một sản phẩm mới.

Chuyên mục hoặc chương trình có tài trợ

Là khoảng thời lượng trên sóng phát thanh được các doanh nghiệp, đối tác mua lại nhằm mục đích quảng bá tên tuổi, sản phẩm và các mục đích truyền thông khác. Tên đối tác sẽ được xuất hiện ngay trong đoạn nhạc hiệu hoặc phẩn giới thiệu mào đầu, chào kết của các phát thanh viên trong chuyên mục, chương trình đó. Có thể kể đến hai chuyên mục thu hút người nghe nhất hiện nay là: “Trải nghiệm tiêu dùng’’ và “Xe và công nghệ’’.

Trong các hình thức quảng cáo trên,  quảng cáo chuyên mục là hình thức được ưa chuộng nhất và cũng phù hợp với nhiều doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này dễ dàng tạo được sự thu hút, ấn tượng với người nghe. Do nội dung đã được xây dựng một cách logic, độc đáo, âm nhạc và giọng đọc truyền cảm của phát thanh viên hay những người nổi tiếng là điểm nhấn nổi bật. Ngoài ra, thương hiệu của bạn sẽ được PR một cách tự nhiên nhắc lại nhiều lần để thính giả ghi nhớ.

  • Chuyên mục Trải nghiệm tiêu dùng: Phát sóng lúc 16h00 đến 16h30 thứ 3 và thứ 5 hàng tuần tại HN và thứ 4, thứ 6 hàng tuần tại TP.HCM, tiếp cận hơn 2 triệu người tham gia giao thông. Đây là kênh chia sẻ thông tin về thương hiệu, sản phẩm qua “review” của chuyên gia, trải nghiệm của chính phóng viên chuyên mục hoặc người tiêu dùng thực tế. Thông tin được cung cấp một cách khách quan, gần gũi, không mang nặng chất thương mại, quảng cáo, giúp tăng sự tin tưởng và tạo nhu cầu muốn trải nghiệm của các khách hàng tiềm năng. Đây được đánh giá là kênh truyền thông tác động trực tiếp hiệu quả nhất hiện nay mà Michia Communication độc quyền phân phối.

  • Chuyên mục Xe và công nghệ: Phát sóng tại khu vực HN vào thứ 4 và thứ 6 hàng tuần, là chuyên mục mà những người cùng yêu thích xe ô tô chia sẻ về kiến thức, trải nghiệm, đánh giá về các dòng xe hơi trên thị trường. Các sản phẩm công nghệ, app Thương mại điện tử. Mỗi số phát sóng kéo dài từ 7 -10 phút (gấp 10 lần quảng cáo thông thường) đều có những thông tin và sự tư vấn hữu ích riêng cho mọi người chia sẻ và tham khảo. Thông qua chương trình, các bên có thể quảng cáo các sản phẩm về ô tô do doanh nghiệp, showroom của mình đang bán, người mua có thể dễ dàng liên hệ và lựa chọn nhà cung cấp.

Lợi ích khi quảng cáo trên kênh VOV giao thông

Lợi ích của quảng cáo trên radio đã được chứng minh qua nhiều thập kỷ ở các vùng khác nhau trên toàn thế giới. Một chiến dịch quảng bá tốt với nội dung thu hút có thể giúp thương hiệu đạt được những lợi ích dưới đây:

  • Tăng nhận diện thương hiệu: VOV giao thông là kênh radio “thân thiết” của tệp khách hàng đa dạng, trải dài từ tệp khách cao cấp, sở hữu ô tô riêng, có khả năng chi trả cao đến những những hành khách bus, taxi, xe khách,… Ngoài ra với số lượng người sử dụng smartphone lớn như hiện nay mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng so với các loại hình quảng cáo khác, tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu với khách hàng.
  • Thu hút khách hàng và kích thích chuyển đổi thương hiệu: Vì 100% nội dung quảng cáo chỉ sử dụng ngôn ngữ để tiếp cận với khách hàng nên các mẩu quảng cáo VOV giao thông luôn giúp người nghe cảm thấy dễ chịu, tiếp nhận nhanh chóng và hiệu quả hơn. Quảng cáo tạo ra được thích thú với nội dung mới lạ, dễ nhớ, có thể khiến khách hàng yêu mến thương hiệu, tạo hiệu ứng lan truyền về ý tưởng hay và lôi kéo được nhiều tình cảm từ phía khách hàng với thương hiệu.
  • Tăng doanh thu: Quảng cáo VOV giao thông sẽ giúp định vị thương hiệu tốt hơn trong tâm trí khách hàng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu này khi có nhu cầu hoặc bắt gặp ngoài đời từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng về doanh thu.
  •  Kết hợp với các hình thức quảng cáo khác tạo chiến dịch marketing toàn diện: Kết hợp đồng thời với các hình thức quảng cáo khác trong một chiến dịch marketing để tạo nên hiệu ứng lặp lại thương hiệu trong tâm trí khách hàng, kích thích tăng cường chuyển đổi từ khách hàng.

Dịch vụ quảng cáo VOV giao thông của Michia Communication và kênh độc quyền “Trải nghiệm tiêu dùng’’

Michia Communication là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên kênh VOV giao thông. Với kinh nghiệm hơn thực thi nhiều chiến dịch đồng hành cùng hàng trăm đơn vị lớn nhỏ cả trong nước, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những quảng cáo hiệu quả nhất, gia tăng hiệu ứng truyền thông cho thương hiệu. Các mẫu quảng cáo trên radio của chúng tôi đều được thực hiện một cách sáng tạo và chuyên nghiệp từ khâu lên ý tưởng kịch bản, lựa chọn giọng đọc phù hợp và kỹ thuật sản xuất, lồng ghép âm nhạc, tiếng động ấn tượng cho đoạn quảng cáo.

Các chiến dịch quảng cáo VOV giao thông được Michia thực thi thành công, trở thành các case study tiêu biểu có thể kể đến như: Mobifone invoice (quảng cáo phần mềm nhằm tiếp cận tệp khách hàng doanh nghiệp), Nutrinidrink (quảng cáo educate thị trường cho sản phẩm sữa Nutrinidrink của tập đoàn Nutricia Hà Lan lần đầu tiếp cận thị trường Việt Nam), Dược Tâm Bình, Bệnh Viện Thu Cúc, bệnh viện Phụ sản Thiện An (chuyên mục “Trải nghiệm tiêu dùng’’ phát sóng độc quyền bởi Michia Communication, PR khách quan cho dịch vụ, sản phẩm), Thống Nhất Complex (quảng cáo spot 30s và chuyên mục “Trải nghiệm tiêu dùng’’, truyền thông cho đợt mở bán cuối của căn hộ cao cấp)…

Bảng giá quảng cáo trên VOV Giao thông

Tuỳ vào những đặc điểm riêng mà bảng giá quảng cáo sẽ có mức chênh lệch khác nhau:

Khung giờ  triển khai: Các khung giờ quảng cáo vào giờ cao điểm sáng, trưa, chiều sẽ có mức bảng quảng cáo cao hơn so với các khung giờ còn lại. Do thời điểm này rating đài sẽ cao hơn các khung giờ khác và tập trung đa dạng khách hàng mục tiêu trải dài nhiều phân khúc khác nhau, nên doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu của mình một cách nhanh chóng hơn. Với các chiến dịch truyền thông lâu dài, doanh nghiệp sẽ nhận được những mức ưu đãi, chiết khấu riêng, từ đó giúp doanh nghiệp giảm được tương đối phần ngân sách phải bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo trung bình mỗi tháng.

Theo chuyên mục: Ví dụ “Trải nghiệm tiêu dùng’’ và “Xe và công nghệ’’ đều là những chuyên mục có độ “hot’’ nhất định, rating cao nhất đài và phát sóng vào giờ cao điểm chiều tuy nhiên mức giá lại rất cạnh tranh. Mỗi tháng chúng tôi sẽ book cho 1 khách hàng từ 2-3 số phát sóng, Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần phải triển khai quảng cáo trên kênh VOV trong vòng ít nhất 3 tháng (6-9 số phát sóng) để đạt được hiệu quả truyền thông cho chiến dịch.

Liên hệ với Michia hôm nay để nhận được tư vấn và cập nhật thông tin báo giá mới nhất!