Quảng cáo Google Ads và Facebook Ads là 2 hình thức quảng cáo phổ biến, được ưa chuộng nhất hiện nay. Với những doanh nghiệp nhỏ thường có ngân sách marketing hạn chế, việc tiêu tiền vào quảng cáo là lựa chọn khá khó khăn. Vậy giữa Google Ads và Facebook Ads, nên chọn hình thức nào và Facebook hay Google sẽ mang lại hiệu quả hơn cho doanh nghiệp?
Trong bài viết này, Michia Communication sẽ phân tích, so sánh quảng cáo Google và Facebook có điểm mạnh nào để giúp doanh nghiệp lựa chọn được nền tảng quảng cáo phù hợp nhất.
1. Giới thiệu sơ lược hai loại hình quảng cáo
- Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo có trả phí, có khả năng xác định chính xác khách hàng mục tiêu và chỉ quảng cáo đến những người có nhu cầu. Vì lý do này mà Facebook Ads dần phổ biến với hầu hết các doanh nghiệp.
- Quảng cáo Google là gì?
Quảng cáo Google hay còn gọi là Google Ads, là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google, giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả thông qua các từ khóa liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
2. So sánh quảng cáo Google và Facebook
Khả năng nhắm trúng mục tiêu
Facebook Ads với bộ lọc sở thích, nhân khẩu học và địa lý cho phép người sử dụng có thể chọn lọc đối tượng quảng cáo, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và quảng cáo chỉ hiển thị đến những đối tượng đã định hình.
Còn Google Adwords cũng có thể kích hoạt dựa trên sở thích của người dùng nhưng lại không biết rõ về họ giống như là Facebook Ads. Nghĩa là người sử dụng dịch vụ sẽ không thấy được hồ sơ của người dùng, không thấy được sự tương tác của họ như like, share…
Tuy nhiên đổi lại, quảng cáo Google Adwords chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Google bằng từ khóa, điều này cho phép quảng cáo sẽ hiển thị đúng với nhu cầu thật sự của người dùng. Còn Facebook Ads thì khác, doanh nghiệp có thể nhắm đúng mục tiêu, nhưng mục tiêu của doanh nghiệp có cần họ hay không lại là chuyện khác.
Về mức độ phủ sóng của quảng cáo
Google Adwords cho phép quảng cáo hiển thị trên toàn bộ hệ thống rộng lớn như Youtube, blog, game hoặc các đối tác cung cấp nội dung khác. Còn Facebook Ads thì quảng cáo chỉ có thể hiển thị trên facebook mà thôi.
Về chi phí bỏ ra cho quảng cáo
Cả Facebook Ads và Google Adwords đều phải chi trả chi phí cho nhà cung cấp khi hiển thị quảng cáo, tuy nhiên ở Google Adwords doanh nghiệp có nhiều lựa chọn hơn.
Chi phí cho quảng cáo Google phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa. Nếu như từ khóa có lượng cạnh tranh cao thì tương đương với mức giá cũng sẽ cao hơn. Trong khi đó mức giá của quảng cáo Facebook thì không đổi và nó thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo trên Google. Bởi vì quảng cáo trên Google hướng đến những đối tượng khách hàng thật sự có nhu cầu, họ tìm kiếm trên Google thông qua từ khóa.
3. Dịch vụ quảng cáo GDN (Google Display Network) của Michia Communication
Google Display Network (GDN) là hình thức quảng cáo hiển thị trên các website thuộc hệ thống mạng liên kết của Google. Với khả năng tiếp cận hơn 93.3% người dùng Internet, GDN là một trong các công cụ quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Hàng nghìn doanh nghiệp lớn (nhỏ) lựa chọn GDN là phương pháp Marketing tiên quyết trong mọi chiến dịch truyền thông.
Chiến dịch quảng cáo GDN Michia Communication kết hợp cùng các nhãn hàng phủ rộng thương hiệu trên các trang mạng thời điểm này nhờ độ phủ lên đến 85% người lướt website sẽ hiển thị quảng cáo. Chiến dịch còn giúp cập nhật chính xác và thống nhất thông tin các chương trình giảm giá, ưu đãi đối với khách hàng mua online và mua trực tiếp tại cửa hàng. Bên cạnh đó, việc thường xuyên xuất hiện sẽ giúp củng cố thương hiệu, tăng khả năng biến người dùng trở thành khách hàng thân thiết và tăng tỷ lệ các đơn hàng trong tương lai.
Michia Communication là đơn vị agency uy tín, đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, luôn sẵn lòng đồng hành cùng các thương hiệu nhằm tư vấn, sử dụng hình thức quảng cáo GDN để mang lại hiệu quả tối ưu, tối đa tần suất tiếp cận, giúp các nhãn hàng bứt phá doanh thu, tiêu biểu là các nhãn hàng thời trang và bất động sản.
Hợp tác chạy quảng cáo GDN thành công cho thương hiệu thời trang
Hợp tác chạy quảng cáo GDN thành công cho các thương hiệu bất động sản